Tin tức sự kiện

Sinh viên Trường UEF khám phá Dinh Tổng lãnh sự Pháp 150 tuổi

20/09/2022
Cứ mỗi năm, trong khuôn khổ những ngày di sản châu Âu, Dinh Tổng lãnh sự quán Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở cửa một lần cho số lượng giới hạn khách tham quan để tìm hiểu thêm về văn hóa Pháp. Năm 2022, các bạn sinh viên UEF đã nhận được một suất tham quan dành riêng trong ngày duy nhất này.
Dinh Tổng lãnh sự quán Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh là một công trình kiến trúc tuyệt mỹ vừa tròn 150 tuổi và cũng là nơi thường diễn ra các sự kiện của Tổng lãnh sự quán. Do đó, trong ngày bình thường, Tổng lãnh sự quán sẽ đóng cửa không tiếp khách bên ngoài. Tuy nhiên để hưởng ứng chuỗi sự kiện Những ngày di sản châu Âu năm 2022, Dinh Tổng lãnh sự quán Pháp tại số 6 Lê Duẩn quận 1 đã mở cửa cho công chúng tham quan từ 9 giờ đến 17 giờ ngày 17 tháng 9.
 Biết được điều này, Khoa quan hệ Công chúng và Truyền thông, trường UEF đã đăng ký một suất dành riêng cho các bạn sinh viên UEF để tham quan công trình kiến trúc đặc sắc này. Các bạn được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, các đồ nội thất cổ từ đời nhà Nguyễn, đi dạo giữa những cây cổ thụ hơn trăm năm tuổi trong công viên rộng 1,5ha và được hướng dẫn bởi nhân viên của lãnh sự quán. Ngoài ra các bạn sinh viên cũng còn được nếm thử nền ẩm thực đặc sắc của nước Pháp sau khi tham quan và tìm hiểu dinh Tổng lãnh sự. 

Các bạn sinh viên được giới thiệu về Dinh Tổng lãnh sự bởi nhân viên tại đây
 
 Nội dung được giới thiệu bằng ba thứ tiếng Anh, Pháp, Việt

Các bạn sinh viên rất vui với cơ hội được tận mắt nhìn thấy nơi tổ chức sự kiện riêng của Tổng lãnh sự quán Pháp này. Các bạn đã chụp rất là nhiều hình ảnh đẹp để đăng trên trang Fanpage của trường và chia sẻ với bạn bè.  
 Bạn Thảo Vy, một thành viên trong đoàn tham quan cho biết bạn rất ấn tượng về kiến trúc đặc biệt tại dinh tổng lãnh sự Pháp. Bạn cảm thấy hiểu hơn về văn hóa và con người của đất nước có ngọn tháp Eiffel trứ danh. Trong những lần tổ chức tiếp theo chắc chắn bạn sẽ tham gia và đăng ký sớm nhất.
 Dạo quanh khuôn viên dinh thự cổ 150 tuổi
Được biết những ngày di sản châu Âu là dịp duy nhất để công chúng các nước được viếng thăm các công trình lịch sử thường không mở cửa đón khách do có mục đích sử dụng khác (hành chính, ngoại giao, kinh tế…). Do đó, đây là một cơ hội rất tốt để các bạn trẻ hiểu hơn về văn hóa và con người nước Pháp thông qua hình ảnh của Dinh Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM.
 
Tin: Hoàng Mi; Ảnh: SV cung cấp
TIN LIÊN QUAN