Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cần lưu ý những gì?

03/02/2023
Khép lại quãng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi đầm ấm bên gia đình trong dịp Tết Nguyên đán, các bạn sinh viên Nhà UEF đã chuẩn bị tinh thần để trở lại giảng đường học tập. Bên cạnh niềm mong chờ, háo hức để gặp gỡ lại bạn bè, thầy cô, các bạn cũng cần lưu ý lại một số thông tin quan trọng để bắt đầu một năm học tập mới thật suôn sẻ, thuận lợi, đồng thời duy trì và phát huy nét đẹp văn minh giảng đường của UEFers. 
 


"Back to school" trong thời điểm này, UEFers có thể chụp ngay một bộ ảnh lung linh với hoa kèn hồng đang nở rộ trước cổng trường

 

Thời gian trở lại trường đối với sinh viên từng Khóa

 

- Đối với sinh viên Khóa 2019: Theo kế hoạch học tập năm học 2022 - 2023, các bạn sẽ bắt đầu học kỳ 2A từ ngày 13/2/2023. Tuy nhiên, từ ngày 6/2 - 11/2, đối với các bạn sẽ thực tập vào tháng 4/2023 sẽ có tuần sinh hoạt cuối khóa “Từ giảng đường đến khởi nghiệp” - Đây là chương trình quan trọng, giúp các bạn sinh viên UEF năm cuối nắm rõ về lộ trình thực tập doanh nghiệp, tích lũy thêm “bí kíp” để có kỳ thực tập, phỏng vấn tuyển dụng hiệu quả cũng như hoàn thành thật tốt chuyên đề/khóa luận tốt nghiệp trong thời gian tới.
 
 
- Đối với sinh viên khóa 2020 và 2021: Các bạn sẽ bắt đầu học kỳ 2A từ ngày 20/2/2023. Nếu sinh viên nào có đăng ký môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh ở học kỳ 2A sẽ đi học từ ngày 6/2 (thứ Hai) đến ngày 18/2/2023 (thứ Bảy). 
- Đối với sinh viên Khóa 2022: các bạn sẽ tiếp tục học kỳ 1B từ ngày 1/2/2023 (Thứ Tư) đến ngày 11/2/2023 (Thứ Bảy). Sau khi kết thúc học kỳ 1B, sinh viên khóa 2022 sẽ bắt đầu lịch thi từ ngày 13/2/2023 (Thứ Hai) đến ngày 18/2/2023 (Thứ Bảy). Sinh viên bắt đầu học kỳ 2A từ ngày 20/2/2023.

 

“Định vị” bãi giữ xe

 

Tìm bãi đậu xe trong những “giờ cao điểm” luôn là vấn đề được các bạn sinh viên hết sức quan tâm. Do đó Nhà trường thông tin về các bãi đậu xe gần trường để các bạn thuận tiện di chuyển khi quay trở lại trường. 
Theo đó, ở trụ sở 141 - 145, Điện Biên Phủ, bên cạnh hầm xe của Nhà trường, các bạn còn có thể gửi ở các bãi xe: Long Triệu (161 Điện Biên Phủ, cách UEF 75m); cây xăng (167 Điện Biên Phủ, cách UEF 150m); Long Triệu (197 Điện Biên Phủ, cách UEF 350m). 
Với cơ sở 276 Điện Biên Phủ, ngoài tầng hầm, sinh viên còn có thể gửi tại bãi giữ xe Tổ Đình, bãi giữ xe 236/14E Điện Biên Phủ và 300A Điện Biên Phủ.
UEFers có thể tham khảo sơ đồ bên dưới:
 
 
 
 
Ngoài phương tiện cá nhân, Nhà trường cũng khuyến khích sinh viên sử dụng phương tiện di chuyển đến trường bằng xe buýt. Đây là phương tiện đi lại mang đến nhiều tiện ích. Sử dụng xe buýt đồng nghĩa với việc góp phần hạn chế những ùn tắc, va chạm, tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, còn gì an toàn và tiện nghi hơn một chiếc xe buýt đi học khi ngoài trời mưa như trút nước hay dưới những cơn nắng chói chang, bạn sẽ luôn được chiếc “xế hộp” công cộng bảo vệ một cách toàn diện.

 

Thể hiện văn hóa giảng đường, nghiêm túc tuân thủ nội quy

 

Khi quay trở lại học tập, các bạn cần thể hiện đúng tác phong của sinh viên, chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà trường: trang phục gọn gàng, lịch sự; đeo thẻ sinh viên đến trường; không hút thuốc, không sử dụng chất kích thích, gây cháy nổ trong khuôn viên trường; đến lớp đúng giờ, tập trung và không làm việc riêng trong giờ học.
 

Chấp hành nghiêm túc nội quy Nhà trường thể hiện văn minh giảng đường
 
Ngoài ra, trong các giờ giao ca, sinh viên cần phải xếp hàng ngay ngắn, theo thứ tự khi đứng chờ thang máy lên lớp hoặc ra về. Điều này không chỉ giảm thiểu tình trạng ùn tắc thang máy mà còn thể hiện được nét đẹp văn minh của sinh viên hiện đại. 

 

Thường xuyên check thời khóa biểu 

 

Các bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra thời khóa biểu của mình để biết được chính xác thời gian, địa điểm học, phòng học, môn học,... nhằm đảm bảo đến đúng lớp, đúng giờ và có hành trang học tập thuận lợi. 
Đồng thời, khi đến trường, lớp, UEFers hãy ý thức giữ gìn vệ sinh chung trong không gian trường học, không xả rác bừa bãi, không tự ý dịch chuyển gây hư hỏng các vật dụng của trường, bảo quản tài sản chung của lớp học. 
Để chào đón các bạn sinh viên quay trở lại, Nhà UEF đã chuẩn bị rất nhiều món quà tinh thần hấp dẫn như các chương trình âm nhạc đầu giờ, hái lộc, phát kẹo, mini game giao lưu giữa giờ, giao lưu văn nghệ nhân ngày Valentine, hoạt động "Welcome Drink",... UEFers hãy cùng lên dây cót để sẵn sàng "come back" cùng UEF nhé. 
 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN