Menu
  
Tin tức sự kiện

Kết thúc chuỗi workshop Internship Orientation với những điều thú vị khi thực tập ngành Marketing

10/02/2023
Sau gần một tuần diễn ra, sáng nay - 10/2, chuỗi chương trình talkshow, workshop giàu tính thực chiến của Internship Orientation 2023 đã khép lại với buổi workshop “Những điều thú vị khi thực tập ngành Marketing” do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF phối hợp với Khoa Marketing tổ chức.
 
 
Đại diện Ban tổ chức chương trình trao thư, quà cảm ơn cho diễn giả 
 
Buổi trao đổi có sự tham dự của ông Lê Xuân Trường - CEO Marketing Director Samsung Việt Nam, ông Dương Chí Thanh - Founder & CEO Canh Cung Group. Về phía UEF, có sự đồng hành của TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và các thầy, cô của Khoa Marketing.
Marketing là một trong những ngành “hot” được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học, vì vậy mà tỉ lệ “cạnh tranh” ngành nghề là vô cùng lớn. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực này, ông Lê Xuân Trường, ông Dương Chí Thanh và TS. Phan Bảo Giang đã chia sẻ những góc nhìn khác nhau về ngành cũng như đưa ra những góp ý để sinh viên hoàn thành tốt kỳ thực tập doanh nghiệp sắp tới.
 
 
Những câu chuyện trong ngành được chia sẻ, giúp sinh viên giảm bớt nỗi lo khi thực tập
 
“UEF đã chuẩn bị cho các bạn một tâm thế rất kỹ để tham gia và có quá trình thực tập tốt nhất. Thật ra thì thực tập không khó khăn như các bạn nghĩ, khó hay không tùy thuộc một phần do các bạn quyết định. Chúng ta có một kỳ thực tập với nhiều trải nghiệm hay không là do sự chủ động của bản thân” - CEO Marketing Director Samsung Việt Nam chia sẻ. 
Canh Cung Group là một trong những doanh nghiệp đã hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ với Nhà trường trong các kỳ thực tập của sinh viên nhiều năm nay. “Một trong những điểm mà tôi cảm thấy tự hào đó là phần lớn trong “Nhà" Cánh Cung, các bạn nhân viên chính thức đều là sinh viên thực tập trong đó có sinh viên trường mình" - Ông Dương Chí Thanh cho biết. 
Tiếp đó, TS. Phan Bảo Giang đã bắt đầu buổi chia sẻ với câu hỏi liên quan đến các môn học bổ trợ cho quá trình thực tập của sinh viên. Với vấn đề này, các diễn giả cho biết kiến thức trong ngành Marketing là vô cùng lớn, những kiến thức mà các bạn được trang bị từ thầy cô ở trường là lượng kiến thức rất nhỏ trong thực tế nhưng là nền tảng quan trọng trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.
 
 
Sinh viên tích cực tương tác với diễn giả bằng những câu hỏi xoay quanh vấn đề thực tập sắp tới
 
Là một trong những ngành thu hút được nhiều nhân lực trẻ, nhưng cũng là ngành có tỉ lệ “nhảy việc" cao, diễn giả Dương Chí Thanh đưa ra những nguyên nhân về thực trạng trên: Các bạn sinh viên đặt kỳ vọng quá cao với năng lực của bản thân, chưa thật sự thể hiện được tinh thần ham muốn học tập; Cần trau dồi thêm kinh nghiệm trong quá trình thực tập và làm việc; Chưa đặt ra cho bản thân những mục tiêu cần phấn đấu.
Khi bước vào thực tập, bạn sẽ là “người vô hình” trong doanh nghiệp nhưng nếu bạn biết bạn là ai, bạn làm gì, bạn sẽ tạo nên sự khác biệt và sẽ được doanh nghiệp lựa chọn trở thành “cộng sự" lâu dài. Những chia sẻ này từ hai diễn giả cũng khép lại buổi workshop dành cho sinh viên ngành Marketing.
"Những điều thú vị khi thực tập ngành Marketing” cũng chính là buổi workshop trang bị kỹ năng cuối cùng trước khi bắt đầu kỳ thực tập 12 tuần của sinh viên khóa 2019. Các bạn đã chuẩn bị cho mình đầy đủ kiến thức, sự tin tin để thể hiện năng lực của bản thân và nắm bắt cơ hội trở thành “cộng sự” chính thức tại các doanh nghiệp chất lượng. Chúc các bạn sẽ có một kỳ thực tập hiệu quả với thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
 
Quỳnh Anh
Ảnh : Khánh Vy
TIN LIÊN QUAN