Menu
  
Tin tức sự kiện

[Olympic UEF 2021]: “Nữ hoàng phá lưới" Thúy Duy đam mê trái bóng tròn từ nhỏ

22/04/2021
Tham gia Olympic UEF 2021, cô bạn Nguyễn Thúy Duy - sinh viên năm nhất ngành Quản trị kinh doanh, khoa Kinh tế được chú ý với danh hiệu “Nữ hoàng phá lưới" khi ghi đến 27 bàn thắng trong mùa giải. Cô gái có thân hình nhỏ nhắn này đã “nuôi dưỡng” niềm đam mê bóng đá ngay từ bé. 
Sau khi giành được danh hiệu “Nữ hoàng phá lưới" và góp công giúp khoa Kinh tế đoạt cúp Vô địch môn bóng đá nữ, Thúy Duy chia sẻ: “Em rất vui khi ghi được bàn đầu tiên trong trận Chung kết. Em cũng khá bất ngờ khi trở thành “Nữ hoàng phá lưới" với 27 bàn thắng, ngay từ đầu tham gia giải, em chỉ mong đóng góp sức mình để khoa Kinh tế có thể giành chức Vô địch”.
 
cầu thủ thúy duy


Tinh thần thể thao mạnh mẽ trong một vóc dáng nhỏ nhắn

Khi thi đấu trên sân, cô sinh viên năm nhất khiến cổ động viên không khỏi bất ngờ với những pha bóng nhanh nhẹn, linh hoạt và chuyên nghiệp. Thúy Duy cũng tiết lộ rằng bạn từng đá bóng trong CLB của tỉnh Bến Tre và tham gia thi đấu giữa các tỉnh. Từ nhỏ, cạnh nhà bạn có một sân bóng nên bạn thường tụ tập bạn bè hàng xóm để đá bóng, điều đó giúp bạn rèn luyện kỹ năng hơn rất nhiều. 
 


Thúy Duy chinh phục người xem bởi sự nhanh nhẹn và kỹ thuật khéo léo

Niềm yêu thích đá bóng của Thúy Duy xuất phát từ chính bạn, không lấy cảm hứng từ ai. Tuy nhiên, khi có kiến thức và đam mê về bóng đá, Thúy chia sẻ rằng thần tượng của bạn là tiền vệ Lương Xuân Trường của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Với bản thân Thúy Duy, ngoài vị trí tiền đạo, bạn có thể đá hậu vệ, tiền vệ cánh và xoay vòng các vị trí trong đội hình. 
 


Nữ cầu thủ xinh xắn này cũng tham gia nhiều giải đấu - Ảnh: FB nhân vật
 
Dù được đánh giá là có kỹ năng đá bóng nổi bật trong đội nói riêng cũng như hội thao nói chung, Thúy Duy vẫn rất khiêm tốn. Bạn nhấn mạnh: “Trong đội của khoa, em đá cùng các chị lớn hơn và đã thi đấu trước đó, nên em và các chị chia sẻ cho nhau kinh nghiệm để đội thi đấu tốt hơn, chứ bản thân em không tự nhận mình là trụ cột hay người dẫn dắt”.
 
Cô bạn cùng đồng đội khoa Kinh tế vừa đoạt cup Vô địch Bóng đá Olympic 2021


Bản thân Duy cũng trở thành "Nữ hoàng phá lưới" của Giải
 
Một điều thú vị với cô sinh viên quê Bến Tre là khi được mọi người chú ý đến trong giải thể thao lần này, Thúy Duy khá là bất ngờ và hơi lo lắng vì bạn không muốn nhiều người biết đến mình. Thậm chí, yêu cầu kết bạn trên mạng xã hội của Thúy Duy lại tăng lên 400 đến 500 lượt. Tuy nhiên, “Nữ hoàng phá lưới" khẳng định điều đó không quan trọng bằng việc giải đấu đã mang đến cho bạn sức khỏe và sự gắn kết giữa các bạn trong khoa. 
Là một người năng động, hướng ngoại và yêu thích thể thao, Thúy Duy cho rằng UEF là môi trường giúp bạn có “đất dụng võ". Nơi đây luôn tạo cho bạn sự thoải mái, tự tin là chính mình, điển hình là giải thể thao Olympic UEF năm nay. Dù trong học tập hay thể thao, tin chắc rằng Thúy Duy sẽ luôn “cháy" hết mình với nguồn năng lượng tích cực. 

 
Tin: Nguyên Lê
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN