Menu
  
Tin tức sự kiện

Khám phá nền văn hóa, ẩm thực và giáo dục Đài Loan qua buổi trải nghiệm tại Nhà UEF

28/06/2022
Đài Loan không chỉ thu hút du khách nước ngoài bởi nét đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc trưng, sức hấp dẫn của nơi đây còn đến từ nghệ thuật ẩm thực phong phú và đặc sắc, có thể làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Bên cạnh đó, Đài Loan cũng là một trong những điểm nhấn đầy ấn tượng trong nền giáo dục châu Á.
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cũng như những sinh viên yêu thích tiếng Trung tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) có cơ hội hiểu rõ hơn về Đài Loan ở nhiều khía cạnh, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức “Buổi giới thiệu thông tin giáo dục, học bổng và văn hóa ẩm thực Đài Loan - Trải nghiệm làm Trà sữa Đài Loan” vào chiều ngày 27/6 vừa qua.
 



Chương trình thu hút đông đảo sinh viên tham gia
 
Chương trình có sự tham dự của bà Âu Quý Hi - Bí thư Giáo dục, Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM; bà Nguyễn Thị Thanh Lài - Trợ lý giáo dục; bà Lương Gia Văn - Trợ lý giáo dục và ông Kha Bá Hào – Nhà sáng lập kênh YouTube tiếng Hoa.
Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường;  TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng; ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện quốc tế; TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế và ThS. Trương Ngọc Quỳnh - Giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.
Phát biểu tại chương trình, ông Đỗ Quốc Anh chia sẻ: “UEF rất vui mừng chào đón Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc cùng các doanh nghiệp Đài Loan đã đến tham dự chương trình ngày hôm nay. Trong quá trình đào tạo, trường đã gắn kết với hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tập đoàn và hiệp hội nghề nghiệp để tạo ra môi trường đào tạo kỹ năng thực tế, gia tăng cơ hội thực tập và việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên. Chúng tôi luôn đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp trong việc đào tạo ở nhiều khía cạnh khác nhau. Trong đó, hy vọng các doanh nghiệp Đài Loan sẽ cùng UEF mở rộng quy mô hợp tác để cho các bạn sinh viên có thêm thật nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai sau này.”
 
 
Ông Đỗ Quốc Anh phát biểu mở đầu chương trình


Đại diện Nhà trường tặng quà lưu niệm cho đại diện đối tác - 
Bà Âu Quý Hi 
 
Tiếp nối chương trình, bà Âu Quý Hi đã chia sẻ về chính sách học bổng khi du học tại Đài Loan. Học bổng triển khai với mục đích khuyến khích sinh viên ưu tú của Việt Nam sang học tập tại Đài Loan để gặt hái những kiến thức ở mọi chuyên ngành, lĩnh vực khác nhau, đóng góp cho sự giao lưu văn hóa và sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và Đài Loan – Trung Quốc. Theo bà, chương trình “học bổng Đài Loan” luôn hoan nghênh các bạn sinh viên của Việt Nam nộp hồ sơ dự tuyển với nhiều chính sách khác nhau từ tháng 1 đến tháng 3 hằng năm. 
Âu Quý Hi cũng chia sẻ thêm về văn hóa và ẩm thực đầy thú vị của người dân xứ Đài. Đài Loan từ lâu được ví như một thiên đường ẩm thực đầy sức hấp dẫn dành cho các tín đồ mê du lịch. Ẩm thực Đài Loan là sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa Trung Hoa với các nước lân cận như Việt Nam, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Nổi trội là những món ăn như: mì bò, lẩu, dimsum,... và đặc biệt là trà sữa Đài Loan – thức uống yêu thích của giới trẻ. Bên cạnh đó, nền văn hóa nghệ thuật, lễ hội cũng đa dạng không kém như: nghệ thuật múa rối bằng tay, hát kinh kịch, Tết Nguyên Đán, Tết Nguyên Tiêu, Tết Đoan Ngọ,... Sau phần chia sẻ, bà cũng đã giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên liên quan đến việc du học.
 
 



Bà Âu Quý Hi chia sẻ chương trình học bổng, văn hóa ẩm thực Đài Loan và nhận được sự quan tâm của UEFers
 
Cũng trong buổi chia sẻ, sinh viên Nhà UEF cũng đã có cơ hội thưởng thức và trải nghiệm làm trà sữa Đài Loan dưới sự hướng dẫn của ông Huỳnh Đỉnh Duệ - CEO của thương hiệu trà sữa BROS TEASHOP. Trong thời gian ngắn, các bạn đã tạo ra được những cốc trà sữa thơm ngon và hấp dẫn. 
Trà sữa trân châu hay trà sữa Đài Loan là thức uống được chế biến từ trà xanh hoặc trà đen được các cửa hàng đồ uống tại Đài Trung, Đài Loan phát triển từ những năm 1980. Món thức uống này được giới trẻ vô cùng ưa chuộng.
 



Những cốc trà sữa thơm ngon được các bạn sinh viên UEF tự tay pha chế
 
Tham gia hoạt động lần này, sinh viên Nhà UEF đã có cơ hội mở rộng góc nhìn về giáo dục Đài Loan, điều kiện, đối tượng, giá trị các suất học bổng du học,... Bên cạnh đó là những kiến thức về văn hóa ẩm thực đặc sắc của khu vực này, góp phần vun đắp thêm tình yêu với ngành học và tạo cơ hội tiếp cận sớm với các doanh nghiệp, chuyên gia.
 
Tin: Vinh Thư
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN