Tin tức sự kiện

UEFers đi tìm bí quyết tạo ra sản phẩm “triệu view” cùng đạo diễn VTV

29/12/2023
Ngày nay, xu hướng “lên ngôi” của các video ngắn đã tạo ra cơ hội phát triển rộng mở cho những nhà sáng tạo mới đầy tài năng. Thông qua những thước phim được đầu tư chỉn chu về nội dung lẫn hình thức, các bạn có thể kể câu chuyện của chính mình, khẳng định sắc màu cho bản thân cũng như nhận được công việc với mức lương đáng mơ ước. 
Bên cạnh loạt lợi thế vượt trội, sức lan tỏa mạnh mẽ của thể loại này cũng vô hình chung đặt ra nhiều thách thức dành cho những nhà làm phim tương lai. Làm thế nào để bắt đầu công việc dựng phim từ con số 0? Những bí quyết nào sẽ giúp sản phẩm của mình trở nên nổi bật giữa một thị trường đang bão hòa? Đây đều là những điều các bạn cần suy nghĩ. 
Nhằm giải đáp các câu hỏi trên, vào ngày 27/12, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi workshop “Nghệ thuật dựng phim”. Với sự đồng hành, chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Tri Thức - Phó Trưởng phòng quay phim Đài truyền hình Việt Nam (VTV9), các bạn sinh viên Nhà PRC đã được đi tìm bí quyết đằng sau công tác hậu kỳ chuyên nghiệp, từ đó trang bị cho bản thân những kiến thức, kỹ năng để tạo ra những video “triệu view”. Tham dự cùng các bạn sinh viên trong sự kiện này là TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.
 


Buổi workshop có sự đồng hành của ông Nguyễn Tri Thức - Phó Trưởng phòng quay phim VTV9
 
Nhấn mạnh tầm quan trọng của khâu hậu kỳ, ông Nguyễn Tri Thức cho biết dựng phim được xem là một quá trình góp nhặt và làm mới hình ảnh, để bản thân nó có thể tự nói lên câu chuyện của chính mình. Muốn thực hiện tốt công việc này đòi hỏi các bạn cần trang bị sẵn sàng những kỹ năng chuyên môn bên cạnh một tâm hồn nhạy cảm với từng chi tiết nhỏ trong cuộc sống.
Trong quá trình tham dự sự kiện, các bạn sinh viên được giới thiệu về quy trình dựng phim gồm các bước cơ bản: sao lưu dữ liệu; lọc source; dựng thô; xử lý âm thanh, màu sắc, đồ họa và dựng thành phần. Ở mỗi bước, ông Nguyễn Tri Thức đều hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện, các ứng dụng hỗ trợ cũng như những lưu ý liên quan để tạo ra các thước phim như mình mong muốn. 
 


Ông Nguyễn Tri Thức chia sẻ bí quyết tạo ra một sản phẩm “triệu view”
 
Một tác phẩm hoàn hảo không chỉ cần những góc quay tốt mà còn có sự cộng hưởng của màu sắc, âm thanh và ánh sáng. Hiểu được điều này nên trong buổi workshop, diễn giả cũng tích cực chia sẻ cho UEFers về nguyên tắc kết hợp của các yếu tố liên quan. Đối với ông Nguyễn Tri Thức, mỗi cảm xúc vui, buồn, yêu, ghét của khán giả đều bị ảnh hưởng rất lớn bởi cách bộ phim được hậu kỳ. Cũng chính vì thế mà việc chú trọng và làm tốt từng chi tiết nhỏ sẽ là “chiếc chìa khóa” tạo ra thành công lớn cho bộ phim.
 



Các bạn sinh viên lắng nghe và trao đổi với diễn giả về kỹ thuật làm phim
 
Với mong muốn mang đến nhiều góc nhìn thực tiễn và dễ hiểu nhất, trong phần trình bày của mình, ông Nguyễn Tri thức đã tiến hành minh họa lý thuyết bằng nhiều video có tầm ảnh hưởng trên thế giới. Phương pháp này góp phần giúp những nhà làm phim tương lai của UEF hiểu cụ thể hơn về cách ứng dụng các thủ thuật trong quá trình hậu kỳ cũng như hiệu quả của nó. 
Khép lại buổi workshop, UEFers đã được trang bị nhiều kỹ năng và kiến thức cần thiết để tạo ra cho mình những sản phẩm ấn tượng. Hy vọng rằng, những thông tin từ sự kiện ngày hôm nay sẽ góp phần truyền cảm hứng, giúp các bạn tạo ra những thước phim đúng và đủ để chạm đến trái tim khán giả. 

Anh Thy
Ảnh: Xuân Tú
 
TIN LIÊN QUAN