Menu
  
Hoạt động quốc tế

Hành trình kiến tập quốc tế giàu giá trị tại 3 quốc gia của sinh viên Quản trị du lịch - Khách sạn

19/04/2024
Học tập gắn liền với thực tiễn là phương pháp đào tạo luôn được chú trọng tại UEF, đặc biệt là với nhóm ngành du lịch - khách sạn - nhà hàng. Các chuyến tham quan doanh nghiệp, tour kiến tập thực tế liên tục được tổ chức. Không dừng lại ở những tour xuyên Việt mà chương trình này còn mở rộng ra các quốc gia trên thế giới.
Từ ngày 11/4 đến 16/4, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã tổ chức học phần “Kiến tập Nghiệp vụ hướng dẫn” với rất nhiều hoạt động bổ ích cho sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Các bạn đã tham quan, học tập thực tế tại 3 quốc gia là Singapore, Malaysia, Indonesia. 
Đồng hành với sinh viên trong chuyến kiến tập là ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. 
 



Các bạn sinh viên khám phá nhiều điều mới mẻ tại các điểm đến ở 3 quốc gia 
 
Trong chuyến đi này, sinh viên được tham quan, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, địa lý, đồng thời thực hành các kỹ năng và nghiệp vụ du lịch, trải nghiệm ẩm thực tại các điểm đến. 
Tại đảo quốc Singapore, các bạn đã tham quan các địa điểm như Gardens by the Bay, Công viên Merlion, Nhà hát Esplanade, Tòa nhà Quốc hội Parliament, Nhà hát Victoria, đảo Sentosa, viếng chùa Răng Phật, ...
Ở đảo Batam - Indonesia, sinh viên được viếng chùa Maha Vihara Duta, tìm hiểu về vải Batik và văn hóa bản địa. Còn tại Malaysia, các bạn được tham quan Quảng trường Hà Lan, viếng Nhà thờ Christ, Nhà thờ Thánh Paul, đền Chen Hoon Teng Malacca, chùa Thiên Hậu Kuala Lumpur, Quảng trường độc lập, Cung điện Hoàng gia, Đài tưởng niệm Quốc gia, động Batu, tháp đôi Petronas, cầu Saloma, khu hành chính mới Putrajaya,...
 









Các bạn rèn luyện nghiệp vụ thực tiễn và có trải nghiệm bổ ích khi kiến tập tour quốc tế
 
Song song với hoạt động tham quan, chương trình kiến tập giúp sinh viên cọ xát thực tế và tích lũy kinh nghiệm bổ ích cho các vị trí công việc: hướng dẫn viên outbound, thiết kế tour, điều hành tour, sales, chăm sóc khách hàng,... Đồng thời, các bạn cũng được rèn luyện kỹ năng giao tiếp trước đám đông, xử lý tình huống, sắp xếp công việc và quản lý thời gian, hoạt náo, khả năng thích nghi với môi trường mới, đặc biệt là những kinh nghiệm du lịch quốc tế, nghiệp vụ xuất nhập cảnh cả đường thủy lẫn đường hàng không.
Hành trình đi qua 3 quốc gia cũng là dịp để các bạn cùng nhau khám phá những điều mới mẻ, gia tăng sự gắn kết, sẻ chia và thấu hiểu lẫn nhau. Với những bài học, trải nghiệm bổ ích từ chuyến kiến tập, tin rằng các bạn sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành UEF đã được trang bị nền tảng kỹ năng vững chắc, tự tin rèn luyện và phát triển nghiệp vụ cho công việc tương lai. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: Khoa QTDL-KS
TIN LIÊN QUAN