Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhìn lại tháng 3 với nhiều hoạt động nổi bật, truyền cảm hứng của Nhà UEF

31/03/2021
Tháng 3, tháng của sự bung tỏa sức trẻ thanh niên, UEF đã ghi dấu với nhiều hoạt động nổi bật truyền cảm hứng trong cộng đồng sinh viên cũng như lan tỏa các giá trị đẹp đến xã hội. Nhà UEF hãy cùng điểm qua những sự kiện nổi bật trong tháng vừa rồi nhé!
 
Sự quay trở lại của kênh tư vấn tuyển sinh trực tuyến Step Up Your Future
 
Là “cầu nối" giữa Nhà trường với phụ huynh và thí sinh, chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến “Step up your future" đã quay trở lại trong tháng 3 này. Chương trình do UEF và Tạp chí Giáo dục TP.HCM phối hợp tổ chức. Ngoài hình thức tư vấn tuyển sinh trực tiếp, “Step up your future" là kênh tương tác giúp phụ huynh, thí sinh tiếp cận thông tin tuyển sinh mới, hiệu quả và chính xác.
Chương trình năm nay dự kiến có khoảng 20 chủ đề với mục tiêu tạo kênh thông tin về quy chế tuyển sinh, nhóm ngành đào tạo, hướng dẫn hồ sơ xét tuyển, môi trường học tập,...
 
 


Nhà UEF tích cực góp vaccine, chung tay đẩy lùi COVID-19

Góp phần cùng cả nước đẩy lùi đại dịch COVID-19, ổn định đời sống xã hội, chiều ngày 3/3, UEF phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM (HTV) tổ chức chương trình quyên góp vaccine vì cộng đồng. Với thông điệp "Triệu trái tim - Một tấm lòng - Vaccine vượt qua COVID-19", UEF đồng lòng mong muốn có thể sớm mang vaccine đến nhà nhà, người người, cùng nhau vượt qua khó khăn của dịch bệnh.
 
 
Tưng bừng khai mạc Giải thể thao sinh viên “Olympic UEF 2021”

Chiều ngày 21/3, Giải thể thao sinh viên "Olympic UEF 2021” đã chính thức khai mạc trong bầu không khí sôi động và phấn khởi đúng với tinh thần năng động của sinh viên Nhà UEF. Chương trình có sự tham gia của hàng trăm vận động viên từ các bộ môn khác nhau và đông đảo cổ động viên đến từ các khoa, viện UEF. 
 
  
 
Sân chơi thể thao Olympic UEF 2021 sẽ kéo dài từ ngày 21/3 - 25/4. Sinh viên tham gia có dịp tranh tài với 8 môn thể thao và 10 nội dung thi đấu. Trong đó, các môn thi đấu quen thuộc như: kéo co hỗn hợp nam – nữ, bóng đá (nam/ nữ); những môn thể thao mới xuất hiện trong giải gồm: bóng chuyền nam, thể dục Aerobic, cờ vua, bóng rổ nam 3x3, nhảy dây tập thể, đá cầu. Nội dung thi đấu sẽ được phân chia theo hình thức thi cá nhân và hình thức đồng đội.

Ngành Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh đạt chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo

Sáng ngày 24/3, UEF phối hợp cùng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Vinh (VCEA) tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học các ngành Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh. 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, PGS.TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT đã gửi lời chúc mừng đến tập thể lãnh đạo, giảng viên, nhân viên, học viên và sinh viên UEF, đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ mà UEF cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. 
 
 
 
Sau khi được trao Giấy chứng nhận, hai khoa Tiếng Anh, Kinh tế nói riêng và các khoa còn lại sẽ tiếp tục có các hoạt động cải tiến, phát huy những điểm mạnh và khắc phục các điểm tồn tại để sớm đạt mục tiêu đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo đối với tất cả ngành.

Tháng của các sân chơi học thuật

“YouBranding 2021” Khởi tranh Vòng loại “Do a start”

Sau thời gian đón đợi, vòng loại cuộc thi YouBranding 2021 với tên gọi "Do a start" đã diễn ra vào ngày 21/3 vừa qua. Tại chặng xuất phát này, các thí sinh đã trải qua hai phần thi gồm: Trắc nghiệm online và Thiết kế CV. Khép lại quá trình "cầm cân nảy mực" căng não của Ban giám khảo, 40 gương mặt vào vòng Bán kết của cuộc thi.
 
 
Vòng Bán kết “Make it true" sẽ diễn vào ngày 10/4/2021. Thí sinh sẽ thiết kế và thuyết trình một bản kế hoạch về mục tiêu cá nhân trong 10 năm tới và chiến lược thực hiện. Đồng thời sinh viên sử dụng kênh Facebook để truyền thông về hình ảnh cá nhân của mình, Ban tổ chức sẽ chấm số lượt like, share trên Facebook trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Ra mắt cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2021
 
Ngày 30/3, UEF chính thức ra mắt cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2021. Buổi ra mắt quy tụ các khách mời là những doanh nhân giàu kinh nghiệm trong hoạt động khởi nghiệp: CEO Vũ Đức Thịnh, CEO Trần Thị Yến, Kiện tướng Dancesport - CEO Khánh Thi, CEO Trịnh Đình Cường.
Buổi kick off đã “truyền lửa” cho sinh viên UEF nhờ phần chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện khởi nghiệp thực tế từ các vị khách mời - “Để khởi nghiệp không khó, nhưng để khởi nghiệp thành công không hề dễ”.
 
  
 
Cuộc thi sẽ diễn ra từ 01/4 – 26/6 với 3 vòng thi: 
 
  • Vòng loại “Idea”: diễn ra từ 1/4 – 30/4;
  • Vòng bán kết “Make It Real”: diễn ra từ 1/5 – 30/5;
  • Vòng Chung kết “Call for funds”: diễn ra vào 26/6. 
 
Khép những ngày tháng 3 rực rỡ, Nhà UEF đã ghi dấu thêm nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc. Chào tạm biệt tháng thanh niên, UEFers tiếp tục hòa mình vào tháng 4 với nhiều sự kiện, cột mốc ý nghĩa đang đón đợi!
 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN