Menu
  
Tin tức sự kiện

Điểm lại những hoạt động tình nguyện hè nổi bật của tuổi trẻ Nhà UEF cuối tuần qua

08/08/2022
Cuối tuần qua, tuổi trẻ Nhà UEF đã chung tay thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện hè, mang đến cho các em nhỏ những phần quà ý nghĩa và giá trị, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về tinh thần xung kích, tích cực đóng góp cho cộng đồng. 

 

Chăm lo cho thiếu nhi, học sinh mồ côi do đại dịch

 

Mặc dù xã hội đã bước vào thời kỳ bình thường mới nhưng những mất mát do đại dịch Covid-19 gây ra vẫn còn đó, đè nặng lên đôi vai của những đứa trẻ không may mắn. Thấu hiểu và san sẻ với những hoàn cảnh ấy, Đoàn trường UEF đã phối hợp cùng quận Đoàn - Hội đồng đội quận Bình Thạnh cùng với các đơn vị bảo trợ đã tổ chức hoạt động gặp gỡ cùng các em thiếu nhi, học sinh mồ côi do Covid 19 vào ngày 6/8 vừa qua. Các bạn trẻ thuộc diện nhận bảo trợ học tập đến hết bậc THPT lần 2 - năm 2022. 
 


Nhiều phần quà nghĩa tình được trao tặng
 
Tham gia vào chương trình, các bạn đã được Ban tổ chức tạo điều kiện tham quan các bảo tàng, địa chỉ lịch sử như Nhà truyền thống quận Bình Thạnh, Dinh Độc Lập, Bảo tàng Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó là các trò chơi tập thể gắn kết cùng các anh, chị đoàn viên, thanh niên và chiến sĩ tình nguyện hè trên địa bàn quận Bình Thạnh.
Cũng nhân dịp này, các đơn vị bảo trợ đã trao các phần quà gồm dụng cụ học tập, ba lô, bình nước,... cho 23 cá nhân với tổng giá trị là 29 triệu đồng. Đồng thời nhằm khích lệ, động viên tinh thần và tạo động lực cho 9 bạn trong diện bảo trợ học tập đã đạt thành tích tốt trong năm vừa qua, đơn vị đã gửi tặng thư chúc mừng, quà khen thưởng và voucher mua sách với tổng giá trị là 11 triệu đồng. 
 



Các bạn được tham quan những địa điểm lịch sử nổi tiếng
 

"Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu"

 

Cũng trong ngày 6/8, Đoàn trường UEF đã tham gia tổ chức hoạt động cao điểm "Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu" năm 2022. Chương trình có sự phối hợp của Đoàn phường 3, Chi đoàn Cơ quan quận Đoàn, Đoàn phường 1, Đoàn trường THPT Võ Thị Sáu, Chi Đoàn phong trào 2 thuộc Đoàn cơ quan Thành Đoàn, diễn ra tại trường THCS Hà Huy Tập. 
Trong khuôn khổ hoạt động, các chiến sĩ tham gia đã tổ chức nhiều gian hàng để các bạn được giao lưu, vui chơi, giải trí, đồng thời, lắng nghe những chia sẻ trong diễn đàn xây dựng tình bạn đẹp với chủ "Phòng, chống bạo lực học đường".
 

Các bạn nhỏ tham gia diễn đàn về  "Phòng, chống bạo lực học đường"
 
Chương trình đã trao tặng hơn 40 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường và 1 suất học bổng cho hoàn cảnh đặc biệt với tổng giá trị gần 7 triệu đồng. 
 



Nhiều trò chơi thú vị mang tính kết nối được tổ chức
 

Ngày hội sắc màu em thơ

 

Chương trình do Liên chi đoàn khoa Quản trị du lịch - Khách sạn phối hợp cùng Đoàn phường 15, quận Bình Thạnh tổ chức dành cho các em thiếu nhi tại trường tiểu học Lê Đình Chinh diễn ra vào ngày 7/8 vừa qua. 
Tại đây, UEFers đã tổ chức nhiều hoạt động cho các em như gian hàng trò chơi, hoạt động sân khấu, gian hàng ẩm thực,...
Với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi những trải nghiệm vui vẻ, thú vị, các tình nguyện viên đã tận tình hướng dẫn, tham gia cùng các em, tạo sự gần gũi và thân thiện. 3 suất học bổng và dụng cụ học tập cũng được trao tặng cho 3 bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó học giỏi.
 



Hoạt động sân khấu, gian hàng trò chơi,... mang đến cho các em những trải nghiệm vui vẻ trong mùa hè
 
Những hoạt động tình nguyện mùa hè cuối tuần qua đã mang đến các em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn TP.HCM môi trường vui chơi, giải trí, rèn luyện và tham gia các hoạt động ngoại khóa ý nghĩa. Qua đó, tạo thêm động lực để các bạn tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện trong năm học mới.
 
TT.TT-TT
Ảnh: Ban tổ chức
TIN LIÊN QUAN