Menu
  
Tin tức sự kiện

​Những sự kiện nổi bật trong tháng 4 của Nhà UEF

28/04/2021
Nếu như tháng 3 được gọi là Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động thể hiện được sức trẻ Nhà UEF, thì tháng 4 này, sắc màu năng động, quốc tế của trường được khắc họa rõ qua nhiều sự kiện nổi bật. Cùng nhìn lại “top 10” sự kiện ấn tượng của Nhà UEF trong tháng qua nhé!
 
Tân Thạc sĩ, Cử nhân Nhà UEF sẵn sàng bứt phá trên hành trình mới
 
 
Đầy trang trọng và tự hào chính là cảm nhận chung của tất cả những ai có mặt tại Nhà hát Hòa Bình để chứng kiến khoảnh khắc vinh danh tân Thạc sĩ, tân Cử nhân Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) vào sáng ngày 4/4.
Ngày hôm ấy cũng chứng kiến nhiều khoảnh khắc xúc động, những giọt nước mắt rơi vì hạnh phúc, những cái ôm, cái hôn gắn kết tình thân, lời cảm ơn sâu sắc của các tân Thạc sĩ, Cử nhân gửi đến cha mẹ, thầy cô và bạn bè.
 
[YouBranding 2021]: Chặng đua Chung kết hứa hẹn sự "bùng nổ" của Top 12
 
 
Ngày 12/4, top 12 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi YouBranding 2021 đã chính thức lộ diện, sẵn sàng khẳng định bản thân tại vòng Chung kết. Nhằm giúp các bạn chuẩn bị tốt nhất cho chặng về đích này, Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức chuỗi hoạt động training với sự tham gia chia sẻ của các diễn giả là những nhân vật nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực: Á hậu quý bà thế giới – CEO Nguyễn Thu Hương - Tổng giám đốc công ty Cổ phần đầu tư và truyền thông Nam Hương (16/4); Nhà báo Lê Phước Lập, MC (23/4) và MC Tùng Leo - Giám đốc Nova Entertainment & Media (24/4). 
Từ chuỗi các hoạt động từ Ban tổ chức cuộc thi, các bạn thí sinh sẽ tích lũy được cho mình kinh nghiệm, sự tự tin cùng các kỹ năng cần thiết để sẵn sàng bứt phá trong vòng Chung kết, diễn ra vào ngày 15/5. Cùng chờ đón sự tỏa sáng của top 12 qua các phần thi I’m in, It’s Me, In Their Eyes và I Do nhé!
 
CEO Talk: Cùng doanh nhân thành công khám phá bí quyết chinh phục các công ty, tập đoàn quốc tế
 
 
Sáng ngày 14/4, sinh viên năm năm 3, năm 4 Nhà UEF đã có cơ hội giao lưu, trao đổi cùng các CEO thành công trong môi trường doanh nghiệp đa quốc gia với chuỗi chương trình CEO Talk do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tổ chức. Buổi đầu tiên với chủ đề “How to get a Job with an International Company” đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia. Buổi thứ 2 với chủ để “How to succeed in your first job” cũng đã được tổ chức thành công vào chiều ngày 23/4 vừa qua. Được biết, chuỗi hoạt động CEO Talk sẽ được tổ chức vào thứ 6 của tuần thứ 4 hằng tháng. Các bạn sinh viên lưu ý đăng ký tham gia để cập nhật những thông tin hữu ích từ những “người thầy doanh nghiệp”.
 
Sinh viên Lào học tập tại UEF đón tết truyền thống Bunpimay 
 
 
Dù không thể về quê dịp Tết Bunpimay nhưng các bạn sinh viên Lào đang học tập tại UEF vẫn được đón một cái Tết truyền thống ấm áp với đầy đủ nghi thức. Hoạt động do UEF tổ chức dành cho 23 sinh viên Lào đang học tập tại trường ngày 15/4. Đến chung vui cùng các bạn có lãnh đạo nhà trường, sinh viên Việt Nam ngành Quan hệ quốc tế của trường UEF. Ngoài được thưởng thức những tiết mục văn nghệ, tham gia nghi thức té nước và buộc chỉ tay theo cách truyền thống, các bạn sinh viên Lào còn nhận được những lời chúc và quà tặng từ lãnh đạo Nhà trường.
 
"Đấu trường chứng khoán UEF" chính thức khởi động với sự tranh tài của hơn 300 thí sinh
 
 
Sân chơi học thuật “Đấu trường chứng khoán UEF” đã chính thức khai mạc vào ngày 17/4. Đây là sân chơi dành cho các bạn sinh viên yêu thích đầu tư tài chính - chứng khoán do khoa Tài chính – Thương mại phối hợp với Công ty chứng khoán VPS, Công ty cổ phần Aladin Finance và Công ty Smart Train đồng tổ chức.
Cuộc thi diễn ra từ ngày 17/4 đến ngày 29/5 theo hình thức cá nhân với 3 vòng thi: Vòng loại (17/4), Vòng đầu tư cá nhân (19/4 – 21/5) và Vòng Chung kết (29/5). Thí sinh tham gia thi đấu bằng hình thức online trên nền tảng sàn giao dịch Demo của Công ty cổ phần Aladin – Nhà tài trợ chính của cuộc thi. 
 
Olympic UEF 2021: Vận động viên, cổ động viên UEF đã có một hành trình đáng nhớ!
 
 
Sau hơn 1 tháng khởi tranh, Giải thể thao sinh viên lớn nhất năm của Nhà UEF - Olympic 2021 đã chính thức khép lại vào tối ngày 20/4. Giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về Khoa Công nghệ thông tin, giải Nhì toàn đoàn thuộc về khoa Kinh tế, và Giải Ba toàn đoàn thuộc về Khoa Quan hệ quốc tế.
Cũng trên hành trình chinh phục huy chương, chúng ta đã chứng kiến thật nhiều hình ảnh đẹp - từ sự quyết tâm, lăn xả, tình yêu dành cho thể thao đến tinh thần đồng đội gắn kết, cùng nhau “chiến đấu” vì màu cờ sắc áo đội nhà!
 
[Tiệc vui Tao Đàn] Dự án tổ chức các hoạt động vui chơi cho người khuyết tật của sinh viên UEF
 
 
Tiệc vui Tao Đàn” là dự án cộng đồng được tổ chức và điều phối bởi Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF, trong đó 15 sinh viên UEF sẽ cùng nhau trải qua 6 buổi tập huấn cùng chị Nguyễn Ngọc Bảo Dung đến từ tổ chức phi lợi nhuận Sân khấu nhỏ Ibsen để thấu cảm cũng như nhận thức rõ hơn về những khó khăn của người khuyết tật, sau đó, sẽ tự đứng ra tổ chức 2 buổi sinh hoạt với người khuyết tật tại công viên Tao Đàn. 
Chương trình đã để lại nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đẹp. Với các anh chị khuyết tật là hình ảnh các bạn sinh viên UEF không ngại dấn thân trong hoạt động cộng đồng, là những người trẻ ân cần lễ phép, có trách nhiệm và không ngại thử thách. Với các bạn sinh viên UEF là hình ảnh yêu đời, là năng lượng tích cực của những anh chị khuyết tật, tuy cuộc sống còn nhiều vất vả nhưng luôn lạc quan và đặt niềm tin vào những bạn trẻ văn minh. 
 
"UEFers – Người kể chuyện" phiên bản Radio ra mắt thính giả Nhà UEF
 
 
Với mong muốn mang đến kênh thông tin truyền tải những thông điệp ý nghĩa, lan tỏa hình ảnh nổi bật cũng như tâm tư, tình cảm của sinh viên UEF với mái nhà chung, chương trình Radio “UEFers – Người kể chuyện đã chính thức ra mắt thính giả vào trung tuần tháng 4 vừa qua.
"UEFers - Người kể chuyện" phiên bản Radio chính là nơi lưu giữ những kỷ niệm, hành trình của từng nhân vật mà ở đó các bạn có thể hòa mình vào dòng chảy câu chuyện chân thực của họ qua phương tiện phát thanh với nhiều chủ đề: học tập, công việc, đam mê, giá trị cuộc sống,… Mỗi số phát sóng sẽ mang đến nhiều mảng màu riêng biệt, góc nhìn và cảm xúc khác nhau. Thông qua đó, người nghe sẽ tự mình chiêm nghiệm những thông điệp mà các nhân vật muốn gửi đến. 
 
Chuyến xe “Hành trình giáo dục và công nghệ Vương quốc Anh” đã đến với Nhà UEF
 
 
Chiều ngày 23/4, chiếc xe buýt 2 tầng - Biểu tượng của Vương quốc Anh đã xuất hiện nổi bật tại sân trường UEF. Đây chính là “nhân vật” đặc biệt của chương trình “UK Education and Technology Roadshow in Ho Chi Minh city”, được UEF phối hợp cùng Đại Sứ quán Anh tại TP.HCM, Công ty Nash Tech Việt Nam, Đại học Anh quốc Việt Nam và Hội đồng các trường đại học xứ Wales tổ chức. Chương trình nhằm mang đến cho sinh viên những thông tin cập nhật và chính xác nhất về các chương trình học, bằng cấp và học bổng của Vương quốc Anh.
 
Nhà UEF chào đón đoàn học sinh THPT Lai Vung 2 - Đồng Tháp đến tham quan
 
 
Chiều ngày 25/4, hơn 100 học sinh đến từ Trường THPT Lai Vung 2 (Đồng Tháp) đã được tận mắt tìm hiểu và có những tiếp xúc đầu tiên với môi trường đại học trong chuyến tham quan Nhà UEF.
Dưới sự dẫn dắt và giới thiệu nhiệt tình của các anh chị sinh viên, team 2k3 THPT Lai Vung 2 đã được khám phá những “đặc sản” tại UEF. Hành trình được bắt đầu tại địa điểm quen thuộc của hầu hết UEFers, đó chính là tầng 6 - khu vực học tập, sinh hoạt các câu lạc bộ, đội, nhóm. Sau đó, các bạn lần lượt được đến với “kho tàng tri thức” của Nhà UEF - Thư viện tầng 5 và khu vực làm việc hằng ngày của thầy cô giảng viên các khoa tại tầng 4. Tiếp nối hành trình khám phá, các bạn được hướng dẫn đến khu vực thực hành tầng 24, phòng Gym tầng 23, Boxing tầng 22, Studio tại tầng 21 và cuối cùng tập trung ở tầng 15 để cùng lắng nghe những chia sẻ quý báu của thầy, cô UEF trong thời gian đăng ký nguyện vọng và trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Khép lại những sự kiện, hoạt động tháng 4, Nhà UEF chào đón tháng 5 với nhiều dấu ấn nổi trội, bùng nổ hơn nữa. UEFers chúng mình cùng chờ đón và tham gia nhé.
 
KB_VO
TIN LIÊN QUAN