Menu
  
Ngành

Học ngành Quản trị văn phòng ở đâu?

11/10/2021
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp, nhu cầu nhân lực của ngành Quản trị văn phòng cũng vì thế tăng cao. Nếu yêu thích ngành học này và mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai, các bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin học ngành Quản trị văn phòng ở đâu? để đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo và cơ hội nghề nghiệp sau này.
 

Học ngành Quản trị văn phòng ở đâu? 

 
Hiện nay, một số trường đại học đang chú trọng đào tạo ngành Quản trị văn phòng với chương trình chính quy bài bản, có thể kể đến như: Đại học Sài Gòn, Đại học Trà Vinh, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) - dự kiến đào tạo 2022,…
Với đặc thù của ngành Quản trị văn phòng, hầu hết các trường chú trọng đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về nghiệp vụ trong công tác lưu trữ, quản trị văn thư, hành chính văn phòng tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phân tích và xây dựng hệ thống thông tin điện tử, thiết kế các trang mạng, trang thông tin phục vụ cho văn phòng và công tác quản lý dữ liệu, hồ sơ của công ty, doanh nghiệp. Đảm bảo cho sinh viên khi tốt nghiệp có khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm máy tính, có thêm nhiều kỹ năng mềm phục vụ cho công việc quản trị văn phòng.
 
 
Học ngành Quản trị văn phòng ở đâu? là thắc mắc của nhiều bạn thí sinh
 
Đặc biệt, khi học ngành Quản trị văn phòng ở UEF, sinh viên được đào tạo theo chương trình song ngữ với 50% thời lượng học bằng tiếng Anh. Không những thế, các buổi tham quan, giao lưu tại các doanh nghiệp sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn về công việc chuyên ngành, môi trường thực tế; tiếp xúc, học hỏi từ những người có nhiều kinh ngiệm chuyên môn trong lĩnh vực Quản trị văn phòng. 
 

Học ngành Quản trị văn phòng ở đâu để có cơ hội trúng tuyển cao? 

 
Bên cạnh chương trình đào tạo, các bạn cũng cần cân nhắc đến mức điểm trúng tuyển của ngành Quản trị văn phòng để xem xét lựa chọn trường học phù hợp. Dưới đây là mức điểm trúng tuyển ngành Quản trị văn phòng năm 2021 tại một số trường đại học: 
Đại học Sài Gòn: Điểm trúng tuyển năm 2021 theo kết quả thi tốt nghiệp THPT là 24 điểm với tổ hợp môn D01 (Văn, Toán, Anh) và 25 điểm với tổ hợp môn C04 (Văn, Toán, Địa). 
Đại học Trà Vinh: Điểm trúng tuyển năm 2021 theo kết quả thi tốt nghiệp THPT là 15 điểm với tổ hợp môn C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý); C04 (Ngữ văn, Địa lý, Toán); D01 (Ngữ văn, Toán, tiếng Anh); D14 (Ngữ văn, Lịch sử, tiếng Anh). Theo kết quả xét tuyển học bạ THPT là 18 điểm.
Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương: Điểm trúng tuyển năm 2021 theo kết quả thi tốt nghiệp THPT là 14 điểm với tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), C03 (Toán, Văn, Sử). Theo kết quả xét tuyển học bạ THPT là 18 điểm.  
Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF): Năm 2021, UEF tuyển sinh với 4 phương thức gồm: xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2021 của Đại học Quốc gia TP.HCM cho tất cả các ngành đào tạo trình độ đại học chính quy.
Năm 2022, UEF dự kiến mở ngành đào tạo Quản trị văn phòng, các bạn có thể tham khảo mức điểm trúng tuyển năm 2021 của các phương thức ở tất cả ngành khác như sau: Với phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, điểm trúng tuyển các ngành dao động từ 19-24 điểm. Điểm trúng tuyển khi xét học bạ THPT dao động từ 18-42 điểm và điểm trúng tuyển theo kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM dao động từ 650 đến 800 điểm. 
Sau khi tham khảo thông tin về học ngành Quản trị văn phòng ở đâu, các thí sinh có thể hình dung được những “bến đỗ” tương lai để có thể lựa chọn khi theo đuổi ngành học này. Từ đó, chuẩn bị các kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân trong môi trường đại học. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN