Menu
  
Tin tức sự kiện

FTHMers khám phá nghệ thuật định giá trong kinh doanh dịch vụ cao cấp cùng chuyên gia

16/06/2025
Với mục tiêu tăng cường kiến thức thực tiễn, cập nhật xu hướng ngành và giúp sinh viên làm quen với những kỹ năng quản trị chuyên sâu, ngày 12/6 vừa qua, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF đã tổ chức chuyên đề FTHM.Talk với chủ đề: “Nghệ thuật định giá trong kinh doanh dịch vụ cao cấp”.
 
FTHM.TALK mở rộng góc nhìn chiến lược giá trong kinh doanh khách sạn cao cấp

Với chủ đề này, các bạn sinh viên được gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ từ ông Nguyễn Hồng Sơn - Director of Finance & Business Support Holiday Inn & Suites Saigon Airport. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, diễn giả đã mang đến những góc nhìn mới, đa chiều về vị trí của một nhà hoạch định chiến lực cũng như tầm nhìn của những người quản lý tại các hệ thống khách sạn, dịch vụ cao cấp.

Về phía Khoa có ThS. Nguyễn Thị Lan Chi - Trưởng ngành Quản trị khách sạn cùng thầy cô giảng viên tham dự.
 
Đại diện Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn trao thư cảm ơn đến diễn giả 

Tại chương trình, sinh viên được tìm hiểu về vai trò chiến lược của việc định giá sản phẩm dịch vụ trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng cao cấp. Diễn giả nhấn mạnh định giá cả không đơn thuần là đặt một con số mà là sự tổng hòa giữa giá trị cảm nhận của khách hàng, vị thế thương hiệu, cấu trúc chi phí và phân tích thị trường cạnh tranh.

Trong lĩnh vực dịch vụ cao cấp như khách sạn, việc ghi nhận và quản lý doanh thu là một quy trình mang tính hệ thống, chặt chẽ và tuân thủ chuẩn mực kế toán quốc tế. Doanh thu được ghi nhận tại thời điểm khách thanh toán và phải đúng theo nguyên tắc dồn tích, tính vào ngày khách thực sự sử dụng dịch vụ (Business date). 

Các khách sạn cao cấp thường sử dụng hệ thống quản lý PMS tích hợp, cho phép tự động ghi nhận doanh thu từ nhiều nguồn như tiền phòng, ẩm thực, hội nghị, dịch vụ đi kèm,... Đồng thời, hệ thống cũng tự động trừ các khoản giảm trừ doanh thu như hoàn tiền, chiết khấu, ưu đãi,... Việc kiểm toán doanh thu hàng ngày là quy trình bắt buộc nhằm đối chiếu sổ sách, ngăn ngừa thất thoát, sai lệch hoặc gian lận trong quá trình vận hành.
 
Diễn giả chia sẻ về các mô hình ứng dụng thực tế tại các doanh nghiệp hiện nay 

Song song đó, sinh viên được tiếp cận cách phân loại doanh thu thành các dòng chính: Room Revenue, F&B Revenue, Event Revenue, Miscellaneous Revenue,... giúp các bạn hình dung rõ cơ cấu tài chính trong một khách sạn vận hành thực tế. Đặc biệt, việc đánh giá doanh thu không chỉ dừng ở việc ghi nhận con số mà còn phải đọc hiểu báo cáo, phân tích xu hướng tiêu dùng, xác định hiệu quả theo từng thời điểm.
 
 
Sinh viên UEF tìm hiểu nghệ thuật định giá trong kinh doanh dịch vụ cao cấp

Những chia sẻ từ diễn giả đã giúp sinh viên có thêm vốn kiến thức nền tảng trong quy trình vận hành và những công việc thực tế của doanh nghiệp. Đây cũng là những kiến thức giúp các bạn sinh viên có những định hướng rõ ràng về vai trò của người quản lý, sẵn sàng nắm bắt cơ hội trong thị trường lao động thực tế ở khối ngành Du lịch - Khách sạn. 

FTHM.Talk được triển khai theo mô hình học thuật ứng dụng, nơi sinh viên được trực tiếp tương tác với tình huống ngành nghề, phân tích dữ liệu thật và xử lý tình huống giả định sát thực tế cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Đây chính là cách mà UEF giúp sinh viên “học từ ngành - hiểu ngành - làm chủ nghề nghiệp” ngay từ khi còn ngồi ghế giảng đường.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN