Tin tức sự kiện

UEFers được truyền bí kíp trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp từ MC Thanh Bạch

20/07/2023

Người dẫn chương trình - MC chuyên nghiệp là một trong những nhánh nghề mà sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông có thể theo đuổi. Với mong muốn giúp các bạn học hỏi thêm kỹ năng, lắng nghe những câu chuyện thực tế về công việc MC, sáng 20/7, Khoa đã tổ chức talkshow “Để trở thành MC chuyên nghiệp”. Tại chương trình, các bạn đã được dịp giao lưu, lắng nghe chia sẻ về “nghề cầm mic” từ MC Thanh Bạch. 

 



Buổi talkshow đầy thú vị cùng diễn giả - MC Thanh Bạch 
 
Tham dự talkshow có TS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Trợ lý Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.
Bên cạnh công việc chuyên môn, một người MC thành công cần có kỹ năng dẫn dắt và lôi cuốn khán giả vào chương trình. Được biết đến với phong cách dẫn chương trình hài hước, sôi nổi và khả năng hoạt náo trên sân khấu, MC Thanh Bạch đã có những lời khuyên bổ ích dành cho các bạn yêu thích lĩnh vực này. 
 



MC Thanh Bạch chia sẻ nhiều bí quyết giúp các bạn cải thiện kỹ năng dẫn chương trình
 
Bằng cách tiếp cận và hướng dẫn trực tiếp sinh viên, MC Thanh Bạch đã giúp các bạn biết cách cầm micro đúng khoảng cách, các lấy hơi khi nói và cường độ âm thanh khi phát ra giọng nói để thu hút hơn. 
Sau khi nắm được lý thuyết, các bạn sinh viên đã thực hành và lắng nghe nhận xét từ MC Thanh Bạch. Từ đây, các bạn có thể xác định được những hạn chế cần cải thiện và rèn luyện để theo đuổi lĩnh vực dẫn chương trình. 
 






Nhiều hoạt động thực tế giúp sinh viên thể hiện năng lực "cầm mic"
 
Những bài học thực tiễn từ các talkshow, workshop như “Để trở thành MC chuyên nghiệp” sẽ giúp sinh viên tiếp thu thêm nhiều kỹ năng cần thiết, hỗ trợ cho quá trình học và phục vụ tốt cho nghề nghiệp tương lai. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN