Tin tức sự kiện

UEFers được trang bị kỹ thuật quay dựng video trong ngành nghề du lịch

06/01/2024
Hiện nay, với sự hỗ trợ của các thiết bị quay phim và phần mềm chỉnh sửa, chúng ta đã có thể tạo ra những video du lịch hấp dẫn hơn, thể hiện những ý tưởng độc đáo và thú vị. Việc tạo ra nội dung ấn tượng và hình ảnh đẹp mắt sẽ góp phần nâng cao sự hài lòng của du khách trong mỗi chuyến đi. Nắm bắt xu thế đó, chiều 5/1, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã phối hợp cùng câu lạc bộ Double X tổ chức buổi workshop “Kỹ thuật dựng video clip trong du lịch”thuộc chuỗi sự kiện “Cozy Saigon”.
Tham dự chương trình có ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Về phía nhà tài trợ có cô Nguyễn Ngọc Hoàng Trâm - Giám đốc sản xuất SokFarm. Diễn giả của workshop là ThS. Nguyễn Phát Tài - Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.
 

Đại diện Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn trao thư cảm ơn đến diễn giả
  
Chương trình được diễn ra với 3 phần: Chia sẻ và hướng dẫn kỹ thuật quay và dựng video clip bằng điện thoại dành cho sinh viên; sinh viên tham gia hoạt động quay phim thực tế và nghe lời nhận xét; sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả.
Tại workshop, UEFers được cung cấp thêm nhiều kiến thức và kỹ năng về quy trình quay dựng video từ việc thu thập footage, lựa chọn âm thanh phù hợp đến chỉnh sửa hình ảnh và tạo hiệu ứng đặc biệt.
 



Diễn giả nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ thuật đặt góc máy
  
Diễn giả đặc biệt chú trọng hướng dẫn các bạn sinh viên về kỹ thuật đặt góc quay sao cho đạt chuẩn và cách tạo cảm giác chân thật nhất đến người xem.
Với sự hướng dẫn nhiệt tình của diễn giả Nguyễn Phát Tài, chắc hẳn UEFers đã có thêm nhiều “bí kíp” để cho ra đời những thước phim chất lượng. Có thể nói, buổi workshop không chỉ là cơ hội để sinh viên trao đổi về cách quay dựng video, đây còn là hành trang giúp ích cho các bạn trong ngành nghề du lịch sau này.
 
Bảo Như 
Ảnh: Minh Thiện
 
TIN LIÊN QUAN