Menu
  
Tin tức sự kiện

FOE Career Immersion Program: UEFers được trang bị kỹ năng để chinh phục các suất thực tập quốc tế

20/06/2024
Với mong muốn giúp các bạn sinh viên trang bị kỹ năng và hiểu rõ hơn về các xu hướng tuyển dụng trong thời đại mới, vào ngày 20/6, Khoa Kinh tế phối hợp với VCO Group tổ chức chương trình FOE Career Immersion Program: V-Growth Global Internship Program.
Từ những chia sẻ của ông Hoàng Trí Dũng - CEO VCO Group, UEFers đã được tìm hiểu bức tranh tổng quan về sự thay đổi của thị trường lao động trong một vài năm tới. Từ đó có những trang bị cần thiết để sẵn sàng thích nghi và phát triển. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các bạn tìm hiểu những cơ hội thực tập chất lượng tại các doanh nghiệp Singapore ngay tại Việt Nam, góp phần giải tỏa nỗi lo thiếu kinh nghiệm thực tế sau khi tốt nghiệp.
Về phía đại diện Khoa Kinh tế, tham dự chương trình có ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế. Về phía VCO Group có chị Trần Thị Hồng Nga - Quản lý Dự án.
 
Đại diện Khoa Kinh tế trao thư cảm ơn đến diễn giả

Phát biểu mở đầu chương trình, ThS. Tăng Mỹ Hà cho biết: “Việc sớm tiếp cận với môi trường làm việc ở nhiều khu vực trên thế giới sẽ mang đến cho sinh viên đa lợi thế khi gia nhập thị trường lao động. Chính vì vậy, hiện nay, Khoa Kinh tế đang tích cực liên kết với nhiều doanh nghiệp, tổ chức uy tín nhằm tổ chức các chương trình bổ ích, mang đến cơ hội thực tập quốc tế cho sinh viên ngay từ năm 2. Trong buổi chia sẻ ngày hôm nay, cô hy vọng các bạn sẽ tập trung lắng nghe và tương tác cùng diễn giả, qua đó chuẩn bị sẵn sàng tâm thế, kỹ năng và kiến thức phù hợp để thành công chinh phục những vị trí công việc mà mình mong muốn”.
 
ThS. Tăng Mỹ Hà nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình

Đến với buổi talkshow, ông Hoàng Trí Dũng đã có phần chia sẻ đầy thực tiễn về chủ đề “Exclusive Training: Chuẩn bị hành trang khi tham gia ứng tuyển công ty nước ngoài” và “Ứng tuyển thực chiến”. Tại đây, các bạn sinh viên Nhà UEF đã lần lượt được tìm hiểu thông tin của 4 vòng thi tuyển dụng thường gặp, bao gồm: CVs, Interview, Aptitude Test và Assessment Center. 
Ở mỗi vòng thi, diễn giả đều mô tả một cách chi tiết nội dung, yêu cầu của nhà tuyển dụng và hành trang mà sinh viên cần chuẩn bị để chinh phục những vị trí công việc mình mong muốn. Đồng thời, một số phương pháp để đưa ra câu trả lời “ăn điểm” cũng được ông Hoàng Trí Dũng tích cực chia sẻ.
 
Nhiều phương pháp phát triển bản thân, thích nghi với thị trường lao động được diễn giả chia sẻ 

Mượn hành trình trưởng thành của bản thân từ thời sinh viên cho đến CEO của một công ty lớn, ông Hoàng Trí Dũng cho biết để đạt được thành công, các bạn phải chấp nhận nỗ lực nhiều hơn người khác. Trong quá trình thực tập, hãy chủ động nhận việc, làm việc và học hỏi những điều mà mình chưa biết. Trong khoảng thời gian rảnh, hãy lên kế hoạch, suy nghĩ thật kỹ xem vài năm sau, các bạn đang ở đâu, làm gì và sẽ trở thành ai. Nó không nhất thiết phải trở thành sự thật, nhưng ít nhất, các bạn đã có thể thấu hiểu và định hướng cho bản thân. Và đó cũng là điều quan trọng hơn bao giờ hết. 
 
Hoạt động có sự tham gia tích cực của các bạn sinh viên

Nhằm giúp sinh viên nhanh chóng thích nghi và trở nên nổi bật giữa thị trường lao động, tại chương trình, diễn giả cũng chia sẻ nhiều kỹ năng thiết thực mà các bạn cần rèn luyện ngay từ khi còn ở giảng đường đại học. Trong đó, việc trau dồi phương pháp giao tiếp, làm thế nào để trình bày một cách dễ hiểu và thu hút được xem là yếu tố tiên quyết giúp các bạn “ghi điểm” với khách hàng và tạo ấn tượng với doanh nghiệp. Song song đó, kỹ năng quản trị, nghiên cứu thông tin, làm việc nhóm và thích nghi với môi trường sống cũng được xem là những kỹ năng thiết yếu cho hành trình phát triển sự nghiệp của mỗi người trẻ. 
 
Buổi talkshow đã mang đến nhiều bài học giá trị và thực tiễn cho UEFers

Cũng trong buổi chia sẻ, UEFers đã cùng VCO Group tìm hiểu các cơ hội thực tập tại Singapore. Theo đó, với phương thức làm việc online và đa vị trí đang tuyển dụng, các bạn sẽ có cơ hội khẳng định bản thân, học hỏi những giá trị tiến bộ từ thế giới đồng thời nhận về cho mình những phúc lợi tương xứng.
 
Chị Trần Thị Hồng Nga chia sẻ các cơ hội thực tập tại VCO Group 

Tham gia các buổi workshop, talkshow của Khoa Kinh tế là tiền đề để sinh viên có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình phát triển tương lai của mình. Qua đó, hy vọng rằng các bạn đã sẵn sàng để trau dồi và hoàn thiện bản thân, bắt kịp với sự tiến bộ không ngừng của thời đại. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN