Menu
  
Tin tức sự kiện

Cải thiện kỹ năng thuyết trình tiếng Anh và cơ hội bứt phá tại cuộc thi Vietnam Young Lions 2024

01/12/2023
Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, tiếng Anh không chỉ là ngôn ngữ quan trọng trong quá trình học tập và nghiên cứu mà còn tạo nên sự kết nối toàn cầu, giúp chúng ta dễ dàng giao tiếp và hợp tác trong môi trường quốc tế. Đối với lĩnh vực Marketing, khả năng thuyết trình tiếng Anh sẽ giúp sinh viên mở ra cánh cửa chinh phục các cuộc thi, tạo bước đà vững chắc để sự nghiệp vươn ra thế giới. 
Sáng 1/12, Khoa Marketing đã phối hợp với ​​AIM Academy tổ chức buổi workshop "How to pitch in English''. Tại chương trình cuộc thi Vietnam Young Lions 2024, cũng được kick-off, giúp UEFers trang bị kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh trong thời gian ngắn và tự tin thử sức tại sân chơi quy mô lớn.
 

Hoạt động Kick- off cuộc thi Vietnam Young Lions 2024 nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên
  
Chương trình có sự tham sự của ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng Khoa Marketing UEF. Về phía khách mời tham dự có chị Vũ Thị Thu Hà (Vicky Hà) - Former Associate Digital Director tại Dentsu Aegis Network; anh Phạm Minh Quang - Silver Winner, bảng Student, hạng mục Film & Integrated, cuộc thi Vietnam Young Lions 2023; anh Lê Xuân Dũng Linh - Silver Winner, bảng Student, hạng mục Film & Integrated, cuộc thi Vietnam Young Lions 2022; ThS. Phạm Thị Diệu Anh - Managing Director tại AIM Academy & Trưởng BTC cuộc thi Vietnam Young Lions.
 

ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh tri ân doanh nghiệp đồng hành và khích lệ sinh viên tham gia cuộc thi sắp tới
 
Mở đầu sự kiện, ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh gửi lời cảm ơn đến  AIM Academy đã đến chia sẻ những kiến thức trong ngành cũng như tạo cơ hội cho UEFers thử mình ở sân chơi lớn: “Cuộc thi Vietnam Young Lions liên quan đến sự sáng tạo, cô tin rằng sinh viên Nhà Tým đang mang một trái tim nhiệt huyết để thử sức mình. Đây là cuộc thi được tổ chức nhiều năm mà gắn kết với những người trong nghề Marketing. Sau buổi chia sẻ, cô tin rằng các bạn sẽ có thêm sự tự tin để thử sức". 
 


Đại diện Khoa và AIM Academy gửi thư cảm ơn đến khách mời tham dự
 
 
Với chủ đề “How to pitch in English”, chị Vicky Hà chia sẻ về những bí quyết để thuyết trình tiếng Anh tự tin và tạo sự khác biệt trong hồ sơ xin việc. Với câu hỏi đầu tiên “Tại sao chúng ta lại sợ tiếng Anh", diễn giả cho biết để luyện tập và sử dụng thành thạo ngôn ngữ thứ hai cần phải có đủ quyết tâm, tự tin và môi trường học tập tốt.
Với khoảng thời gian được học tập và làm việc tại nước ngoài, chị nhận thấy các bạn sinh viên đang sử dụng những từ ngữ ở mức độ cao mang tính chuyên ngành và chưa ứng dụng được nhiều trong thực tế. Đây cũng là lý do mà nhiều bạn thí sinh cảm thấy nản lòng khi không thể vận dụng tiếng Anh vào đời sống, học tập. 
 


Những kinh nghiệm chinh chiến trong nghề được diễn giả Vicky Hà chia sẻ cho các bạn sinh viên
 
Chị Vicky Hà cũng đưa ra nhiều lời khuyên cho các bạn sinh viên khi chưa có nhiều kinh nghiệm để apply công việc như: Tham gia các cuộc thi chuyên ngành, Hoạt động nhóm, Dám thử mình ở những cơ hội mới,... Với góc nhìn của người dẫn dắt lâu năm, diễn giả đánh giá rất cao thế hệ trẻ, đặc biệt là sự sáng tạo.
 

Thể lệ và lộ trình của cuộc thi Vietnam Young Lions được Trưởng Ban tổ chức chia sẻ chi tiết 
 
Nối tiếp hoạt động, ThS. Phạm Thị Diệu Anh - Managing Director tại AIM Academy & Trưởng BTC cuộc thi Vietnam Young Lions 2024 đã giúp các bạn sinh viên tìm hiểu chi tiết hơn về cuộc thi này. Diễn giả đề cập kỹ càng về những cơ hội có được trong khi cuộc thi diễn ra và những cơ hội việc làm trong tương lai. Những phần thi thuyết trình của các đại diện Việt Nam đã giúp sinh viên Marketing thêm tự tin để trải nghiệm ở sân chơi lớn.
 


Những kinh nghiệm thực chiến từ tiền bối trong cuộc thi đã “tiếp lửa” cho UEFers 
 
Đặc biệt, buổi Kick-off còn có sự tham dự của anh Phạm Minh Quang và anh Lê Xuân Dũng, là những cá nhân xuất sắc đạt được những thành tích ấn tượng tại cuộc thi Vietnam Young Lions. Hai diễn giả chia sẻ những cơ duyên đến cuộc thi cũng như góc nhìn của người đi trước cho các bạn sinh viên UEFers.
 



Đây chính là cơ hội để các tài năng trẻ Nhà UEF bứt phá giới hạn bản thân mình 
 
Buổi workshop "How to pitch in English'' và lễ Kick-off cuộc thi Vietnam Young Lions 2024 đã khép lại thành công tốt đẹp bằng phần trả lời câu hỏi cho các bạn sinh viên về cuộc thi và những vấn đề mang tính thời sự trong ngành. Cổng đăng ký đã mở tại website Vietnam Young Lions, UEFers hãy sớm ghi danh để có cơ hội được thể hiện bản thân ở đấu trường sáng tạo này!
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Media Team

 
TIN LIÊN QUAN