Nghiên cứu Khoa học sinh viên

Khoa Tài chính - Kế toán khởi động khóa học bồi dưỡng kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên

14/12/2023
Nghiên cứu khoa học sinh viên là một trong những hoạt động học thuật nổi bật của Nhà UEF. Nhằm mang đến cho UEFers những kiến thức nền tảng trong lĩnh vực này, giúp các bạn định hướng quy trình phát triển cho những dự án của mình, tối 12/12, Khoa Tài chính - Kế toán đã chính thức khởi động “Khóa học nghiên cứu khoa học sinh viên”.
Đồng hành, chia sẻ những kiến thức bổ ích đến sinh viên là TS. Tăng Mỹ Sang – Phó Trưởng khoa Tài chính - Kế toán, Trưởng ngành Tài chính - Ngân hàng cùng các giảng viên Khoa.
 

Hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo giảng viên, sinh viên trên nền tảng online
 
Với chủ đề “Tổng quan về nghiên cứu khoa học và một số kỹ thuật thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học”, sinh viên đã được tìm hiểu về các tiêu chuẩn để đánh giá một công trình nghiên cứu khoa học. Đồng thời, cô Tăng Mỹ Sang đã phổ biến đến UEFers một số kỹ thuật thực hiện đề tài như cách tìm kiếm tài liệu nghiên cứu, cách thu thập dữ liệu, cách trích nguồn và ghi tài liệu tham khảo,…
 



TS. Tăng Mỹ Sang là người đồng hành trang bị kiến thức cho sinh viên
 
Trong buổi học này, cô cũng giới thiệu cho sinh viên phương pháp phân tích nhân tố khám phá dùng để rút gọn nhiều biến quan sát phụ thuộc lẫn nhau thành một tập biến ít hơn. Mục đích của việc này là để chúng có ý nghĩa hơn nhưng vẫn chứa đựng hầu hết nội dung thông tin của tập biến ban đầu.
Với những chia sẻ của TS. Tăng Mỹ Sang, UEFers đã tích góp thêm những thông tin quan trọng trước khi bắt tay thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học. Có được nền tảng kiến thức tốt, sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán sẽ có thêm nhiều đề tài nghiên cứu chất lượng.
Vào ngày 22/12 tới đây, lớp học sẽ tiếp tục với chủ đề “Mô hình phân tích nhân tố khám phá”. Nếu các bạn có đam mê và mong muốn phát triển bản thân ở lĩnh vực thú vị này thì đừng bỏ lỡ nhé. 
 
Bài viết, ảnh: Khoa Tài chính - Kế toán
Biên tập: TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN