Menu
  
Tin tức sự kiện

Lắng đọng cảm xúc với những câu chuyện đẹp tại số cuối của “Friday 7PM - Vitamins For Student Life"

16/10/2021
Trong số phát sóng cuối cùng của chuỗi chương trình “Friday 7PM - Vitamins For Student Life" tối 15/10, cảm xúc của tập thể giảng viên - sinh viên Nhà UEF có dịp thăng hoa bởi những câu chuyện, kỷ niệm và khoảnh khắc đáng nhớ, cũng như lời gửi gắm, nhắn nhủ trước thềm khai giảng năm học mới. 
 
 
Chương trình có sự đồng hành của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô: TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Bí thư Đoàn Trường, Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Kim Dung - Giảng viên khoa Tiếng Anh. 
Những gương mặt sinh viên tiêu biểu góp mặt gồm: bạn Nguyễn Thị Đức Hạnh - Sinh viên khóa 2021 khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, thủ khoa đầu vào theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT; bạn Phùng Tiến Khoa - sinh viên khóa 2018 khoa Quan hệ quốc tế, Bí thư Đoàn khoa; bạn Trịnh Hoài Nam - sinh viên khóa 2020 khoa Kinh tế, học bổng tài năng 100%; bạn Nguyễn Thị Thuỳ Dương - sinh viên khóa 2020 khoa Kinh tế, học bổng tài năng 100%, tiêu biểu trong các dự án kết nối cộng đồng. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ cảm xúc về giá trị tích cực của chương trình 

Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí điểm lại: “Chương trình Friday 7M - Vitamins For Student Life đã trải qua 5 số, mỗi vị khách mời tựa như một loại “vitamin” khác nhau, mang lại cho các bạn nhiều câu chuyện, màu sắc và những giá trị riêng biệt. Số cuối hôm nay cũng quy tụ nhiều gương mặt sinh viên nổi bật với những thành tích tiêu biểu tại Nhà UEF, hy vọng sự xuất hiện của các bạn sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho một năm học mới đầy rực rỡ”
Với những câu chuyện, suy nghĩ về sinh viên, thầy cô đã bộc bạch tâm tình chân thành. Nói về lời nhận xét vui của sinh viên rằng bản thân khó tính khi dạy học, TS. Phan Bảo Giang bày tỏ: “Thà thầy la rầy và nghiêm khắc với các bạn, còn hơn để các bạn bị la khi ra đời, những lời phê bình sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và không bị bỡ ngỡ khi đi làm sau này”
Trong khi đó, ThS. Nguyễn Thị Kim Dung kể lại ấn tượng về một lớp học tiếng Anh mà cô giảng dạy: “Mỗi lớp sẽ có sự ấn tượng khác nhau, nhiều thành viên đôi khi không phải cùng lớp, cùng ngành nên có nhiều câu chuyện khác nhau. Trong đó, có một lớp cô rất ấn tượng, vào ca 4 nhưng vẫn còn nhiều năng lượng, kết nối và bắt chuyện với nhau, cùng thể hiện tinh thần học hăng hái và thái độ trách nhiệm”
 

Các thầy cô đều có kỷ niệm đáng nhớ về sinh viên Nhà UEF 

Đối với ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh, những hoạt động trực tuyến đã giúp thầy có nhiều câu chuyện đẹp: “Những hoạt động trực tuyến đã được chuẩn bị và lên kế hoạch dài hơi trong thời gian trước. Đoàn trường và phòng Công tác sinh viên cũng đã tiếp thu những công nghệ, tìm hiểu xu hướng, sở thích của sinh viên để thực hiện những chương trình thú vị hơn, đồng thời lắng nghe những mong muốn, lời góp ý để hoàn thiện hơn"
Những kỷ niệm gắn với Nhà UEF cũng được thầy cô nhắc nhớ, điều đúc kết lại là không có sự  phân biệt ở ngôi nhà UEF, tất cả thành viên đề như gia đình. Năng lượng của các bạn sinh viên tạo nên những điều đẹp đẽ. Đặc biệt, câu chuyện hỗ trợ sinh viên khó khăn trong thời gian vừa qua là kỷ niệm đáng nhớ nhất, những lời nhắn gửi, cảm ơn của sinh viên đã động viên thầy cô rất nhiều, giúp cho thầy cô có thêm năng lượng để thực hiện nhiều điều ý nghĩa hơn nữa. 
Đối với các bạn sinh viên góp mặt trong chương trình, nhiệt huyết học tập và tham gia hoạt động ngoại khóa cũng mang lại nhiều câu chuyện thú vị. Bạn Phùng Tiến Khoa với những câu chuyện về chiến dịch Xuân tình nguyện ở đảo Thạnh An, được đi tàu, đốt lửa trại và nấu ăn cho người dân,... hoặc chuyến đi Đạt Lạt cùng các bạn sinh viên khoa Quan hệ quốc tế, hay những trận giao lưu boxing trong CLB Boxing là những trải nghiệm đẹp để bạn ôn lại sau khi tốt nghiệp. 
 


Mỗi sinh viên là một “mảnh ghép" tạo nên bức tranh đa màu sắc của Nhà UEF 

Với Thùy Dương, khi vào Trung tâm Kết nối cộng đồng, bạn được gặp gỡ nhiều người, biết thêm nhiều thứ và thực hiện được nhiều dự án ý nghĩa. Khi kết thúc dự án, mọi người ngồi lại với nhau cùng ăn uống và trò chuyện, lúc đó không còn mệt mỏi hay khoảng cách, tất cả đọng lại là sự yêu thương và gắn kết, để khi nhắc về UEF, bạn luôn nhớ tới mái nhà Service-Learning. 
Và sự cố gắng học tập, nhiệt tình làm mới bản thân, không ngại thách thức hay chinh phục những điều mới mẻ của bạn Hoài Nam và tân sinh viên Đức Hạnh đã giúp cuộc sống của những người trẻ thêm thi vị, và UEF là nơi giúp các bạn lan tỏa điều đó. 
Trước thềm năm học mới, thông qua chương trình, các thầy cô và sinh viên cũng không quên gửi lời chúc sức khỏe đến thành viên Nhà UEF và nhắn nhủ đến tân sinh viên trong hành trình chinh phục tri thức phía trước, một khởi đầu mới thật nhiều thắng lợi. 

 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN