Tin tức sự kiện

UEFers gặp gỡ Biên tập viên Nguyễn Hồng Ân và học hỏi bí quyết tự tin trước đám đông

23/10/2023
Đối với sinh viên nhóm ngành truyền thông tại UEF, năng lực thuyết trình và trình bày trước đám đông là một trong những kỹ năng tối quan trọng. Nhằm giúp sinh viên có thêm diễn đàn để trao đổi và tiếp thu kinh nghiệm từ người đi trước, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức buổi talkshow “Kỹ năng nói chuyện trước công chúng và dẫn chương trình truyền hình trực tiếp” vào chiều 20/10. 
 

Talkshow mang đến nhiều bí quyết cần thiết để sinh viên tự tin nói trước đám đông
 
Đồng hành, chia sẻ cùng UEFers là Biên tập viên, MC Nguyễn Hồng Ân, hiện đang công tác tại Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Diễn giả cho biết, thuyết trình tốt là một tố chất để các bạn có thể theo đuổi con đường làm người dẫn chương trình. Với vai trò xuất hiện trước công chúng, các bạn cần phải cân bằng các yếu tố về ngôn ngữ hình thể, giọng nói và nội dung với tỉ lệ vàng tương ứng. 
 

TS. Đăng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông trao thư cảm ơn diễn giả
 
Chiếm 55% trong phần nói, ngôn ngữ hình thể là yếu tố cần được chú trọng. Nó không chỉ được biểu hiện bằng hành động, cử chỉ khi dẫn chương trình hay thuyết trình mà còn được tính tổng thể về mặt trang phục, makeup, phong thái,… Hai phần còn lại là giọng nói chiếm 38% và nội dung truyền tải chiếm 7%. Để xây dựng nội dung hay, diễn giả chia sẻ bí quyết dựa vào các yếu tố: thể hiện dưới dạng văn nói, nội dung cô đọng, súc tích và kết nối với khán giả.
 


Ngôn ngữ hình thể đóng vai trò quan trọng khi nói chuyện trước đám đông
 
Con đường để trở thành người nói trước công chúng nói chung và dẫn chương trình nói riêng sẽ có nhiều chông gai, thử thách. Để phần thể hiện thành công, các bạn phải vừa tạo ra được nội dung hấp đãn vừa phải trình diễn nó trước khán giả. Diễn giả khuyên rằng UEFers hãy xem đó như một bộ môn nghệ thuật biểu diễn và gạt bỏ sự tự ti của bản thân. Bởi vì truyền tải qua một hình thức nghệ thuật thì thông điệp sẽ được lan tỏa rất nhanh và rộng. Công thức thành công được chị Hồng Ân đúc kết được là sự kết hợp của cố gắng, niềm tin và hành động.
 


"Giá trị nhất là thông điệp mà mình lan tỏa thông qua các chương trình, bài nói" - diễn giả Hồng Ân nhấn mạnh
 
Nói riêng về lĩnh vực MC, chị Ân cho biết xu hướng hiện nay là người dẫn chương trình đa năng. Vì vậy, các bạn hãy là chính bản thân mình để có thể phát huy được những thế mạnh cá nhân, tạo dấu ấn bằng cá tính khác biệt. 
 





UEFers đặt nhiều câu hỏi cho diễn giả
 
Ngoài ra, diễn giả cũng chia sẻ những kinh nghiệm về việc dẫn chương trình truyền hình, thuyết trình không cần nhìn giấy và phản ứng nhanh khi xử lý tình huống trên sân khấu. Những bài học thực tiễn từ các talkshow đã giúp sinh viên tiếp thu thêm nhiều kỹ năng cần thiết, hỗ trợ cho quá trình học và phục vụ tốt cho nghề nghiệp tương lai. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Khắc Tuấn
 
TIN LIÊN QUAN