Tin tức sự kiện

UEFers khám phá sức mạnh của “storytelling” trong lĩnh vực tổ chức sự kiện

31/10/2023
Trong lĩnh vực truyền thông, tổ chức sự kiện được xem là công việc có tính đặc thù. Đây là hoạt động nhằm thực hiện các phần việc cho một chương trình, sự kiện diễn ra, từ khi nó bắt đầu hình thành trong ý tưởng cho đến khi kết thúc. Công việc này đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động tiếp thị, quảng bá, nó chỉ đứng sau nghiên cứu thị trường và quảng cáo. Và, để đi đến đích thành công của hoạt động tổ chức sự kiện, “storytelling” là một yếu tố đáng bàn.
Để UEFers có thể hiểu hơn về khía cạnh này, sáng 30/10, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức buổi workshop “The power of storytelling in event”.
 
Thêm chương trình trang bị kiến thức thực tế cho sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông

Đồng hành với buổi workshop có TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Huỳnh Cẩm Thúy - Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Diễn giả là chị Lê Quỳnh Thư - Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty Apex Multimedia. Với những kinh nghiệm thực chiến của mình, diễn giả đã mang đến nhiều thông tin thú vị và truyền cảm hứng sáng tạo cho UEFers. 
Mở đầu buổi workshop, diễn giả Lê Quỳnh Thư chia sẻ về quá trình công tác chuyên môn của mình. Chị cho biết: “Mình là người từng có kinh nghiệm làm về Marketing nhưng nghề tổ chức sự kiện đã cho mình một cơ hội trải nghiệm mới mẻ hơn”. Ngoài ra, chị còn chia sẻ thêm đoạn video tổng quan về công ty Apex Multimedia cùng lĩnh vực hoạt động. 
 
Diễn giả Lê Quỳnh Thư chia sẻ về kinh nghiệm chuyên môn cùng thông tin tổng quan về Apex Multimedia

Bước vào nội dung chính, diễn giả đặt câu hỏi: “Đâu là sự kiện mà bạn nhớ nhất? Lý do vì sao?”. Thông qua câu hỏi, diễn giả cũng tạo cơ hội tương tác với những bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực này. Đa số các bạn có nhiều dấu ấn riêng qua các sự kiện khác nhau đã từng tham gia. Về khái niệm tổ chức sự kiện, theo diễn giả: “Đây là quá trình tạo ra dấu ấn của thương hiệu đối với công chúng qua một tác phẩm nghệ thuật hình thành trong tương lai, diễn ra một lần và không có cơ hội lần thứ hai”. 
Về sức mạnh của câu chuyện trong sự kiện, theo diễn giả sự kiện là một phần của 360 độ trong truyền thông - tiếp thị - tích hợp phục vụ cho thương hiệu. Có nhiều thương hiệu sáng tạo ra nhiều câu chuyện rất hay. Diễn giả đã minh họa bằng một số video clip của các nhãn hàng lớn như: Coca-Cola, MasterCard,... Những đơn vị này đều xây dựng được những câu chuyện đầy ý nghĩa. Nhân vật, cốt truyện, cảm xúc là 3 từ khóa nói về storytelling. 
 
Diễn giả tương tác cùng các bạn sinh viên về dấu ấn của các sự kiện

Bên cạnh thông tin chia sẻ của diễn giả, chương trình còn dành thời gian cho những câu hỏi Q&A, giúp sinh viên có thêm kiến thức bổ trợ từ chuyên gia. Tại đây, các bạn sinh viên mạnh dạn lựa chọn những câu hỏi thắc mắc ngẫu nhiên về chia sẻ của diễn giả. Chị Quỳnh Thư đã trực tiếp giải đáp nhiệt tình để UEFers hiểu hơn về vai trò của  việc xây dựng câu chuyện của thương hiệu trong sự kiện. Đặc biệt, diễn giả còn dành tặng phần quà cho các bạn tương tác sôi nổi. 
 
Diễn giả giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên 
 
Và trao phần quà đặc biệt cho những bạn tương tác sôi nổi

Khép lại phần Q&A, diễn giả đã có đôi lời gửi gắm đến UEFers về công thức của sự thành công. Sự thành công nằm ở thái độ và hành vi của chính các bạn, hãy luôn chân thành, cởi mở trong cuộc sống. Chị cũng chia sẻ thêm cơ hội thực tập tại Apex Multimedia đến UEFers.  
Phát biểu khép lại chương trình, TS. Đặng Anh Lực nhấn mạnh: “Không có bí mật nào về thành công, đó là kết quả của sự chuẩn bị, học hỏi từ những thất bại. Muốn thành công, các bạn phải bỏ ra rất nhiều điều”. 
 
TS. Đặng Anh Lực trao thư cảm ơn diễn giả

Tin chắc rằng, sau buổi workshop hôm nay, UEFers đã nắm bắt được vai trò quan trọng của yếu tố storytelling trong tổ chức sự kiện nói riêng và trong lĩnh vực truyền thông nói chung. Các bạn sẽ có thêm chất liệu, kỹ năng thực tế cho quá trình học tập và công việc sau này. 
 
Quang Huy
Ảnh: Hoàng Tuấn
 
TIN LIÊN QUAN