Với mong muốn giúp sinh viên đón đầu xu hướng và trang bị kiến thức trong thời đại AI tác động mạnh mẽ, ngày 12/6, Khoa Marketing đã tổ chức thành công buổi báo cáo chuyên đề “AIMC”. Hoạt động tăng cường của môn học Truyền thông Marketing tích hợp (IMC) đã mang đến góc nhìn sâu sắc cho sinh viên về cách AI thúc đẩy xu hướng cá nhân hóa trong truyền thông marketing.
Buổi chuyên đề có sự đồng hành của diễn giả là anh Phạm Hồng Duy - Co-founder AI Workforce Solutions (AIWS).
Buổi báo cáo chuyên đề giúp sinh viên Khoa Marketing hiểu rõ hơn về cách AI cá nhân hóa trong marketing
Mở đầu buổi chia sẻ, diễn giả Hồng Duy đã phân tích sự chuyển dịch mạnh mẽ của marketing hiện đại, nơi AI chính là động lực cốt lõi thúc đẩy xu hướng siêu cá nhân hóa. Từ marketing đại chúng và phân khúc truyền thống, giờ đây AI cho phép các thương hiệu vượt ra khỏi việc tiếp cận khách hàng theo phân khúc tĩnh đến tương tác hai chiều. Trong kỷ nguyên số, nhờ sức mạnh của AI, các thương hiệu không chỉ giao tiếp với khách hàng mà còn có khả năng dự đoán nhu cầu của họ một cách cực kỳ chính xác, thậm chí trước cả khi người tiêu dùng tự nhận ra.
“Thách thức lớn nhất không phải là công nghệ, mà là việc sử dụng công nghệ một cách thông minh và có đạo đức để tạo ra những trải nghiệm thực sự ý nghĩa và giá trị”, anh Hồng Duy nhấn mạnh.
Diễn giả Phạm Hồng Duy giúp sinh viên bổ sung góc nhìn thực tiễn về cách thức tác động của AI
Đi sâu vào hành vi người tiêu dùng, diễn giả đã làm rõ việc AI biến đổi hoàn toàn cách chúng ta hiểu về quyết định mua hàng.Theo chia sẻ, AI sử dụng các phương pháp phân tích và dự đoán hành vi thông qua hàng loạt thao tác của người dùng trên các nền tảng kỹ thuật số để biết được nhu cầu của mọi người.
Đặc biệt, AI giúp nâng cao khả năng phân tích các yếu tố tâm lý sâu sắc trong IMC. Từ những phân tích này, người làm marketing có thể cá nhân hóa thông điệp, vượt xa giới hạn phân khúc truyền thống để đạt đến mức độ "segment of one" (cá nhân hóa cho từng khách hàng riêng biệt), mang lại trải nghiệm tối ưu.
Sinh viên trao đổi thắc mắc cùng diễn giả để mở rộng góc nhìn
Anh Hồng Duy cũng đề cập đến các thách thức và cân nhắc đạo đức khi ứng dụng AI trong cá nhân hóa, bao gồm quyền riêng tư dữ liệu, các yếu tố có thể gây ra hệ lụy khi cá nhân hóa vượt quá giới hạn, cùng vấn đề minh bạch và kiểm soát trong thuật toán.
Buổi báo cáo chuyên đề đã mở ra một bức tranh toàn cảnh về cách AI đang thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng cá nhân hóa và cách mạng hóa ngành Marketing. Những chia sẻ sâu sắc từ diễn giả không chỉ mở rộng tầm nhìn về thị trường mà còn trang bị kỹ năng thiết yếu, giúp sinh viên tự tin hơn trên con đường phát triển sự nghiệp.
TT.TT-TT