Menu
  
Tin tức sự kiện

FTHMers được trang bị nhiều kiến thức quan trọng liên quan đến quản trị chất lượng dịch vụ

22/06/2024
Báo cáo chuyên đề là hoạt động được các Khoa chuyên môn tổ chức định kỳ cho sinh viên UEF bên cạnh giờ học chính khóa và những chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp. Với sự đồng hành của những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan, hoạt động này hướng đến việc tăng cường kiến thức thực tiễn, tạo ra cơ hội để các bạn trực tiếp trao đổi kinh nghiệm và tích lũy nhiều bài học giá trị. 
Phát huy tinh thần đó, vào chiều ngày 21/6, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (FTHM) đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề môn Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch. Tại đây, sinh viên Khoa đã được cung cấp cái nhìn “cận cảnh” về bức tranh của ngành hàng, nắm bắt những vấn đề đang xảy ra ảnh hưởng đến các hoạt động của một khách sạn như thế nào trong bối cảnh mới như hiện nay.
 

Buổi báo cáo chuyên đề gắn với môn Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch

Tham dự buổi báo cáo có ThS. Dương Bảo Trung, ThS. Trần Thị Bích Duyên - Giảng viên Khoa cùng các bạn sinh viên Nhà FTHM.
Chia sẻ cùng các bạn sinh viên tại chương trình là cô Trần Thị Thanh Hằng - Quality, Learning & Development Manager Sheraton Nha Trang Hotel & Spa.
 

Đại diện Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn trao thư cảm ơn đến diễn giả
 

ThS. Dương Bảo Trung nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phong phú hóa kiến thức thông qua các buổi báo cáo

Nội dung buổi báo cáo xoay quanh những vấn đề kiểm soát chất lượng khi hoạt động kinh doanh khách sạn. Cô Thanh Hằng đã nêu ra một số vấn đề quan trọng liên quan tới tạo uy tín, danh tiếng, cơ sở cho sự tồn tại và phát triển lâu dài của tập đoàn, tăng chất lượng sản phẩm tương đương với tăng năng suất lao động xã hội. Chuyên gia cũng nhấn mạnh thêm quản trị chất lượng, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ được coi là một trong những công việc then chốt với ý nghĩa cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến khả năng tồn tại và phát triển của một khách sạn. 
Qua đó, diễn giả Thanh Hằng đã cung cấp đến UEFers về quá trình xây dựng, phát triển cũng như tầm nhìn đằng sau những chiến lược “tầm cỡ” của tập đoàn Marriott. Với mục tiêu mang đến những trải nghiệm dịch vụ chất lượng nhất cho khách hàng, doanh nghiệp luôn không ngừng lắng nghe, chuyển đổi và đảm bảo sự tỉ mỉ, chỉn chu trong từng khâu chuẩn bị. Thông qua việc biến Marriott trở thành một case study thực tiễn, diễn giả giúp các bạn sinh viên tìm ra bí quyết tạo nên một trong những chuỗi thương hiệu khách sạn hàng đầu trên thế giới.
 

“Người thầy doanh nghiệp” mang đến cho các bạn sinh viên nhiều góc nhìn thú vị về ngành nghề

Bên cạnh đó, diễn giả giúp các bạn FTHMers hiểu rõ quản lý chất lượng dịch vụ bao gồm nhiều thủ tục khác nhau để đánh giá chất lượng dịch vụ theo mong đợi của khách hàng. Trong đó, bao gồm việc duy trì và giám sát dài hạn tất cả các dịch vụ được cung cấp cho khách hàng, để theo dõi sự phát triển về chất lượng và đo lường hiệu quả của các nỗ lực cải tiến. 
Bằng cách đo lường quy mô của khoảng cách giữa kỳ vọng và thực tế, các doanh nghiệp được cung cấp thông tin chi tiết hữu ích cho các cải tiến được nhắm mục tiêu. Hơn nữa, các công ty thu được lợi nhuận từ lợi ích bổ sung của việc tìm hiểu đối tượng mục tiêu của họ tốt hơn nhiều trong suốt quá trình. Cuối cùng, quản lý chất lượng dịch vụ liên tục cho phép tập đoàn xác định và giảm thiểu các nguồn gây ra lỗi và khiếu nại của khách hàng.
 


Sinh viên UEF tập trung lắng nghe những chia sẻ đầy thú vị từ diễn giả
 
Cuối cùng, diễn giả cho biết thêm làm tốt công tác quản trị chất lượng sẽ thỏa mãn yêu cầu của khách hàng thông qua việc liên tục nâng cấp dịch vụ, quan tâm đến yêu cầu của xã hội, đảm bảo tính hiệu quả trong cung ứng dịch vụ. Bởi vì chất lượng dịch vụ rất quan trọng đối với sự tồn tại và lợi nhuận của các tổ chức đó và nó cũng là một chiến lược có lợi cho tổ chức. Mang đến sự hài lòng cho khách hàng và chất lượng dịch vụ là những vấn đề quan trọng, trong hầu hết các ngành dịch vụ. Và đó cũng chính là mục tiêu cốt lõi của việc quản trị chất lượng dịch vụ trong giai đoạn hiện nay.
Buổi workshop đã mang đến nhiều kiến thức và chia sẻ thực tiễn xoay quanh môn học Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch. Trong những ngày tiếp theo, chuỗi báo cáo chuyên đề của Nhà FTHM sẽ tiếp tục với nhiều nội dung hấp dẫn. Các bạn hãy lưu ý tham gia để có cơ hội giao lưu cùng những chuyên gia hàng đầu cũng như tích lũy nhiều hành trang giá trị cho bản thân nhé!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN