Menu
  
Tin tức sự kiện

Bế mạc Olympic UEF 2021: Vận động viên, cổ động viên UEF đã có một hành trình đáng nhớ!

21/04/2021

Sau hơn 1 tháng khởi tranh, Giải thể thao sinh viên lớn nhất năm của Nhà UEF - Olympic 2021 đã chính thức khép lại. Trên hành trình chinh phục huy chương, chúng ta đã chứng kiến thật nhiều hình ảnh đẹp - từ sự quyết tâm, lăn xả, tình yêu dành cho thể thao đến tinh thần đồng đội gắn kết, cùng nhau “chiến đấu” vì màu cờ sắc áo đội nhà!

Trước thềm Bế mạc giải đấu tối qua - 20/4, cổ động viên Nhà UEF đã có dịp chứng kiến 2 trận đấu xác định ngôi Vô địch của Bóng đá nam/nữ và sự “trình làng” đầy màu sắc của bộ môn mới của giải - Aerobic. 


Đông đảo cổ động viên đến khích lệ tinh thần của các đội thi đấu 

Đến tham dự, động viên tinh thần cho các vận động viên tại Nhà thi đấu Rạch Miễu có thầy Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện quốc tế cùng các lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên các khoa, phòng, ban, trung tâm và đông đảo sinh viên Nhà UEF. 


TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường khích lệ tinh thần các vận động viên

“Ngôi hậu” bóng đá nữ gọi tên khoa Kinh tế

Bóng đá nữ là môn được thi đấu đầu tiên trong ngày bế mạc với màn tranh tài giữa khoa Kinh tế và khoa Công nghệ thông tin. Tiếp đà mạch thắng từ vòng bảng đến Bán kết, khoa Kinh tế vẫn giữ tinh thần “thép” và an tâm với trụ cột Nguyễn Thúy Duy. Ngay từ hiệp một, tiền đạo số 9 đã lập cú đúp bàn thắng tạo lợi thế lớn cho khoa Kinh tế trước khi bước sang hiệp 2. 




Khoa Kinh tế giành chiến thắng thuyết phục trước khoa Công nghệ thông tin





Niềm vui đăng quang của các nữ cầu thủ




Thúy Duy xuất sắc trở thành "Nữ hoàng phá lưới"

Sau giờ nghỉ giải lao, khoa Kinh tế tiếp tục gây sức ép lớn về phía khung thành đối phương. Ở chiều ngược lại, khoa Công nghệ thông tin cố gắng dâng lên tạo ra nhiều tình huống nhưng thiếu chính xác và hiệu quả. Với 2 bàn thắng được ghi bởi cầu thủ Huỳnh Ngọc Trâm và Trần Quỳnh Hương trong hiệp 2, khoa Kinh tế giành chiến thắng 4-0 trước khoa Công nghệ thông tin, chính thức trở thành nhà Vô địch của môn bóng đá nữ năm nay. Giải thưởng “Nữ hoàng phá lưới” cũng thuộc về chân sút Nguyễn Thúy Duy đến từ khoa Kinh tế với 27 bàn thắng. 

Aerobic “chào sân” ấn tượng 

Ở môn Aerobic có sự tham gia của 7 đội, mỗi đội được thi đấu trong 3 phút. Với những động tác đẹp mắt, ấn tượng, các đội tham gia bộ môn mới nhất của Olympic UEF năm nay đã khiến không khí nhà thi đấu “nóng” hơn bao giờ hết. Những màn hò reo, tràng vỗ tay từ khán đài đã cổ vũ tinh thần cho các đội rất nhiều. 







Những màn trình diễn Aerobic ấn tượng và đẹp mắt





Niềm vui của những đội hình xuất sắc được vinh danh

Sau khi cân nhắc chấm điểm với 7 nội dung cụ thể, Ban giám khảo đã tìm ra các đội có điểm số cao nhất. Theo đó, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đạt huy chương Đồng với 7.97 điểm, khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông giành huy chương Bạc khi đạt 7.98 điểm, với điểm số 8.25, khoa Kinh tế là đội “rinh” tấm huy chương Vàng đầu tiên của bộ môn Aerobic. 

Khoa Công nghệ thông tin “rinh vàng” môn Bóng đá nam

Khép lại Olympic UEF 2021 là màn “thư hùng” gay cấn giữa khoa Luật và khoa Công nghệ thông tin ở môn bóng đá nam. Đều được đánh giá mạnh ngay từ vòng bảng, hai đội đã mang đến cho cổ động viên những pha bóng kịch tính và hấp dẫn. 

Với lối chơi phòng thủ tấn công, khoa Công nghệ thông tin đã tận dụng được cơ hội khi mở tỉ số trận đấu với cú sút xa đẹp mắt của Trương Lâm Đình Vũ. Thi đấu với tinh thần hưng phấn, khoa Công nghệ thông tin tiếp tục tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của khoa Luật. Hai bàn thắng tiếp theo của Phạm Đình Văn và Phan Thành Huy đã giúp khoa Công nghệ thông tin khép lại hiệp một với lợi thế 3-0. 

TIN LIÊN QUAN