Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers đi tìm “công thức” chinh phục ngành F&B qua chuyến tham quan The ATM Cocktail Bar & Kitchen

08/05/2024
Tại UEF, sinh viên luôn được tạo điều kiện để va chạm, trau dồi kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân từ những môi trường thực tế khác nhau. Không chỉ dừng lại ở kiến thức sách vở, các bạn còn thường xuyên được đến học tập tại các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước ứng với chuyên ngành mà mình đang theo đuổi. 
Với mục tiêu ấy, vào ngày 7/5, sinh viên hai ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống đã có chuyến tham quan, kiến tập tại The ATM Cocktail Bar & Kitchen. Với nhiều trải nghiệm thú vị, hoạt động này đã giúp các bạn tích lũy được nhiều bài học giá trị, đồng thời có thêm định hướng nghề nghiệp cho bản thân. 
 
Chuyến tham quan đã mang đến cho UEFers nhiều kiến thức và góc nhìn về ngành F&B

Đồng hành với các bạn sinh viên trong chuyến đi là ThS. Trần Thị Bích Duyên - Giảng viên Khoa.
Đón tiếp và mang đến nhiều thông tin thú vị cho UEFers là chị Kim Ngân - Quản lý The ATM Cocktail Bar & Kitchen. Bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ nhiệt tình từ các anh chị quản lý và nhân viên của đơn vị.
 
Đại diện Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn trao hoa cảm ơn đến đối tác

Trong chuyến thăm quan, các bạn sinh viên Nhà UEF đã được quan sát và tìm hiểu quy trình vận hành của một hệ thống nhà hàng - quán bar chuyên nghiệp. Đồng hành hướng dẫn qua các khu vực bếp, khu pha chế và cả khu phục vụ, chị Kim Ngân đã liên tục chia sẻ đến UEFers nhiều kiến thức bổ ích xoay quanh lịch sử hình thành, cách phân biệt và sử dụng của mỗi loại đồ uống khác nhau. Không chỉ được bổ sung về mặt kiến thức, các bạn còn có thể tìm ra những công thức để tạo nên một nhà hàng đẳng cấp.
Sau khi hoàn thành xây dựng nền tảng lý thuyết trong các học phần như “thực hành nghiệp vụ nhà hàng - bar”, “quản trị nhà hàng” hay “hành vi khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ”, cơ hội tiếp xúc với môi trường thực tiễn này đã giúp sinh viên mở ra một bức tranh cụ thể về ngành F&B trong thời đại mới. 
 
Chị Kim Ngân giúp các bạn sinh viên tìm hiểu các nguyên liệu chuyên dùng để pha chế

Song song với việc quan sát, các bạn sinh viên còn được trực tiếp giao lưu, trau dồi kinh nghiệm với các quản lý, nhân viên tại đây. Từ những trải nghiệm của mình, các anh chị đã cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích và mang tính thực tiễn cao về cách pha chế đồ uống, cách kết hợp các hương liệu khác nhau và cả cách giao tiếp với khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất.
 
UEFers quan sát và trau dồi kinh nghiệm thực tiễn từ các bartender

Kết thúc quá trình trao đổi, các nhân viên tại The ATM Cocktail Bar & Kitchen tiếp tục gây ấn tượng với UEFers thông qua phần thị phạm pha chế các loại cocktail đặc trưng. Trong căn phòng được bày trí sang trọng, chính sự chuyên nghiệp trong việc sử dụng các dụng cụ pha chế và cả năng lượng nhiệt huyết, đầy đam mê của các anh chị bartender đã nhanh chóng lan tỏa và nhận được sự theo dõi, ủng hộ nhiệt tình từ các bạn sinh viên. 
Việc tổ chức những chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp được xem là cầu nối hiệu quả giúp doanh nghiệp và Nhà trường gặp gỡ, phát triển mối quan hệ hợp tác để đạt được mục đích chung là giúp sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng thực tế cho tương lai. Kết thúc chuyến đi đến The ATM Cocktail Bar & Kitchen, hy vọng rằng các bạn đã tích lũy cho mình những trải nghiệm mới mẻ, đồng thời được tiếp thêm động lực để khẳng định năng lực bản thân trong lĩnh vực này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN