Menu
  
Tin tức sự kiện

Kick-off cuộc thi SheFuture: Những câu chuyện truyền cảm hứng về "sức mạnh của người bình thường"

10/10/2022
Sáng ngày 8/10 vừa qua, buổi kick-off "SheWho" với chủ đề "Sức mạnh của những người bình thường" đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của đông đảo UEFers. 
Chương trình nằm trong khuôn khổ cuộc thi SheFuture - Nữ sinh khởi nghiệp do ForGood Vietnam phối hợp với Trung tâm kết nối cộng đồng UEF tổ chức nhằm khuyến khích, phát triển tư duy sáng tạo, tạo nguồn cảm hứng kinh doanh trong nữ giới. 
 

Talkshow mang đến nhiều câu chuyện truyền cảm hứng cho sinh viên
 
Về phía UEF, chương trình có sự tham dự của ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng; ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng. Về phía WECV có chị Trinh Đặng - Vice President Cộng đồng phụ nữ khởi nghiệp Việt Nam, Founder Shecrets và chị Trần Thị Ngọc Trân - Đồng sáng lập ForGood Vietnam. 
Đồng hành, chia sẻ cùng sinh viên UEF là chị Helen Lam - CEO, Founder Hemilys Tea và chị Võ Thái Thảo - CMO Heimat Global Trading LLC. 
 

Hai diễn giả chia sẻ thân thiện, gần gũi cùng sinh viên
 
Mở đầu chương trình, hai diễn giả đã đưa ra những nhận định, quan điểm của bản thân về hai thuật ngữ: "Generalist" và "Specialist" trong một doanh nghiệp. Theo đó, khách mời cho biết dù ở bất kỳ vị trí nào cũng sẽ có những vai trò, nhiệm vụ nhất định và phù hợp. Điều quan trọng là cần dung hòa, kết hợp những cá nhân với từng chuyên môn khác nhau lại để tạo nên hiệu quả cho công việc.  
Bằng sự gần gũi pha chút hài hước, hai khách mời đã “vén màn” cho UEFers hiểu hơn về những chông gai đằng sau thành tựu hiện có. Câu chuyện khởi nghiệp của chị Helen và chị Thái Thảo đã thu hút sự chú ý, truyền thêm nhiều động lực cho sinh viên Nhà UEF. Hai chị khẳng định bản thân cũng xuất phát điểm từ những “người bình thường”, chỉ đặc biệt ở sự quyết tâm và kiên trì theo đuổi những thứ mình mong muốn. Điều này tạo nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ có định hướng start-up nói chung và sinh viên nữ nói riêng. 
 


Những câu chuyện khởi nghiệp từ một "người bình thường" được khách mời chia sẻ 
 
Từng thất bại 3 lần trước khi gặt được thành công, chị Helen Lam cho biết bản thân cũng đã tự ti, hoài nghi về chính mình và những gì mình đang theo đuổi. Tuy nhiên, chị nhắn nhủ rằng: “Sẽ có những lúc mình hoài nghi, suy nghĩ tiêu cực về bản thân nhưng nếu vượt qua và ngồi ở một vị trí khác nhìn lại, mình sẽ thấy biết ơn và trân trọng những khó khăn. Chính những thách thức đó đã giúp chúng ta bản lĩnh hơn và điềm tĩnh hơn để phát triển bản thân”.
Trong phần “Bình thường người ta nói”, nhiều quan điểm, nhận định của phần lớn các bạn trẻ liên quan đến vấn đề phụ nữ khởi nghiệp đã được đưa ra. Thông qua đó, hai diễn giả đã bàn luận và đưa ra những ý kiến cá nhân của mình, giúp UEFers hiểu sâu sắc hơn về hành trình khởi nghiệp dưới góc nhìn của những người đi trước, đã thực chiến nhiều năm. 
 


Minigame "Bình thường người ta nói" giúp khai thác sâu hơn góc nhìn của các diễn giả về những vấn đề được giới trẻ quan tâm
 


Sinh viên đặt câu hỏi tương tác với diễn giả
 
Với nhiều thông điệp được truyền tải, talkshow giúp UEFers, đặc biệt là các bạn nữ có thêm tự tin, động lực để đăng ký tham gia cuộc thi SheFuture. Đây sẽ là cơ hội để các bạn thể hiện sự sáng tạo, bản lĩnh của bản thân. Được biết, Ban tổ chức cuộc thi sẽ nhận đơn đăng ký đến ngày 20/10. Sinh viên có thể đăng ký cá nhân hoặc theo đội với số lượng tối đa 3 thành viên/ đội. UEFers hãy nhanh tay đăng ký để trở thành những nữ sinh khởi nghiệp xuất sắc nhé. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN