Menu
  
Tin tức sự kiện

Hiểu mình để khởi nghiệp thành công: Điểm nhấn trong buổi chia sẻ của chuyên gia Singapore

19/08/2022
Khởi nghiệp đang là xu hướng phát triển tương lai của nhiều bạn trẻ, tuy nhiên để biến một dự án khởi nghiệp thành hiện thực không phải đơn giản, đòi hỏi nhiều yếu tố, gồm cả khách quan và chủ quan. Trong đó việc hiểu bản thân muốn gì, tính cách của mình phù hợp với lĩnh vực khởi nghiệp nào là rất quan trọng. Đây cũng là nội dung chính được diễn giả chia sẻ tại “Masterclass về Khởi nghiệp”, diễn ra chiều 18/8.
Hoạt động do Khoa Kinh tế UEF phối hợp với Trường Khởi nghiệp Reactor School Singapore tổ chức với mong muốn ươm mầm tư duy khởi nghiệp và tạo điều kiện giúp sinh viên UEF gặp gỡ, trao đổi thông tin, tiếp thu các kiến thức về khởi nghiệp từ các trường đại học tiên tiến trên thế giới.
Diễn giả của chương trình là Mr. Rusydi Khairul - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Reactor School (Chương trình Giáo dục doanh nhân hàng đầu Đông Nam Á của Singapore). 
 
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Kinh tế phát biểu tại chương trình
 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn diễn giả Mr. Rusydi Khairul
 
Được biết, Mr. Rusydi Khairul từng là thành viên trong hội đồng quản trị của các tổ chức phát triển thanh niên như: SCAPE, Advisory and The Young SEAkers; từng làm việc trong Ban Hành động thanh niên SG cùng với Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore (MCCY), cũng như Liên minh Hành động với Bộ Nhân lực Singapore; có kinh nghiệm tư vấn doanh nghiệp SMEs trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực và hệ thống quản lý.
 
 
Khách mời chia sẻ yếu tố con người trong khởi nghiệp
 
Nội dung chính được diễn giả - Mr. Rusydi Khairul chia sẻ tại buổi workshop là đặc điểm của 4 nhóm tính cách con người, tương ứng với các lĩnh vực cũng như vị trí công việc phù hợp khi khởi nghiệp. Sau đó, sinh viên được chia nhóm và hoàn thành một dự án nhỏ do diễn giả đặt ra.
Cụ thể, 4 nhóm tính cách được diễn giả nêu ra gồm: Hacker, Hipster, Hustler và Handler. Những người có tư duy logic, giỏi về kỹ thuật, phân tích sẽ thuộc về nhóm Hacker. Những người thuộc nhóm Hipster thường có khả năng thiết lập, lên ý tưởng, sáng tạo nội dung. Huster là nhóm những người thích tương tác, giao tiếp xã hội. Cuối cùng là nhóm Handler - những người có tư duy tổng quát, có khả năng vận hành, tìm kiếm giải pháp,… 
 
 


Sinh viên chia nhóm và thực hành dự án nhỏ cùng khách mời
 
Với môi trường mở như UEF, sinh viên được khích lệ và tạo điều kiện khởi nghiệp từ rất sớm. Việc giao lưu, lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia quốc tế đã mang đến cho các bạn sinh viên những thông tin, kiến thức hữu ích, đặc biệt là những bạn trẻ đã ấp ủ trong mình một dự án, một ý tưởng startup trong tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN