Tin tức sự kiện

​Sinh viên UEF tham quan và học tập thực tế quy trình sản xuất chương trình phát thanh tại VOH

21/10/2023
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế và rèn luyện kỹ năng liên quan đến lĩnh vực truyền thông, phát thanh, sáng 18/10, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã tổ chức buổi tham quan, học tập thực tế quy trình sản xuất chương trình phát thanh tại Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH). 
Đồng hành với các bạn sinh viên là TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Về phía VOH, hướng dẫn và chia sẻ cùng các bạn là Biên tập viên Phạm Phương Thảo - Quán quân Micro Vàng 2018. 
 




Sinh viên lắng nghe câu chuyện lịch sử của VOH trong thời kỳ kháng chiến 
 
Trước khi tham quan, các bạn đã được lắng nghe câu chuyện về lịch sử, vai trò quan trọng của VOH trong thời kỳ kháng chiến. Sinh viên đã nghe giới thiệu về chiếc micro đầu tiên được Chính phủ lâm thời Việt Nam Cộng hòa sử dụng để tuyên bố đầu hàng trong ngày 30/4/1975. Những lời kêu gọi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khuyến khích các văn nghệ sĩ ở lại Sài Gòn trong thời kỳ đó cũng là tư liệu quý giá còn được gìn giữ tại VOH. 
 



Sinh viên lắng nghe và tìm hiểu quy trình thực hiện một chương trình phát thanh 
 
Một phần quan trọng của buổi học tập thực tế là sinh viên được đến tham quan và tìm hiểu tại phòng thu trực tiếp của VOH. Tại đây, các bạn đã tiếp cận về các thao tác chuẩn bị trước khi phát sóng, được lắng nghe và tìm hiểu quy trình thực hiện một chương trình trực tiếp. 
Đặc biệt, các bạn sinh viên được thực hành thu âm bản tin trong phòng thu và lắng nghe nhận xét, định hướng của BTV Phương Thảo về giọng nói, phát âm, cách đọc tin phát thanh theo từng thể loại. 
 





Các bạn được thực hành thu âm bản tin trong phòng thu 
 
Được biết, VOH cũng là đơn vị đang có sinh viên UEF thực tập trong đợt tháng 10 này gồm 20 bạn thuộc Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. 
Thông qua buổi tham quan và học tập thực tế, các bạn đã tiếp thu những kiến thức giá trị về quy trình sản xuất chương trình phát thanh và xác định kỹ năng cần rèn luyện, phục vụ nghề nghiệp trong tương lai. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Lâm Trần 
 
TIN LIÊN QUAN