Menu
  
Ngành

Chuyên ngành Giảng dạy tiếng Anh

21/05/2021
Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng tại hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ. Có đến 20% dân số thế giới (1,5 tỷ người) nói tiếng Anh. Vì thế, Ngôn ngữ Anh là ngành học được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học hiện nay. Trong số các chuyên ngành của Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Giảng dạy tiếng Anh luôn có sức hút đặc biệt đối với các bạn sinh viên. Vậy chuyên ngành Giảng dạy tiếng Anh được hiểu thế nào?, Học những gì?, Cơ hội việc làm sau khi ra trường ra sao?,...
 
Chuyên ngành Giảng dạy tiếng Anh học gì? 
 
Theo học chuyên ngành Giảng dạy tiếng Anh tại UEF, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về các phương pháp giảng dạy, các kiến thức về ngôn ngữ học, tâm lý học, lịch sử phát triển của tiếng Anh để có thể vận dụng vào nghiên cứu và giảng dạy.  
Các môn học tiêu biểu gắn liền với chuyên ngành này như: Văn hóa Anh – Mỹ, Văn học Anh – Mỹ, Nhập môn ngôn ngữ học ứng dụng, Giao tiếp phi ngôn ngữ, Ngữ dụng học, Ngữ nghĩa học, Nói trước công chúng (Public Speaking),...
 
 
Chuyên ngành Giảng dạy tiếng Anh thu hút các sinh viên yêu thích công việc giảng dạy
 
Bên cạnh đó, người học cũng nắm vững và vận dụng nhuần nhuyễn các kỹ năng xây dựng kế hoạch giảng dạy tiếng Anh, tổ chức các hoạt động giáo dục, quản lý lớp học tiếng Anh cũng như có khả năng lý luận, nghiên cứu chuyên sâu về các lĩnh vực khoa học ngôn ngữ.
Tại UEF, chương trình đào tạo là sự kết hợp hài hòa giữa việc trang bị kiến thức chuyên môn, kiến thức văn hóa và phát triển năng lực giao tiếp tiếng Anh. Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Tiếng Anh, nhiều tâm huyết, áp dụng phương pháp giảng dạy đề cao tính tương tác, hỗ trợ tối đa quá trình tiếp thu kiến thức và hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ cho sinh viên ngay từ đầu. 
 
Cơ hội nghề nghiệp 
 
Với các kiến thức và kỹ năng được đào tạo, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Giảng dạy tiếng Anh có thể tự tin ứng tuyển vào các vị trí công việc như:
 
  • Tham gia giảng dạy tại các trường trung học phổ thông, trung tâm ngoại ngữ, trung học nghề, trường cao đẳng, đại học 
  • Thiết kế tài liệu, chương trình giảng dạy 
  • Làm công tác quản lý, nghiên cứu tiếng Anh tại các cơ sở giáo dục, các viện, trung tâm nghiên cứu liên quan đến giáo dục và ngôn ngữ/ngoại ngữ. 
 
Liên hệ để được tư vấn chi tiết về ngành nghề:
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
Địa chỉ: 141-145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: (028) 5422 5555 - Hotline: 094 998 1717, 091 648 1080; Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
 
Thí sinh có thể đăng ký online để được tư vấn chi tiết hơn:
 
 
 TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN