Tin tức sự kiện

UEFers mở rộng góc nhìn về ngành nghề tại triển lãm Event Technology Exhibition 2023

17/10/2023
Để sinh viên mở rộng góc nhìn về ngành nghề, đồng thời cập nhật những xu hướng mới về công nghệ trong lĩnh vực tổ chức, quản trị sự kiện, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã đưa sinh viên đến GEM Center để học tập thực tế vào 14/10 vừa qua. UEFers được dịp mở mang tầm mắt với loạt trang thiết bị hiện đại tại Triển lãm công nghệ trong lĩnh vực tổ chức sự kiện - Event Technology Exhibition 2023 (ETE).
Event Technology Exhibition 2023 là triển lãm đầu tiên trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại TP.HCM. Sự kiện quy tụ của hàng chục đơn vị uy tín cùng các chuyên gia sự kiện hàng đầu Việt Nam, mang đến cho người tham quan cơ hội trực tiếp tìm hiểu và trải nghiệm những thiết bị công nghệ đặc sắc không thể thiếu trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Đoàn sinh viên UEF được dẫn dắt bởi ThS. Huỳnh Cẩm Thúy - Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. 
 
UEFers tham quan và trải nghiệm các sản phẩm tại triển lãm

Không gian triển lãm rộng hơn 5000 mét vuông, được chia thành ba phân khu chính với từng chủ đề riêng. Cụ thể là: “To The Ocean”, “To The Cave” và “To The Forest”. Đến đây, UEFers đã được thả mình trong không gian đa chiều được tạo nên bởi công nghệ 3D Mapping, Laser Mapping, LED tương tác, Hologram, Kinetic, công nghệ thực tế ảo,… cùng những màn trình diễn ấn tượng của hệ thống âm thanh, ánh sáng. Sinh viên có thể đi tham quan toàn bộ các khu vực được trưng bày. Các bạn đã được giới thiệu các thiết bị công nghệ hiện đại và trực tiếp trải nghiệm ngay tại triển lãm.
 
Mãn nhãn với những màn biểu diễn nghệ thuật trong không gian thực tế ảo 
 
140 bóng đèn tạo hiệu ứng màu sắc và ánh sáng chiều sâu không giới hạn

Nhờ những chuyến đi thực tế này, sinh viên đã được giảng viên hướng dẫn nhiều hơn về các nội dung, các mẫu sự kiện, những lưu ý về tổ chức sự kiện. Ngoài chiêm ngưỡng sự hiện đại của các thiết bị công nghệ, UEFers còn trực tiếp quan sát các công tác tổ chức, đội ngũ sản xuất điều hành một sự kiện thực tế thế nào để đạt được mục tiêu đã đề ra và trình diễn được toàn bộ công nghệ hiện đại nhất trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Đó cũng là nội dung bài học thực tế mà cô Cẩm Thúy muốn UEFers lĩnh hội trong chuyến đi này. 
 
UEFers thêm nhiều bài học sau chuyến đi thực tế

Qua buổi học thực tế phục vụ cho học phần Quản trị sự kiện, UEFers đã đúc kết được nhiều bài học hữu ích. Song song đó là những trải nghiệm mới mẻ trước sự phát triển vượt bậc của hệ thống công nghệ phục vụ trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Tin rằng, UEFers sẽ còn nhiều buổi học thực tế tương tự để lấp đầy hành trang thực tiễn trước khi rời ghế nhà trường, thực chiến tại các sự kiện bên ngoài.
 
Tấn Phát
Ảnh: Khoa QHCC&TT, Khắc Tuấn
 
TIN LIÊN QUAN