Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên IT sẽ được trang bị kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng và thích ứng môi trường doanh nghiệp

10/05/2022

Đa số các bạn sinh viên đều mong muốn có được công việc ổn định, phù hợp với năng lực và chuyên môn ngay sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, trước khi chạm được đích đến này, không ít bạn trẻ vẫn còn tỏ ra lúng túng và bỡ ngỡ ở khâu phỏng vấn tuyển dụng.
Nhằm chuẩn bị hành trang cho các tân cử nhân chinh phục nhà tuyển dụng, hòa nhập môi trường doanh nghiệp, khoa Công nghệ thông tin tổ chức buổi webinar với chủ đề: “Kinh nghiệm khi làm việc và phỏng vấn ứng tuyển cho sinh viên mới ra trường”. Hoạt động sẽ diễn ra trên nền tảng trực tuyến vào tối ngày 11/5 sắp tới.
 


Thực trạng thất nghiệp của sinh viên mới ra trường khá phổ biến. Bên cạnh kiến thức, năng lực chuyên môn, phỏng vấn tuyển dụng cũng là một yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định tiếp nhận sinh viên làm việc. Đây được xem là khâu quan trọng nhất trong quá trình ứng tuyển tìm việc.
Khi đã thành công chinh phục nhà tuyển dụng, việc bắt đầu tại môi trường làm việc mới, đồng nghiệp mới, văn hóa doanh nghiệp, ứng xử,... cũng là điều mà các bạn sinh viên mới ra trường cần phải lưu tâm.
 

Trước đó, khoa cũng đã tổ chức nhiều hoạt động cung cấp cho sinh viên các thông tin ngành nghề cần thiết
 

Với sự phát triển của Internet, các bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và học hỏi trên các trang thông tin điện tử hoặc tìm hiểu thông qua các phương tiện truyền thông. Thế nhưng, sự chia sẻ từ “tiền bối” mới là những bài học sát thực tế và có chọn lọc mà các bạn nên tiếp thu. Trong buổi webinar tới đây, UEFers sẽ được lắng nghe những kinh nghiệm “thực chiến” từ anh Nguyễn Quang Dự - Cựu sinh viên ngành Công nghệ thông tin UEF.
Với những thông tin, kiến thức xoay quanh phỏng vấn tuyển dụng và hòa nhập môi trường mới, tin chắc rằng buổi webinar sẽ là không gian học thuật bổ ích dành cho các bạn sinh viên. Chuẩn bị hành trang, hoàn thiện bản thân ngay từ bây giờ, UEFers sẽ tự tin hơn để bước vào môi trường làm việc ngay khi vừa tốt nghiệp. Các bạn đừng quên đăng ký “slot” để tham gia hoạt động thiết thực này nhé. 
 


Quy Nguyễn

TIN LIÊN QUAN