Tin tức sự kiện

Kick-off "Ý tưởng nghiên cứu sáng tạo năm 2023": Sân chơi bổ ích cho các nhà nghiên cứu trẻ

10/12/2023
Chiều ngày 7/12, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã tổ chức buổi Kick-off cuộc thi “Ý tưởng nghiên cứu sáng tạo năm 2023” - một sân chơi học thuật bổ ích, tạo môi trường cho các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu có thể thỏa sức phát triển các ý tưởng, dự án của mình.
Không chỉ mở màn cho chuỗi sự kiện của cuộc thi, buổi Kick-off lần này còn là cơ hội để các thí sinh có thêm nhiều bài học bổ ích, những kiến thức thực tiễn và lời góp ý trực tiếp từ phía các thầy cô để áp dụng vào bài nghiên cứu.
 
Thêm sân chơi học thuật bổ ích cho sinh viên có niềm đam mê với nghiên cứu

Đến tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thành Luân – Phó Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế. Về phía Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông có ThS. Nguyễn Thị Bích Vân – Phó trưởng Khoa, TS. Đặng Anh Lực – Phó trưởng Khoa cùng các thầy, cô giảng viên Khoa.
Phát biểu mở đầu, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: “Khi tham gia cuộc thi, các bạn không chỉ được nâng cao kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm về nghiên cứu khoa học, tự do thể hiện cùng phát triển ý tưởng của bản thân mà đây còn là một tiêu chí quan trọng để các bạn có thể đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cũng như mở rộng cơ hội đạt học bổng giá trị trong tương lai”.
 
TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học đến các bạn sinh viên

Với những kinh nghiệm quý báu của mình, thầy đã giúp thí sinh có thêm những kiến thức mới mẻ trong công việc nghiên cứu. Đồng thời, động viên và mong chờ các bạn sẽ có những đề tài sáng tạo và bứt phá trong cuộc thi năm nay.
Trong buổi Kick-off, cô Nguyễn Thị Bích Vân đã phổ biến về thể lệ cùng các giai đoạn của cuộc thi để thí sinh có thể nắm rõ lịch trình, chuẩn bị chu đáo cho những phần vượt thử thách ấn tượng. Cụ thể:
- 21/12/2023: Workshop 1: Phương pháp nghiên cứu, thiết kế câu hỏi để đi khảo sát.
- 22/2/2024: Workshop 2: Hướng dẫn cách xử lý dữ liệu.
- 11/4/2024 (dự kiến): Bán kết.
- 25/4/2024 (dự kiến): Chung kết.
 
Cô Nguyễn Thị Bích Vân động viên các thí sinh trước thềm cuộc thi 

Có thể nói, buổi Kick-off này là cơ hội tuyệt vời để các bạn thí sinh có thể tập duyệt, trình bày ý tưởng của nhóm mình trước Ban giám khảo; Để được lắng nghe những đánh giá công tâm, những góp ý chuyên môn bổ ích, phát huy ưu điểm và kịp thời chỉnh sửa hạn chế của đề tài.
 
Ban giám khảo của cuộc thi năm nay

Hiện nay, cuộc thi đã ghi nhận 19 nhóm các “nhà nghiên cứu” tài năng với những đề tài vô cùng độc đáo và thu hút như: Các yếu tố nhận diện Fake news trên Facebook trong giai đoạn 2022-2023; Đo lường ảnh hưởng và đề xuất giải pháp hạn chế tác động tiêu cực của hội chứng FOMO lên sinh viên UEF; Tác động của công nghệ thực tế ảo đến ý định mua sắm trang sức của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh...
 
Những “nhà nghiên cứu” tài năng dần lộ diện

Không chỉ dừng lại ở việc thể hiện năng lực nghiên cứu, rèn luyện kỹ năng mà cuộc thi còn mang đến cho các bạn những cơ hội giao lưu, học hỏi và tập huấn với các chuyên gia. Sân chơi "Ý tưởng nghiên cứu sáng tạo năm 2023" hứa hẹn sẽ hội tụ nhiều điều bất ngờ đến từ các tài năng Nhà UEF. Hãy đón theo dõi và cổ vũ cho các thí sinh trong sân chơi bổ ích này nhé!
Bảo Như
Ảnh: Xuân Tú
 
TIN LIÊN QUAN