Ngày 6/12 vừa qua, Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ I (2025-2030) của Hội Quảng cáo TP.HCM được tổ chức với chủ đề “Liên kết - Sáng tạo - Vươn mình”. Sự kiện quy tụ hơn 300 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội nghề nghiệp, đơn vị đối tác, cơ quan báo chí và đông đảo hội viên hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo - truyền thông.


Đại hội có sự tham dự của lãnh đạo UEF cùng các đại biểu, khách mời
Tại Đại hội, Hội Quảng cáo TP.HCM chính thức trình đại biểu thông qua việc đổi tên thành Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM, phù hợp với quy mô hoạt động ngày càng mở rộng và vai trò ngày càng lớn trong kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy sáng tạo, đồng hành cùng quản lý nhà nước trong lĩnh vực ngành nghề đặc thù. Đại hội cũng công bố Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Ban Kiểm tra nhiệm kỳ I (2025-2030) gồm 36 thành viên là những đại diện tiêu biểu của các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, đơn vị truyền thông.
Trong nhiệm kỳ mới, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) vinh dự có sự tham gia của TS. Phan Bảo Giang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Khoa Marketing, người được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội. Việc lãnh đạo UEF có mặt trong Ban Thường trực cũng mang ý nghĩa đặc biệt đối với Nhà trường. Đây là dịp để UEF tiếp tục thể hiện trách nhiệm của một cơ sở giáo dục đại học đối với các vấn đề xã hội, chuyên môn, đồng thời đóng góp tiếng nói học thuật vào sự phát triển ngành quảng cáo trong thời đại đổi mới sáng tạo.

TS. Phan Bảo Giang được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội
Với cương vị mới, TS. Phan Bảo Giang kỳ vọng sẽ cùng Hiệp hội phát triển các chương trình nghiên cứu, đào tạo, chiến lược ứng dụng truyền thông - quảng cáo trong bối cảnh chuyển đổi số. Sự hiện diện của đại diện UEF trong Ban lãnh đạo Hiệp hội cũng góp phần kết nối hệ thống các trường đại học, tạo điều kiện để các nghiên cứu chuyên ngành được lan tỏa rộng hơn và thúc đẩy các sáng kiến cải tiến trong lĩnh vực truyền thông, marketing.
Trong khuôn khổ Đại hội, UEF và Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác (MOU). Sự kiện mở ra hướng phát triển mới cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên nhóm ngành Marketing, Truyền thông, Quảng cáo, khi được tiếp cận gần hơn với doanh nghiệp và các tổ chức nghề nghiệp uy tín. Thông qua hợp tác này, UEFers sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động nghề nghiệp, khóa bồi dưỡng kỹ năng, thực tập, dự án thực chiến cũng như chương trình kết nối chuyên gia trong ngành.



UEF chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM
Đối với Nhà trường, việc ký kết MOU với Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM một lần nữa bám sát định hướng đào tạo gắn với thực tiễn, đưa sinh viên tiếp cận môi trường nghề nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường. Đây cũng là cột mốc hợp tác mới, giúp UEF mở rộng mạng lưới liên kết doanh nghiệp và tổ chức ngành nghề, từ đó gia tăng chất lượng đào tạo và tạo lợi thế cạnh tranh cho người học trong bối cảnh thị trường nhân lực đang thay đổi nhanh chóng.
Với sự đồng hành của Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM, UEF kỳ vọng những thế hệ sinh viên tiếp theo sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận thực tiễn, phát triển tài năng và khẳng định bản thân trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo đầy sôi động.
Trung tâm Thông tin - Truyền thông