Menu
  
Tin tức sự kiện

Giảng viên UEF hoàn thành khóa tập huấn phương pháp giảng dạy học phần Project Design 1

25/04/2022

Sau 2 ngày tổ chức tập huấn phương pháp giảng dạy học phần Project Design 1 (PD1), sáng ngày 23/4, Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF đã tổ chức buổi thuyết trình, tổng kết và trao giải cho các giảng viên tham gia. 
 

Khóa tập huấn đã được triển khai thành công tốt đẹp
 

Chương trình có sự tham dự của TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Xuân Hưng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, các thầy, cô giảng viên tham gia khóa tập huấn.
Tại buổi tổng kết, TS. Nguyễn Thanh Giang đã chia sẻ về các giá trị mà PD mang lại cho sinh viên UEF. Thầy cũng cho biết, học phần này là điểm sáng được các Đoàn đánh giá đề cao trong các chương trình đào tạo tại UEF qua các kỳ kiểm định. Đồng thời, Hiệu trưởng Nhà trường cũng bày tỏ mong muốn các giảng viên đều sẽ nắm được cốt lõi của môn học, tiếp tục triển khai ứng dụng PD trong các ngành học và tham gia giảng dạy PD cùng Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án trong thời gian tới.
 

TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu trong buổi tổng kết khóa học
 

Trong buổi cuối cùng của khóa tập huấn, các nhóm đã thuyết trình báo cáo giải pháp cho các dự án PD. Bên cạnh đó, các thầy, cô đã tích cực thảo luận phương pháp áp dụng PD trong các môn học chuyên ngành. Cuối buổi, các giảng viên tham gia đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành tập huấn. 
 

Các thầy, cô nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn từ thầy Hiệu trưởng
 

Được biết, trong suốt khóa học, các thầy, cô đã được tìm hiểu về lịch sử môn học, mục tiêu môn học, những yêu cầu của môn học, cách thức chấm điểm và đánh giá sinh viên,… Từ đó, thầy cô có cái nhìn tổng quát về học phần trước khi đi vào thực tế giảng dạy. Mục tiêu quan trọng nhất của học phần này là giúp các sinh viên phát hiện, phân tích, khảo sát vấn đề, tạo giải pháp và cuối cùng là xác minh hoặc đánh giá giải pháp. Ngoài ra, PD còn góp phần hỗ trợ sinh viên phát triển những kỹ năng mềm cần thiết khác như làm việc nhóm, thuyết trình, thể hiện quan điểm cá nhân, điều phối công việc,...
 

Nhiều vấn đề được đưa ra trong dự án của các nhóm
 

Qua khóa tập huấn này, thầy, cô giảng viên UEF có thêm góc tiếp cận mới trong việc đưa những phương pháp giảng dạy thu hút sinh viên; tạo nền tảng để xây dựng, thiết kế bài giảng gần gũi, phát huy tối đa năng lực, kỹ năng của người học.
 

TT.TT.TT

TIN LIÊN QUAN