Menu
  
Tin tức sự kiện

Chương trình "Hành trang tâm lý" tiếp tục đến với khối học sinh THPT trường song ngữ quốc tế Canada

13/06/2022
Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành, trang bị kiến thức tâm lý cho các bạn học sinh, sáng nay - 13/6, Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông UEF tiếp tục tổ chức chương trình “Hành trang tâm lý" tại trường song ngữ quốc tế Canada (BCIS). Tại đây, các bạn đã được lắng nghe những chia sẻ gần gũi, thiết thực từ chuyên gia tâm lý - TS. Tô Nhi A , giảng viên khoa.
 



Chương trình có sự tham gia của các bạn học sinh khối 10, 11 và 12 trường song ngữ quốc tế Canada
 
Đồng hành với diễn giả còn có ThS. Đặng Thị Mai Ly và thầy Nguyễn Anh Khoa - Giảng viên ngành Tâm lý học. Về phía BCIS có TS. Nguyễn Thị Thu Huyền - Phó Hiệu trưởng thường trực và thầy Nguyễn Văn Sĩ - Phó Hiệu trưởng khối THPT cùng tham dự. 
Bắt đầu bằng những câu hỏi tương tác quen thuộc, TS. Tô Nhi A nhận định: “Câu hỏi tôi là ai, tôi như thế nào đã theo ta từ lúc mới sinh ra cho đến khi rời khỏi cõi đời này. Hành trình để nhận biết mình là ai rất dài. Vì vậy, nếu có những lúc phải đối mặt với những cảm xúc mơ hồ, các bạn cũng đừng cảm thấy bất an”. Đây cũng là thông điệp đầu tiên mà cô gửi đến cho học sinh BICS. 
Tiến hành làm thí nghiệm với các vật dụng gồm mentos, nước suối và coca, diễn giả liên kết với những câu chuyện trong đời sống. Từ đó nhắc nhở các bạn rằng để có kết quả tốt nhất cho mỗi hành động cần phải có 3 cơ sở thông tin về hoàn cảnh, đối phương và chính mình. 
 


TS. Tô Nhi A chia sẻ gần gũi, thực tế bằng những ví dụ minh họa
 
Nhận diện bản thân bằng cửa sổ Johari và căn cứ vào tháp nhu cầu Maslow là những hành trang diễn giả mang đến cho các bạn. Theo đó, Johari là sơ đồ 4 góc dùng để nâng cao khả năng tự nhận thức, hiểu biết cá nhân. Thông qua việc phân tích các yếu tố trong sơ đồ, diễn giả đã nhắn nhủ đến học sinh về việc khám phá bản thân từ nhiều góc độ. Trong khi đó, Maslow với các lời khuyên về việc phải biết bản thân cần gì, muốn gì, lý do tại sao không đạt được mục tiêu, hiểu về nhu cầu và sự ưu tiên của bản thân. 
 



Diễn giả tương tác và giải đáp các câu hỏi của học sinh
 
Cuối chương trình, diễn giả “chốt hạ” những nguyên tắc quan trọng mà các bạn cần chú ý, đó là không được ám thị bản thân, phát triển bản thân mỗi ngày, chọn điểm chạm phù hợp, hãy chắc chắn rằng luôn trong tâm thế sẵn sàng giải quyết và sự kiên trì đủ lớn. 
Chuỗi chương trình “Hành trang tâm lý” thể hiện sự quan tâm, đồng hành của Nhà trường cùng các bạn học sinh THPT. Đây là cơ hội tốt để sĩ tử tiếp thu kiến thức, tháo gỡ những thắc mắc liên quan đến lĩnh vực tâm lý, đặc biệt là các bạn lớp 12 đang đứng trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT. 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN