Menu
  
Hoạt động quốc tế

Chuyến xe “Hành trình giáo dục và công nghệ Vương quốc Anh” đã đến với Nhà UEF

24/04/2021
Chiều qua (23/4) chiếc xe buýt 2 tầng - biểu tượng của Vương quốc Anh đã xuất hiện nổi bật tại sân trường UEF. Đây chính là “nhân vật” đặc biệt của chương trình “UK Education and Technology Roadshow in Ho Chi Minh city”, được UEF phối hợp cùng Đại Sứ quán Anh tại TP.HCM, Công ty Nash Tech Việt Nam, Đại học Anh quốc Việt Nam và Hội đồng các trường đại học xứ Wales tổ chức.
Chương trình nhằm mang đến cho sinh viên những thông tin cập nhật và chính xác nhất về các chương trình học, bằng cấp và học bổng của Vương quốc Anh.
 
chuyến xe công nghệ vương quốc anh
chuyến xe công nghệ vương quốc anh
Chuyến xe “UK Education and Technology Roadshow in Ho Chi Minh city đã đến "Trạm UEF" vào chiều qua


UEF chào đón Phó Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM, ông là một trong những khách mời có mặt trên chuyến xe buýt 2 tầng 

Tham dự chương trình có các khách mời: Mr. Sam Wood - Phó Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM, Mr. Raymond Gordon - Chủ tịch và Hiệu trưởng Đại học Anh quốc Việt Nam, Ms. Mai Thu Hà - Chủ tịch Quỹ học bổng Chevening, Ms. Tôn Nữ Tường Vy - Đồng sáng lập và Giáo viên Giao tiếp quốc tế, Phát triển cá nhân tại Friends English Center (Sài Gòn), MC Nguyễn Lâm Thảo Tâm - nữ diễn viên từng gây ấn tượng với vai “cô giáo Hồng” trong phim “Mắt Biếc”. 
 
Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường UEF phát biểu chào mừng chương trình

Về phía UEF có sự hiện diện của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện quốc tế, TS. Hồ Viễn Phương - Chánh Văn phòng trường.  
Mở đầu chương trình, đại diện UEF, ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường đã gửi đến đoàn khách mời lời chào mừng: “Chúng tôi nhiệt liệt chào mừng chuyến xe Hành trình giáo dục và công nghệ Vương quốc Anh đã dừng tại điểm đến cuối cùng là UEF. Lý do chuyến xe này ghé thăm trường một phần vì UEF là trường đại học hướng tới chuẩn quốc tế từ chương trình đào tạo, phương thức đào tạo và các hoạt động sự kiện trong trường. Chuyến xe này sẽ mang đến cho sinh viên những câu chuyện thú vị về những người học tập tại Anh và có thêm cho mình nhiều kinh nghiệm nếu có lựa chọn học tập tại đất nước này". 
 
 Mr. Sam Wood - Phó Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM chia sẻ về sự hợp tác giữa Anh Quốc và Việt Nam 


Đại diện Lãnh Sự quán Anh, Mr. Sam Wood - Phó Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM chia sẻ: “UEF là điểm đến cuối cùng của chuyến xe Hành trình giáo dục và công nghệ Vương quốc Anh. Đây là điểm đến thích hợp vì UEF có mối quan hệ chặt chẽ với các trường đại học ở Anh. Rất vui vì mọi người đã chào đón chúng tôi, để chúng tôi có thể trao đổi nhiều vấn đề về giáo dục ở Anh Quốc. Khi nhắc đến Việt Nam, tôi có 14 tháng đặc biệt, tôi đã trải qua khoảng thời gian khó khăn của thế giới, nhưng ở Việt Nam lại cảm giác rất an toàn, chúc mừng Việt Nam chống dịch thành công. Việc học sinh, sinh viên Việt Nam được học tập bình thường là điều khá may mắn, vì đây không phải là điều bình thường đối với thế giới khi các bạn phải gián đoạn việc học. Điều lớn nhất chúng ta rút ra được trong năm qua là việc hợp tác chặt chẽ trên quy mô quốc tế, bằng chứng là chúng ta đã tìm ra những liều vaccine hiệu quả. Chính vì điều đó, tôi rất hân hạnh khi làm việc cho Chính phủ Anh quốc, vì Chính phủ Anh Quốc và Chính phủ Việt Nam hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Hy vọng trong tương lai, các bạn sinh viên Việt Nam sẽ lựa chọn Anh Quốc là điểm đến học tập”.
 
Chương trình có sự dẫn dắt của MC Nguyễn Lâm Thảo Tâm - Hot girl IELTS 8.5, từng thủ vai Hồng trong phim Mắt Biếc

Đến với chương trình, các bạn sinh viên được lắng nghe kinh nghiệm du học và xin học bổng quốc tế từ diễn giả Tôn Nữ Tường Vy. Đây là nhân vật đã đi qua 14 quốc gia với ước mơ thay đổi giáo dục, một trong những cựu du học sinh giành học bổng toàn phần Chevening do chính phủ Anh trao tặng.
 

Diễn giả Tôn Nữ Tường Vy đã mang đến nhiều kinh nghiệm bổ ích về du học và xin học bổng tại Anh 

Theo chia sẻ của Tường Vy, cô không xuất thân từ gia đình có điều kiện để con đi du học, nhưng ngay từ nhỏ, khi còn học ở ngôi trường làng, Tường Vy đã “nuôi dưỡng” ước mơ xuất ngoại để tiếp cận tri thức. Một trong những quốc gia đầu tiên cô nghĩ đến khi muốn du học là nước Anh.
Lý do tôi lựa chọn nước Anh để du học vì chất lượng khóa học tại UCL (University College London) rất tốt, tôi cũng thích truyền thống và sự đa văn hóa của quốc gia này. Anh Quốc là môi trường năng động giúp bạn bộc lộ được cá tính của mình. Ngoài ra, có lẽ vì tôi thích Harry Potter nên muốn đến Anh", Tường Vy cho biết. 
Tường Vy cũng nhấn mạnh rằng việc du học ở Anh mang lại cho chị rất nhiều bài học, từ kỹ năng tư duy phản biện, khả năng networking (tạo lập mối quan hệ), đến giao tiếp đa văn hóa và quản lý bản thân. Tuy nhiên, để có được những điều này, bản thân Tường Vy đã phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều để giành được học bổng Chevening. Cô cũng cho rằng quỹ học bổng Chevening chính là cơ hội nếu các bạn muốn theo đuổi tri thức. “Khi xác định được mục tiêu, sẽ luôn có cách để các bạn làm việc đấy", Tường Vy nhấn mạnh. 
 
Các khách mời giúp sinh viên rõ hơn về chương trình đào tạo tại Anh và chương trình hỗ trợ của quỹ học bổng Chevening

Bên cạnh những chia sẻ của Tường Vy, chương trình còn tạo ra buổi talkshow nhỏ bàn về chương trình học và những cơ hội dành cho các bạn muốn du học ở Anh. Theo đó, Mr. Sam Wood cho biết: “Hiện tại, nước Anh rất đa dạng về chương trình học, nhưng cơ cấu chung là trước bậc đại học cần chứng chỉ A level, phương án thay cho A level là khóa International Foundation kéo dài trong 1 năm. Các chương trình đại học ở Anh thường dài 3 năm, chương trình thạc sĩ dài một năm, chương trình tiến sĩ dài từ 3 đến 4 năm. Những yêu cầu đầu vào là chứng chỉ IELTS, bằng cấp tại các cơ sở khác, điểm học tập đầu vào”. 
Ông cũng nói về chính sách du học sinh được ở lại Anh từ 2 đến 3 năm để tìm kiếm cơ hội việc làm. Theo đó, du học sinh bậc đại học được ở lại 2 năm, bậc tiến sĩ được ở lại 3 năm để tìm kiếm những cơ hội phù hợp. 
 


Sinh viên tích cực tương tác và đặt câu hỏi cho khách mời 

Ms. Mai Thu Hà - Chủ tịch Quỹ học bổng Chevening cho biết thêm rằng các bạn thường chọn khối ngành kinh tế, tài chính để xin học bổng như Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại quốc tế,... Hiện tại, quỹ Chevening chỉ hỗ trợ học bổng bậc thạc sĩ một năm tại Anh và chưa có thông tin về học bổng hỗ trợ bậc tiến sĩ. Bà Thu Hà cũng giới thiệu khái quát về tiêu chí và quy trình xét tuyển quỹ học bổng Chevening để sinh hiểu rõ hơn. 
 
 
Ms. Mai Thu Hà - Chủ tịch Quỹ học bổng Chevening chia sẻ về quỹ học bổng, tiêu chí và quy trình xin học bổng
 
Về phía UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ: “Nước Anh là đối tác chiến lược của UEF trong những năm qua, ngoài việc học trong môi trường quốc tế, sinh viên UEF còn được thụ hưởng chương trình “du học tại chỗ” tại trường nhưng vẫn nhận được bằng cử nhân Anh Quốc. Điều này không những giúp sinh viên hiện thực hóa giấc mơ du học mà còn phù hợp với bối cảnh xã hội hiện nay. Cạnh đó, chương trình chuyển tiếp sinh viên đã học trong vòng 2 đến 3 năm ở UEF sang các trường đối tác của UEF tại Anh, Mỹ,... là một điểm nhấn của trường". 
 

UEF và các trường đại học ở Anh tiếp tục xây dựng mối quan hệ bền vững 

Sau khi lắng nghe chia sẻ của các khách mời, sinh viên được đặt câu hỏi trực tiếp để khách mời giải đáp. Chuyến xe “Hành trình giáo dục và công nghệ Vương quốc Anh” cũng đã khép lại, các bạn yêu thích môi trường giáo dục Anh Quốc, muốn xuất ngoại học tập và làm việc đã nắm bắt được những thông tin cần thiết, làm bước đà để thực hiện giấc mơ của mình. 
Xem thêm một số hình ảnh khác tại chương trình:
 










 
Tin: Nguyên Lê
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN