Menu
  
Tin tức sự kiện

"Đấu trường chứng khoán UEF" chính thức khởi động với sự tranh tài của hơn 300 thí sinh

19/04/2021
Sân chơi học thuật “Đấu trường chứng khoán UEF” đã chính thức khai mạc vào ngày 17/4 vừa qua. Đây là sân chơi dành cho các bạn sinh viên yêu thích đầu tư tài chính - chứng khoán do khoa Tài chính – Thương mại phối hợp với Công ty chứng khoán VPS, Công ty cổ phần Aladin Finance và Công ty Smart Train đồng tổ chức. 
 
Cuộc thi nhận được hơn 300 đơn đăng ký tham gia của thí sinh
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường động viên tinh thần thi đấu của thí sinh và tặng quà cảm ơn đến các đơn vị đồng hành
 
Cuộc thi diễn ra từ ngày 17/4 đến ngày 29/5 theo hình thức cá nhân với 3 vòng thi: Vòng loại (17/4), Vòng đầu tư cá nhân (19/4 – 21/5) và Vòng Chung kết (29/5). Thí sinh tham gia thi đấu bằng hình thức online trên nền tảng sàn giao dịch Demo của Công ty cổ phần Aladin – Nhà tài trợ chính của cuộc thi. 
Sau khi đăng ký mở tài khoản Demo Aladin thành công, thí sinh sẽ được cấp số vốn là 500.000.000 VNĐ để tham gia mua bán, giao dịch chứng khoán, dữ liệu các mã chứng khoán sẽ được cập nhật theo thị trường thực tế.
 
 

Ông Phan Huy Tín - Đồng sáng lập công ty Aladin Finance hướng dẫn thí sinh sử dụng sàn Demo Aladin
 
Tiếp đó, ông Hoàng Quang Hiếu và ông Trần Bá Duy - Đại diện Công ty cổ phần chứng khoán VPS đã hướng dẫn các thí sinh về cách thức đầu tư cũng như các phân tích về thị trường chứng khoán. Thông qua đó, một phần hỗ trợ các thí sinh có sự chuẩn bị tốt cho cuộc thi, và hơn hết là tạo nền tảng kiến thức cho các bạn trên con đường trở thành các nhà đầu tư chuyên nghiệp sau này.
 
 
Đại diện Công ty cổ phần chứng khoán VPS chia sẻ các kiến thức về chứng khoán 
 
Sau buổi khai mạc dưới sự hướng dẫn chi tiết của chuyên gia, chiều cùng ngày, 300 thí sinh đã bắt đầu bước vào vòng loại cuộc thi. Ở vòng này, các thí sinh phải trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến kiến thức tài chính, chứng khoán trên máy tính trong thời gian 60 phút. 100 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ được đi tiếp vào vòng Đầu tư cá nhân.
 




Các thí sinh tự tin hoàn thành phần thi của mình 
 
Được biết, ở vòng Đầu tư cá nhân, các thí sinh sẽ tham gia thi đấu bằng hình thức online trên nền tảng sàn giao dịch Demo của Công ty cổ phần Aladin. 9 thí sinh có tỉ suất sinh lời cao nhất được chọn đi tiếp vào vòng Chung kết cuộc thi.
 
Tin: Kim Bằng,
Ảnh: Nguyên Võ, Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN