Menu
  
Tin tức sự kiện

Xưa nay hiếm: Tân Thủ khoa cử nhân, thạc sĩ UEF đều đạt GPA 4.0/4.0

23/08/2022
Tốt nghiệp chương trình đào tạo thạc sĩ và đại học với số điểm 4.0/4.0, cùng tinh thần đổi mới liên tục để thích ứng với những tiến bộ thời hội nhập, câu chuyện của học viên U80 Trịnh Đức Chinh – Chuyên ngành Quản trị kinh doanh và bạn Đặng Ngọc Minh Thư – Sinh viên ngành Quan hệ công chúng đã truyền cảm hứng rất nhiều đến thế hệ trẻ. 
 
 
“Việc học là một quyển sách không có trang cuối” 
Đó là chia sẻ của ông Trịnh Đức Chinh - học viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ với kết quả học tập xuất sắc 9.0 (tương đương điểm 4.0 hệ 4). Bên cạnh đó, ông còn sở hữu một "gia tài" bằng cấp: Bằng Thạc sĩ vô tuyến điện, 3 bằng đại học Hàng Hải, Kế toán tài chính và Luật. 
 
 
Được biết, ông là học viên cao tuổi nhất của UEF tính đến thời điểm hiện tại. Theo chia sẻ của học viên đặc biệt này, đến trường để hoàn thiện kiến thức với nhiều mục tiêu khác nhau.
"Việc học là một quyển sách không có trang cuối cùng. Học là để trưởng thành, để hòa nhập với cuộc sống văn minh, để có khả năng thích ứng với những tiến bộ khoa học", ông Chinh quan niệm. 
Trong những ngày tháng khắc nghiệt nhất của đại dịch Covid-19, để thích ứng với tình hình lúc bấy giờ, trường chuyển sang học trực tuyến. Đáng chú ý, học viên này cũng không vắng học một ngày nào. Gây ấn tượng với lớp nhất ở thời điểm học chung là tất cả các hoạt động ngoại khóa, ông đều tích cực tham gia và với kinh nghiệm làm việc nhiều năm trước khi nghỉ hưu, ông đã định hướng để ban cán sự tổ chức thật trôi chảy, hiệu quả.
 



Học viên Đức Chinh xem việc học là yếu tố quan trọng để thích ứng với tiến bộ của khoa học 
 
Lớp cao học mà học viên Chinh học là một tập hợp của rất nhiều lứa tuổi: từ những bạn sinh viên vừa tốt nghiệp lập tức chọn học lên cao, những người vừa vượt ngưỡng 30 hay những anh chị U40, 50 tất bật với gia đình, công việc, cuộc sống,... Tất cả đều được ông truyền động lực, đều thể hiện sự trân quý, ngưỡng mộ sự học mạnh mẽ từ ông.
Trong góc nhìn của người về hưu như tôi, không ngừng học tập thì mới trở thành người có ích cho gia đình và cho xã hội. Có câu danh ngôn: "Đường đời là một chiếc thang không có nấc chốt và việc học là một quyển sách không có trang cuối cùng". Vì thế học sẽ không bao giờ là đủ và học tập là một việc vô cùng cần thiết đối với cuộc sống ngày càng phát triển như hiện nay”. Thông điệp mà ông Chinh gửi gắm sẽ góp phần truyền động lực cho các học viên nói riêng và khích lệ tinh thần học tập tại UEF nói chung. 
Sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng 
Đặng Ngọc Minh Thư, cái tên quen thuốc đối với sinh viên ngành Quan hệ công chúng nói riêng và UEF nói chung. Minh Thư tốt nghiệp với điểm GPA là 4.0/4.0, trở thành Thủ khoa ngành có điểm số cao nhất trong “lịch sử” của UEF. Chia sẻ về yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quá trình học tập và đạt thành tích thủ khoa, Thư cho biết đó là sự đổi mới liên tục của Nhà trường. 
Điều đóng vai trò quan trọng trong quá trình học tập của mình ở UEF có lẽ là sự đổi mới liên tục. Các bài giảng luôn được thầy cô cập nhật mỗi ngày để đem đến cho chúng mình những kiến thức “thời sự” nhất. Đồng thời, UEF cũng luôn đổi mới các hoạt động, sự kiện, tạo ra sân chơi, cuộc thi đầy sức sáng tạo, sự đầu tư và hội nhập quốc tế, giúp mình luôn có nguồn cảm hứng để tích cực tham gia và phát triển bản thân nhiều hơn. Mỗi ngày đến trường đối với mình là những trải nghiệm mới mẻ và tràn đầy năng lượng, khiến mình luôn có những nguồn cảm xúc tích cực để tiếp tục cố gắng và hoàn thành thật tốt vai trò của một sinh viên UEF”, tân Thủ khoa ngành Quan hệ công chúng chia sẻ. 
 
 
“Work hard – Play hard” (làm hết sức, chơi hết mình) là “bí quyết” học tập để đạt thành tích cao của Minh Thư. Song song với việc học, bạn thường có những buổi workshop ở các quán cà phê hoặc kết hợp trải nghiệm thực tiễn thông qua việc đi kiến tập, thực tập lĩnh vực chuyên ngành. Đồng thời, Minh Thư dành thời gian đi tham quan với các bạn trong lớp, tìm hiểu những công trình lịch sử, trải nghiệm ẩm thực ở Sài Gòn và các địa phương lân cận để vừa thu thập thêm tư liệu, vừa giúp bản thân thư giãn sau những ngày học trên lớp.
Với thành tích đáng ngưỡng mộ và trải nghiệm học tập quốc tế ở các nước như Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, cô bạn Minh Thư cũng đã có nhiều lời khuyên hữu ích cho các bạn sinh viên khóa sau: “Trường đại học có thể là lựa chọn đầu tiên, lựa chọn cuối cùng hay thậm chí là lựa chọn “bất đắc dĩ” của các bạn, điều đó không quan trọng. Điều quan trọng hãy luôn là một người có trách nhiệm với những lựa chọn của mình, sẵn sàng đón nhận và mở rộng tâm hồn với người bạn sẽ gắn bó trong suốt 4 năm đại học. UEF là một môi trường tốt để giúp các bạn hoàn thiện bản thân và có nhiều cơ hội vươn xa hơn trong hành trình hội nhập quốc tế. Mong các bạn sẽ luôn tự hào về người bạn đồng hành và sống trọn vẹn từng phút giây trong quãng đường đại học”. 
 
 




Minh Thư là gương mặt sinh viên nổi bật, đạt nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ của Nhà UEF 
 
UEF cho mình cơ hội khám phá bản thân, UEF cho mình được sống thật với bản ngã, tỏa sáng bằng tất cả sự tự tin, UEF cho mình niềm tin vào những tình cảm yêu thương luôn hiện hữu”, đó là những giá trị mà Nhà UEF mang lại cho tân Thủ khoa khóa 2018. 
Với tinh thần học tập mạnh mẽ, liên tục đổi mới và thích ứng với thời đại số, hai “Thủ khoa 4.0” của Nhà UEF đã lan tỏa nhiều thông điệp tích cực đến các bạn trẻ. Từ "bệ phóng" hiện tại, hy vọng học viên Trịnh Đức Chinh và bạn Đặng Ngọc Minh Thư sẽ chinh phục thêm những nấc thang tri thức cao hơn và luôn là niềm cảm hứng học tập cho mọi người. Một lần nữa chúc mừng 2 tân Thủ khoa của Nhà UEF! 
 
Các gương mặt Thủ khoa của Nhà UEF sẽ được vinh danh, trao thưởng trong Lễ tốt nghiệp diễn ra vào Chủ Nhật, ngày 28/8 tại Nhà hát Hòa Bình. 
Địa chỉ: 240 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. 
 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN