Tin tức sự kiện

UEFers tìm hiểu “nhật ký” một ngày làm việc của bộ phận PR cùng chuyên gia

10/04/2023
Quan hệ công chúng (PR) là ngành học thu hút nhiều nhiều bạn trẻ theo học mỗi năm. Hầu hết, các doanh nghiệp đều cần đến bộ phận PR trong quá trình hoạt động. Nhu cầu nhân lực cho ngành vì thế cũng không ngừng tăng cao. Để sinh viên có thể hiểu sâu hơn về công việc này, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (QHCC-TT) UEF đã tổ chức talkshow mang tính thực tiễn cao vào chiều 8/4, với chủ đề: “Một ngày làm việc của người làm PR”
 

Làm PR là làm gì? - UEFers đã có được câu trả lời trong buổi giao lưu với các diễn giả
 
Đồng hành với talkshow là hai vị diễn giả với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề PR: chị Ngô Thị Xuân Thu - Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Khách sạn và khu căn hộ InterContinental Saigon; anh Trần Vĩnh Trọng - Media Relations tại PR Newswire Việt Nam, bên cạnh đó anh còn công tác tại Vero ASEAN Agency với vai trò  PR & IMC Account Manager và Head of PR tại Ivy+Partners PR Consulting Agency.
Dẫn dắt và kết nối cho buổi giao lưu, trò chuyện này là nữ MC tài năng - Khánh An. Được biết cô tốt nghiệp Cử nhân xuất sắc ngành PR và Quảng cáo Học viện Báo chí và Tuyên truyền và hiện đang công tác tại Truyền hình Cáp Việt Nam VTVCab. Khánh An đã có chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM để dẫn cho sự kiện này.
Về phía Nhà trường có sự tham dự của TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa QHCC-TT, ThS. Trần Hoàng Nam - Trợ lý Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Huỳnh Cẩm Thủy và ThS. Nguyễn Thị Ngọc Diễm - Giảng viên Khoa QHCC-TT cùng đông đảo các bạn sinh viên UEF.
Bằng kinh nghiệm tích lũy sau khoảng thời gian thực chiến tại các công ty lớn nhỏ trong lĩnh vực PR, cả hai diễn giả đã đúc kết nhiều bài học giá trị và mang đến cho sinh viên UEF. 
 



Những câu chuyện, bài học rút ra từ thực tiễn được hai diễn giả chia sẻ với sinh viên 
 
Anh Vĩnh Trọng và chị Xuân Thu đã có phần chia sẻ về cơ duyên đến với nghề hết sức thú vị và bất ngờ. Hào quang của nghề PR đã thu hút anh chị tìm hiểu và dấn thân. Các bạn sinh viên hiện tại đang học đúng chuyên ngành sẽ là một nền tảng vững chắc cho sau này. Các bạn sẽ có thể làm tốt hơn cả những anh chị trong nghề đi trước với tư duy và sức trẻ của mình. 
Công việc của PR rất đa dạng, một người trong bộ phận PR có thể đảm nhiệm nhiều việc cùng một lúc. Không lấy đó làm áp lực, mà các bạn hãy xem đó là cơ hội để trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng. Người làm PR được xem là “bên thứ 3” đáng tin cậy giữa khách hàng và báo chí. Vì thế, họ phải dung hòa được cả đôi bên, anh Vĩnh Trọng chia sẻ. Anh nói thêm: “Người làm PR không hướng nội cũng không hướng ngoại. Người làm PR phải hướng đến công chúng”. Câu nói giá trị này đã đập tan đi suy nghĩ của nhiều bạn trẻ cho rằng ngành PR chỉ phù hợp với người hướng ngoại.
 



Sinh viên tích cực tương tác trong chương trình 
 
Đến với talkshow này, UEFers cũng phân biệt được rõ ràng hơn giữa khái niệm và công việc giữa PR và Marketing qua phần chia sẻ của nữ diễn giả Xuân Thu. PR cũng có điểm chung như nhiều ngành là cải tiến và cập nhật thường xuyên để phù hợp với xu thế thị trường. Vì thế, người làm PR phải không ngừng trau dồi và học hỏi liên tục. 
Với kinh nghiệm thực chiến nhiều năm trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, chị Xuân Thu đã làm rõ một ngày làm việc của chị nói riêng và cả bộ phận PR nói chung. Sinh viên UEF qua đó cũng có cái nhìn tổng quan và rõ ràng hơn về ngành mà các bạn đang theo học. 
 


Talkshow đã giúp sinh viên theo đuổi nghề PR hiểu rõ hơn về công việc trong tương lai
  
Buổi giao lưu, chia sẻ kết thúc với nhiều bài học bổ ích cho UEFers. Đặc biệt, những sinh viên theo học ngành Quan hệ công chúng đã tiếp thu và thấy rõ được một phần tương lai của các bạn sau khi ra trường. Đây là cơ sở để các bạn có thể chuẩn bị những hành trang cần thiết để thích ứng tốt với môi trường làm việc sau này. 
 
Tin: Tấn Phát; Ảnh: Media Team (TT.TT-TT)
 
TIN LIÊN QUAN