Tin tức sự kiện

Sinh viên PRC tìm hiểu về Multimedia qua chia sẻ của Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại Việt Nam

11/01/2024
Trí tuệ nhân tạo hay Chat GPT đang dần được ứng dụng rộng rãi, giúp con người tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình làm việc. Thông thạo các công cụ thông minh này là một lợi thế đối với nguồn nhân lực các ngành nghề nói chung, lĩnh vực truyền thông đa phương tiện nói riêng.
Nhằm giúp sinh viên cập nhật những thông tin về công nghệ và xu thế sử dụng trí tuệ nhân tạo hiện nay, tiếp cận thực tế nghề nghiệp từ chuyên gia, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF (PRC) đã tổ chức buổi Workshop "Cùng phù thủy AI thiết kế Multimedia" vào chiều 10/1. Đồng hành và chia sẻ cùng các bạn sinh viên là ông Nguyễn Minh Đức - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại Việt Nam.
 
Thêm kiến thức bổ ích cho sinh viên về Multimedia và AI

Diễn giả đã mở đầu buổi workshop bằng bức tranh tổng quan về triển vọng nghề nghiệp của Multimedia hiện nay, đặt vào bối cảnh trong nước và quốc tế. Theo ông, các doanh nghiệp Việt Nam đang thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng về ngành nghề này. 
Multimedia (đa phương tiện) là một lĩnh vực trong công nghệ thông tin và truyền thông đa phương tiện. Bằng cách sử dụng các phương tiện và công nghệ khác nhau, những người làm ở công việc này sẽ tạo ra thông tin và truyền tải theo nhiều hình thức riêng biệt. Multimedia là sự kết hợp của âm thanh, hình ảnh, video, văn bản và đồ họa để tạo ra các sản phẩm có tính đa phương tiện.
 
TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông trao thư cảm ơn đến diễn giả
 
Trong khi đó, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công nghệ ngày càng phổ biến trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả thiết kế đồ họa. Là một loại phần mềm thiết kế đồ họa thông dụng nhất với bộ công cụ cực kỳ đa dạng, AI sẽ giúp bạn thiết kế và thỏa sức sáng tạo với các loại sản phẩm đồ họa. 
Bên cạnh đó, nhờ vào công việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo – Artificial Intelligence với hàng nghìn loại font chữ, AI có thể giúp bạn thỏa sức để sáng tạo cùng nhiều hiệu ứng độc đáo và hỗ trợ trên đa nền tảng.
Diễn giả đã chỉ ra nhiều lợi ích khi ứng dụng AI trong thiết kế như: tăng tốc độ sản xuất, cải thiện độ chính xác và tính đồng nhất của sản phẩm, giảm chi phí sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm,...
Theo chuyên gia, để có thể thành công ở lĩnh vực này, những yêu cầu cơ bản là tính sáng tạo, khả năng phát triển ý tưởng, chịu được áp lực cao và phải sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế đa phương tiện như: Adobe (Photoshop, Illustrator, InDesign, Premiere Pro, After Effects, Dreamweaver...), 3Ds max, Autocad, CorelDraw... 
Ngoài ra, chuyên gia thiết kế đồ họa cần nắm rõ và sử dụng tốt nguyên lý màu sắc để tạo ra sự tương phản, biến hóa nhằm làm hài hòa và nổi bật thiết kế. Mỗi người cần tạo dựng một phong cách riêng. Những yếu tố khác như kỹ năng giao tiếp, nhạy bén kinh doanh... cũng góp phần định hình vị trí của một nhà thiết kế trong lĩnh vực. 
 


Diễn giả minh họa bài học bằng những ví dụ thực tế

Ông Minh Đức cũng nhấn mạnh để có thể thành thạo các công việc trong lĩnh vực Multimedia, các bạn cần đảm bảo các yếu tố như: khiếu thẩm mỹ, sự nhạy cảm, bắt kịp xu hướng, sự đam mê và nhiệt huyết.  Điều quan trọng là sinh viên cần xác định được đam mê, sở thích của mình, định hướng phát triển bản thân chuyên về lĩnh vực nào... Ở thời điểm còn ngồi trên ghế giảng đường, UEFers hãy học thật tốt, có định hướng nghề nghiệp rõ ràng và phù hợp với bản thân để theo đuổi sau này.
 


Sinh viên PRC thực hành dưới sự hướng dẫn từ diễn giả và giảng viên Khoa

Kết thúc phần chia sẻ của diễn giả, UEFers cũng đã được thực hành ngay tại phòng máy và đặt ra nhiều câu hỏi về kỹ năng cần có cũng như những bí quyết để tạo ra các sản phẩm chất lượng, bắt kịp xu hướng. Buổi workshop đã mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức bổ ích, mở ra thêm hướng đi mới để các bạn có thể cân nhắc theo đuổi nếu phù hợp với bản thân. 
 
Tin: Vinh Thư
Ảnh: Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN