Tin tức sự kiện

UEF phối hợp với doanh nghiệp quốc tế mở rộng chương trình thực tập tại Singapore

16/02/2023

Trước kỳ thực tập doanh nghiệp, hàng loạt các hoạt động trang bị hành trang kiến thức, thông tin cho sinh viên được Nhà trường và các Khoa chuyên môn triển khai. Năm nay, chương trình thực tập không chỉ gói gọn tại các công ty, tập đoàn trong nước mà còn mở rộng thêm các doanh nghiệp tại nước ngoài. Theo đó, sáng 14/2, Trung tâm hợp tác doanh nghiệp phối hợp với Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông tổ chức buổi giới thiệu chương trình thực tập online tại Singapore cho sinh viên.

Buổi giới thiệu có sự tham dự của bà Ho Zhi Hui - Đồng sáng lập và COO của công ty Skilio. Về phía UEF có sự tham dự của ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm hợp tác doanh nghiệp, ThS. Hoàng Mi - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông, ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông.
 


Chương trình thực tập tại Singapore là cơ hội cho sinh viên mong muốn trải nghiệm môi trường làm việc quốc tế
 
Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế đã tạo được sự uy tín giúp UEF “bắt tay” kết nối với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với mong muốn cho sinh viên có cơ hội được thực tập tại nước ngoài, công ty Skilio đã ngỏ ý và giới thiệu chương trình thực tập tại Singapore cho sinh viên UEF nói chung và khoa Quan hệ công chúng và truyền thông nói riêng.
Bà Ho Zhi Hui đã chia sẻ Skilio hy vọng mang đến cho sinh viên Việt Nam những cơ hội nghề nghiệp quốc tế, giúp các bạn tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp của các doanh nghiệp tại Singapore. Những yêu cầu để tham gia chương trình thực tập nước ngoài được bà Ho Zhi Hui nhấn mạnh: Trình độ tiếng Anh, bài kiểm tra nói do chính công ty Skilio kiểm tra, đảm bảo thời gian làm việc trong các tuần thực tập, những yêu cầu cơ bản chung cần phải đảm bảo trong quá trình thực tập;... Thời gian thực tập cũng là điểm lưu ý cho các bạn sinh viên, các bạn phải đảm bảo thời gian thực tập ít nhất là 3 tháng.
 



UEFers lắng nghe bà Ho Zhi Hui chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp quốc tế cho sinh viên Việt Nam
 
Khi lựa chọn chương trình thực tập trong các doanh nghiệp tại Singapore, sinh viên sẽ được hỗ trợ từ Nhà trường và các cố vấn có chuyên môn giàu kinh nghiệm. Sinh viên sẽ có những buổi sinh hoạt bổ trợ đặc biệt giúp cho việc ứng tuyển. Khi thực tập tại các doanh nghiệp ở Singapore, sinh viên còn được hỗ trợ mức lương nhất định cùng một số chi phí bổ sung. 
Buổi trao đổi, chia sẻ thông tin này một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác bền vững giữa UEF và các doanh nghiệp trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho nền kinh tế hội nhập. Chúc các bạn sinh viên Nhà UEF sẽ nắm bắt được cơ hội thực tập, việc làm chất lượng và có những trải nghiệm đáng giá tại môi trường doanh nghiệp quốc tế.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Thành Thắng (TT.TT-TT)
TIN LIÊN QUAN