Menu
  
Tin tức sự kiện

"Cởi mở đi" Unitour hút hàng nghìn sinh viên Nhà UEF đăng ký tham gia

07/10/2022
Để chào đón các thành viên mới - tân sinh viên khóa 2022, Nhà UEF liên tục tổ chức các sự kiện, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, từ học thuật, trang bị kỹ năng đến văn hóa nghệ thuật.
Sau đêm nhạc đa âm sắc - Inflames  (5/10), chiều ngày 6/10 vừa qua, rất đông UEFers đã đến tham dự "Cởi mở đi" Unitour do Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật thuộc Phòng Công tác sinh viên phối hợp với các đơn vị tài trợ - Vietcetera, Durex và Lazada tổ chức. 
 






Triển lãm "Tôi ơi" với những từ khóa "chạm" đến trái tim người trẻ
 
Trước khi bắt đầu chương trình, tân sinh viên đã có thời gian tham quan, chụp ảnh tại triển lãm "Tôi ơi". Với những từ khóa và mô tả mang đậm tinh thần trẻ của thế hệ Gen Z được treo tại sảnh tầng 15, nhiều tân sinh viên đã tìm thấy những châm ngôn bổ ích, chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho những tháng ngày sắp tới tại giảng đường đại học. 
 



Sức "nóng" Hội trường Liberty ngày một tăng với sự tham gia hùng hậu của sinh viên UEF
 
Sau thời gian khám phá "Tôi ơi", UEFers đã có dịp gặp gỡ các anh chị diễn giả gồm: Anh Vũ Hoàng Long – Managing Editor tại Vietcetera, chị Nguyễn Minh Trang – Nhà sáng tạo nội dung tại Sex Edu by Trang và anh Tạ Quốc Kỳ Nam – Cựu Giám đốc sáng tạo tại Vietcetera.
Trước khi các diễn giả bắt đầu phần chia sẻ của mình, các bạn tân sinh viên đã thực hiện bài test tính cách Enneagram. Thông qua 7 bước, bài kiểm tra giúp các bạn hiểu rõ về bản thân mình. Từ đó tìm ra lộ trình, định hướng phát triển phù hợp trong thời gian tới.  
 

ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, Giám đốc Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật trao quà và thư cảm ơn đến các khách mời
 
Mở đầu buổi "Podcast live", chị Thùy Minh - Giám đốc nội dung Vietcetera đã giới thiệu về dự án "Cởi mở đi" đến các bạn sinh viên. Theo chị chia sẻ, dự án không chỉ có các nội dung liên quan đến giới tính, tình dục mà việc khám phá ra bản ngã chính mình là quan trọng hơn cả. "Chương trình 18+-" mang đến thông điệp hãy tìm hiểu những thông tin về giới tính, tình dục ngay cả khi chưa 18 tuổi để bảo vệ chính mình và những người thân yêu. 
Bằng một trò chơi tương tác nhỏ, tạo cơ hội để các bạn thể hiện bản thân của mình bằng 3 tính từ, động từ. Những từ khóa được UEFers lựa chọn nhiều nhất là tham vọng, trầm tính, cô đơn, hướng nội,... Qua đó có thể thấy sinh viên thực sự có rất nhiều điều mong muốn được chia sẻ và bày tỏ.
 




Các diễn giả mang tinh thần "cởi mở đi" giúp UEFers thoải mái bộc lộ những tâm tư
 
Ở phần chia sẻ của anh Vũ Hoàng Long, diễn giả đã mang đến chủ đề thú vị mang tên "True Self" hay còn được gọi là "Hành trình đi tìm bản ngã chân thật của chính mình". Với những quy chuẩn của xã hội như bổn phận của con trai trưởng trong gia đình ở miền Bắc, hay việc con trai phải để tóc ngắn và học các môn khoa học tự nhiên đã tạo cho diễn giả câu hỏi "Khi tôi đi ngược lại những quy chuẩn ấy, thì tôi là ai?". Qua quá trình trải nghiệm, anh rút ra được câu trả lời cho chính mình "True Self" chính là sự trở thành qua quá trình tiếp xúc với mọi người xung quanh. 
Với chủ đề "True Expression", anh Tạ Quốc Kỳ Nam mang đến câu chuyện về chính mình "chàng trai trước gương". Qua đó, anh muốn chia sẻ với các bạn trẻ rằng việc cố gắng theo đuổi ước mơ, biến mình thành một "tượng đài" để mọi người ngưỡng mộ, đạt được nhiều thành tựu như từ khóa "tham vọng" được đa số các bạn sinh viên lựa chọn là điều tốt. Nhưng nếu làm việc quá độ, không lắng nghe tiếng cơ thể có thể sẽ khiến bạn mất đi sức khỏe, từ đó sẽ mất đi những gì mình đang có. Việc đồng thuận trong tình dục cũng vậy, đó chính là sự yêu thương, trân trọng bản thân mình, bảo vệ chính bản thân mình chứ không chỉ để làm thỏa mãn người khác. Đúc kết lại, True Expression không chỉ là cách thể hiện bên ngoài mà còn là cách bạn tạo giá trị bền vững cho bản thân. 
 


Sinh viên UEF tự tin giao lưu, tương tác trực tiếp cùng diễn giả
 
Cuối cùng, chị Nguyễn Minh Trang đã chia sẻ về chủ đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm - "True Pleasure" cùng thông điệp "Hoà nhập nhưng không hòa tan". Theo đó việc tìm kiếm chính mình không dừng lại tại một thời điểm, mà nó là cả một quá trình từ hiểu đến chấp nhận và thể hiện. Chị cũng cung cấp 4 yếu tố xây dựng mối quan hệ lành mạnh đến từ tin, tâm, đức, trí. Việc cân bằng cuộc sống của chính mình với việc không làm khó cho người khác là điều mà chị Minh Trang mong muốn các bạn lưu ý. Đặc biệt, chị cũng muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ rằng an toàn tình dục chính là nền tảng cơ bản để bảo vệ chính mình chứ không phải là một sự lựa chọn.
 


Những phần quà đặc biệt đến từ Cởi mở Team và nhà tài trợ Durex khiến các bạn sinh viên vô cùng phấn khích
 
"Chân thành cảm ơn tất cả các bạn sinh viên UEF đã đến với Cởi mở đi Unitour ngày hôm nay. Vietcetera rất vui khi được bật mí Cởi mở đi Unitour là sự kiện đầu tiên khiến cho Hội trường như "vỡ trận" bởi số lượng sinh viên tham gia. Cảm ơn tất cả các bạn đã đăng ký tham dự hôm nay, cảm ơn các bạn sinh viên dù đến sau vẫn sẵn sàng theo dõi chương trình qua màn hình trực tiếp tại sảnh, cảm ơn tất cả mọi người đã hăng say lắng nghe cũng như cởi mở trò chuyện và đặt cho các diễn giả của chương trình những câu hỏi và chia sẻ hay ho" - Những chia sẻ này của đơn vị tài trợ Vietcetera đã cho thấy sức hút của chương trình, sự quan tâm của sinh viên đối với các hoạt động do Nhà trường tổ chức. Hy vọng với những trải nghiệm có được từ Unitour, UEFers, đặc biệt là khóa 2022 sẽ có thêm hành trang để hòa nhập thật tốt trong môi trường đại học cũng như phát triển toàn diện bản thân.
 
"Cởi mở đi" Unitour là chương trình trải nghiệm thực tế đến 16 trường Đại học tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm trang bị cho các bạn sinh viên những kiến thức và trải nghiệm để khám phá, thể hiện và khai phá bản thân. Cởi Mở Đi Unitour chính là chuyến đi giúp những người tham gia sống chậm lại, mang theo những kiến thức bổ ích, để người tham gia có thể khám phá bản thân, từ tính cách đến tính dục. Từ đó khai phá bản thân, các mối quan hệ xung quanh, để mọi người có thể tự do là chính mình.
Với Cởi mở đi Unitour, Vietcetera và Durex mong muốn mở ra một cuộc hành trình giữa những bạn trẻ tuy khác nhau về tính cách và quan điểm sống, nhưng có chung nhiều thắc mắc về bản thân. Để qua cuộc hành trình ấy, chúng ta có thể cùng nhau tìm câu trả lời, cùng tìm cách để khai phá chính mình.
 
Minh Hảo
Ảnh: Khánh Vy
TIN LIÊN QUAN