Tin tức sự kiện

Học cách cân bằng kỹ năng và cảm xúc qua góc nhìn của "tiền bối" trong lĩnh vực truyền hình

21/10/2023
Sáng 20/10, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức workshop với chủ đề: Câu chuyện truyền hình - Kỹ năng và cảm xúc. Buổi học “ngoại khóa” này đã mang đến cho UEFers nhiều góc nhìn thú vị về nghề truyền hình. Workshop được dẫn dắt bởi nhà báo Trần Huỳnh Thanh Thủy. 
 
Workshop mang lại nhiều góc nhìn thực tiễn trong nghề truyền hình cho sinh viên UEF

Với tuổi nghề hơn 20 năm, diễn giả Thanh Thủy đã có rất nhiều trải nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực truyền hình. Đi qua nhiều giai đoạn, lĩnh vực này cũng liên tục cập nhật và đổi mới. Điều này làm cho nữ nhà báo phải thích nghi và chạy theo liên tục. Và những câu chuyện cô mang đến cho UEFers tại buổi workshop hết sức thú vị và ẩn chứa nhiều giá trị thực tiễn.
Đến tham dự buổi workshop có TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Nguyễn Phát Tài - Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông cùng các bạn sinh viên Nhà PRC.
 
Đại diện Khoa gửi thư cảm ơn đến nhà báo Thanh Thủy

Buổi chia sẻ bắt đầu bằng câu chuyện tổ chức sản xuất và vận hành một chương trình livestream - một trong những xu hướng mới của lĩnh vực truyền hình. Diễn giả đã trình chiếu một sản phẩm do cô và ekip từng thực hiện để qua đó làm rõ được từng chi tiết của nội dung này. Từ việc lên ý tưởng, tổ chức đường dây, kịch bản cho đến ghi hình và dựng video, mỗi một chi tiết đều được nhà báo chia sẻ cặn kẽ. 
 
UEFers hiểu hơn về hoạt động tổ chức sản xuất chương trình livestream của đài truyền hình

Nhắc đến câu chuyện kỹ năng và cảm xúc, qua góc nhìn của diễn giả, hai yếu tố này không có sự phân định. Kỹ năng được rèn luyện qua trường lớp, qua va chạm thực tế và sẽ hiện thực hóa khi bắt tay làm nghề. Cái quan trọng quyết định hơn hay thua ở một người vẫn là cảm xúc. Người làm nghề viết thì cần giàu cảm xúc để đạt được hiệu quả công việc cao. Tuy nhiên, tiết chế và thể hiện điều đó đúng nơi, đúng lúc mới là một người giỏi. “Kỹ năng là những điều chúng ta phải học, còn cảm xúc là thứ chúng ta phải nuôi”, diễn giả chia sẻ.
Trong buổi workshop, diễn giả còn truyền động lực cho UEFers để các bạn mạnh dạn theo đuổi mục tiêu, bám sát định hướng đề ra ban đầu để sớm thành công. Nhà báo căn dặn: “Các bạn hãy cố gắng học hỏi, việc tích cực học hỏi là một trong những công cụ để nâng giá trị của bản thân mình lên. Hãy nghiêm túc với mục tiêu và định hướng của mình để sớm ngày thành công”.
 
UEFers tương tác sôi nổi với những câu chuyện mà diễn giả mang đến

Những câu chuyện làm nghề và truyền cảm hứng hết sức thú vị của nhà báo Thanh Thủy đã làm nên sự thành công cho buổi workshop này. Qua những chia sẻ của diễn giả, tin rằng UEFers đã được tiếp cận thêm nhiều góc nhìn về lĩnh vực truyền hình và được truyền nguồn năng lượng tích cực để mạnh dạn bước tiếp với đam mê của mình.
 
Tấn Phát
Ảnh: Nguyên Võ 
 
TIN LIÊN QUAN