Tin tức sự kiện

UEFers khai thác câu chuyện về truyền thông, tiếp thị số trên ví điện tử cùng chuyên gia

28/12/2023
Ví điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống từ kinh doanh, thanh toán tiêu dùng cho đến nhiều tiện ích khác, thông dụng nhất là ví Momo. Tuy nhiên, làm thế nào để việc tiếp thị, truyền thông trên ví điện tử khi chuyển đổi kinh doanh số để đạt hiệu quả cao là điều mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm. Đó cũng là những kiến thức mà sinh viên nhóm ngành về truyền thông, marketing cần phải liên tục cập nhật. 
Nhằm giúp sinh viên tiếp cận thực tế nghề nghiệp từ chuyên gia, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã tổ chức buổi workshop “Apply Momo to digital business transformation and communication marketing” vào chiều 27/12. Workshop tập trung khai thác sâu câu chuyện về kinh doanh số và truyền thông, tiếp thị trên nền tảng online. Đồng hành và chia sẻ cùng các bạn sinh viên là anh Nguyễn Cao Minh - Head of Ads Business at Momo. 
 

Workshop mang đến nhiều kiến thức thực tế cho sinh viên
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Đặng Anh Lực, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. 
 

Đại diện Khoa gửi thư cảm ơn đến diễn giả
 
Đi đôi với chuyển đổi số, cách thức truyền thông và tiếp thị 4.0 cũng ngày càng thay đổi. Thời kỳ công nghệ thông tin và internet phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với các tập đoàn lớn và có nguy cơ bị đào thải khỏi ngành. Việc dựa vào tiếp thị kỹ thuật số là giải pháp tối ưu mà nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng. 
Theo thông tin diễn giả chia sẻ, Momo đang chiếm khoảng 62% thị phần ví điện tử, có lượng người dùng nhiều nhất so với các ví Fintech khác. Momo có sự tăng trưởng về thị phần lẫn mức độ yêu thích vì nhiều tiện lợi. Thông qua chuyển đổi số, doanh nghiệp giảm được chi phí vận hành và tiếp cận khách hàng trong thời gian dài. Hơn thế, việc “truyền miệng 4.0” bởi những đánh giá, góp ý từ khách hàng thực tế cũng đang đạt những hiệu quả nhất định. 
 



Nhiều câu chuyện kinh doanh số và tiếp thị trên nền tảng ví điện tử Momo được chia sẻ
 
Phân tích bức tranh toàn cảnh của ngành bán lẻ, diễn giả cho biết trong bối cảnh suy thoái kinh tế nhưng các sản phẩm thuộc nhóm mặt hàng thiết yếu vẫn tăng trưởng, trong đó phải kể đến F&B. 
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi kinh doanh trên nền tảng số vì quảng cáo và tiếp thị trên ví điện tử này giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng, đưa sản phẩm đến đúng người tiêu dùng phù hợp với nhu cầu, giá cả, đặc biệt là giới thiệu các chương trình khuyến mãi. 
Theo đó, diễn giả cũng cung cấp và hướng dẫn quy trình chi tiết khi các doanh nghiệp đưa sản phẩm từ kinh doanh trực tiếp lên nền tảng trực tuyến. Việc khó nhất của truyền thông và tiếp thị là đo lường khách hàng từ online xuống offline. 
 


UEFers chăm chú lắng nghe và tương tác cùng diễn giả
 
Những chia sẻ của diễn giả đã giúp sinh viên nhóm ngành về truyền thông, quan hệ công chúng có thêm góc nhìn thực tiễn về nghề nghiệp trong thời đại mới. Dưới tác động của công nghệ hiện đại, thế giới truyền thông cũng trở nên đa dạng, đầy màu sắc. Nắm bắt được xu hướng phát triển mới để “đi tắt đón đầu”, các bạn sẽ nhanh chóng đạt thành quả khi đưa ra những chiến dịch tiếp thị, quảng bá cho doanh nghiệp. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN