Menu
  
Tin tức sự kiện

​Chuẩn bị “kích hoạt” Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh UEF 2023 với loạt hoạt động ý nghĩa

31/05/2023
Khi tiếng ve râm ran khắp chốn, khi hoa phượng đỏ rực cả một vùng trời, ấy cũng là lúc những "chiến sĩ áo xanh" lại lên đường tham gia chiến dịch hè tình nguyện. Nhà UEF cũng không ngoại lệ, năm nay, Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023 sẽ bắt đầu vào khoảng đầu tháng 7 và kéo dài đến tháng 8; trải dài tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An.
Chiến dịch Mùa hè xanh là hoạt động tình nguyện thường niên của sinh viên các trường đại học trên cả nước. Ngoài việc mang đến đời sống tinh thần thoải mái, cải thiện cơ sở vật chất, tiếp thêm cơ hội đến trường cho những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo trên khắp cả nước, đội ngũ tình nguyện viên còn có cơ hội nâng cao trách nhiệm xã hội của bản thân, lan tỏa và chia sẻ yêu thương, góp sức làm đẹp cho xã hội. 
 


“Lên dây cót” tinh thần, chuẩn bị cho một Mùa hè xanh mới đầy trải nghiệm yêu thương và ý nghĩa
 
Thời điểm này, Nhà UEF đang trong quá trình kêu gọi tài trợ và "thu nạp" thành viên cho đội hình chiến dịch 2023. Với hàng loạt các hoạt động ý nghĩa sẽ triển khai trên cả 2 địa bàn, UEF cần số lượng lớn thành viên tham gia và nguồn tài trợ “vững chắc” cho chương trình năm nay. Chính vì thế, các đơn vị đã và đang chú trọng đến trách nhiệm xã hội bên cạnh việc kinh doanh, sản xuất có thể xem qua và ủng hộ, đồng hành cùng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023 của Nhà UEF. UEFers cũng thế, các bạn có thể nhanh tay đăng ký để trở thành một mảnh ghép cho một mùa chiến dịch thật thành công.
Năm nay, chương trình dự kiến sẽ triển khai các hoạt động sau: Tổ chức các sân chơi thiếu nhi, các hoạt động văn hóa, văn nghệ; Tổ chức hoạt động dạy học, ôn tập hè cho thiếu nhi; Tổ chức chăm lo gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; Tổ chức các đội hình khám, phát thuốc, chữa bệnh miễn phí; Tổ chức cải thiện môi trường, tuyên truyền, vận động, tư vấn pháp luật; Tổ chức xây dựng các công trình thanh niên.
 




Các nội dung sẽ triển khai trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023
 
Dự kiến, tại địa bàn quận Bình Thạnh, TP.HCM, chiến dịch sẽ bắt đầu triển khai từ 9/7 đến 6/8 với số lượng tình nguyện viên tham gia là 300. Khoảng thời gian từ 17/7 đến 6/8 sẽ triển khai các hoạt động trên địa bàn xã Bình Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Long An với dự kiến có 50 chiến sĩ tình nguyện viên sẽ tham gia. 
Tin rằng, đây sẽ lại là một Mùa hè xanh ý nghĩa nữa trên hành trình thực hiện các công tác xã hội, hoạt động vì cộng đồng của Nhà UEF. Những hoàn cảnh khó khăn sẽ vơi bớt, nụ cười trẻ thơ thêm sáng tươi khi được tiếp sức đến trường, những con đường gập ghềnh sẽ trở nên bằng phẳng hơn,...
 








Hành trình Mùa hè xanh của các chiến sĩ tình nguyện Nhà UEF các năm trước
  
Mùa hè xanh là một hành trình ý nghĩa và nhiều kỷ niệm. Nơi không chỉ có sự giúp đỡ, san sẻ niềm yêu thương giữa người với người mà đó còn là nơi để những chiến sĩ, thanh niên, tình nguyện viên trẻ tham gia học tập, trải nghiệm rèn luyện bản thân, kết nối thêm những người bạn mới và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Đừng do dự, hãy nhanh tay đăng ký để đóng góp sức trẻ vào hoạt động giàu giá trị nhân văn này nhé UEFers!
 

Tấn Phát
TIN LIÊN QUAN