Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên Lào đón Tết truyền thống Bunpimay ấm cúng và đầy xúc động tại Nhà UEF

15/04/2021
Nhiều nghi thức đón Tết truyền thống của Lào – Bunpimay đã diễn ra một cách trang trọng và đầy không khí tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) vào sáng nay (15/4). Buổi lễ đã mang đến cái Tết ấm cúng với nhiều kỷ niệm cho 23 lưu học sinh Lào đang học tập tại UEF.
Sẻ chia và vui Tết xa nhà cùng các bạn có các thầy trong Ban giám hiệu Nhà trường, đại diện các khoa, phòng, ban và đông đảo sinh viên ngành Quan hệ quốc tế.
 


Thầy cô UEF cùng vui đón Tết với sinh viên Lào trong điệu múa Lamvong





Sinh viên UEF thích thú tìm hiểu ngày Tết Lào và gửi lời chúc mừng đến các bạn học của mình

Chương trình được mở đầu bằng những điệu múa Lamvong, tái hiện sinh động không khí ngày Tết của đất nước Triệu Voi.
Trong không gian giàu tính kết nối, bạn Phainam Phiouvanna – sinh viên năm 3 ngành Luật quốc tế đã giới thiệu nét văn hóa đón Tết cổ truyền Bunpimay. Năm 2021, Bunpimay sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 14 - 16/4 với nhiều hoạt động tương ứng với từng ngày. Chia sẻ niềm vui khi đón Tết đặc biệt tại UEF, Phainam cho biết: “Năm nay đón Tết ở Việt Nam cũng có điểm hay riêng. Dù không được ở cạnh người thân, nhưng tại UEF chúng em được đón Tết cùng thầy cô, bạn bè. Đón Tết tại trường cùng với các bạn đồng hương Lào, làm em cảm nhận như mình có được thêm những người thân mới”.
 

Phainam Phiouvanna giới thiệu về nghi lễ Tết cổ truyền Lào và gửi lời tri ân đến Nhà UEF

Ngoài gửi gắm niềm vui đón Tết qua những lời ca điệu múa, các bạn sinh viên Lào còn được thực hiện nghi thức cột chỉ tay chúc Tết và nghi thức té nước. Bởi theo văn hóa Lào, nghi thức này sẽ giúp gột rửa điều xấu, bệnh tật và cầu chúc năm mới mạnh khỏe, may mắn. Những lời cầu chúc năm mới bình an, thuận lợi được các bạn sinh viên gửi đến các thầy cô và những người bạn của mình tại UEF. 
 






Các bạn sinh viên Lào tiến hành những nghi thức ngày Tết: cầu nguyện năm mới, cột chỉ tay chúc mừng và té nước

Đáp lại sự kính trọng và tình cảm của các bạn sinh viên dành cho Nhà trường, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng UEF đã gửi lời chúc mừng năm mới đến các bạn sinh viên Lào. Chứng kiến các bạn sinh viên Lào thực hiện những nghi thức đón Tết truyền thống xa nhà, các thầy cô đều rất xúc động. Buổi lễ hôm nay đã giúp tạo thêm sự gắn kết giữa các bạn với Nhà UEF, mang những sự may mắn, những nét phong tục độc đáo của Lào với ý nghĩa sâu sắc đến UEF. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí đại diện Nhà trường gửi lời chúc mừng năm mới đến các bạn sinh viên Lào

Cạnh đó, các thầy cô còn thể hiện tình cảm yêu thương và quan tâm đến các bạn sinh viên Lào qua thông điệp chúc mừng năm mới trên những tấm thiệp mừng và món quà lưu niệm dành tặng cho các bạn.
 


Thầy cô UEF tặng quà chúc Tết đến các bạn sinh viên Lào

Xúc động trước tình cảm Nhà UEF dành cho sinh viên Lào, Lilee Duangpasit sinh viên năm 2 ngành Quan hệ quốc tế cho biết: “Em rất vui và hạnh phúc khi được Nhà trường tổ chức đón Tết cùng với thầy cô và các bạn. Quá trình tập luyện văn nghệ chuẩn bị cho buổi hôm nay làm em cảm thấy háo hức. Nhà trường rất quan tâm đến chúng em khi tổ chức chương trình này. Điều này giúp chúng em có thêm động lực học tập và kết giao được nhiều bạn bè ở UEF”.
Được biết, từ nhiều năm qua, UEF trở thành môi trường học tập được nhiều lưu học sinh Lào lựa chọn để theo đuổi giấc mơ đại học với các nhóm ngành Quan hệ quốc tế, Luật, Luật kinh tế, Quản trị du lịch – Khách sạn. 
 






Không gian giàu tình kết nối và ấm áp tình thân trong buổi lễ chào đón năm mới cùng các sinh viên Lào tại UEF

UEF luôn thể hiện sự quan tâm và khuyến khích các bạn sinh viên Lào tham gia những hoạt động học tập thực tế tại các doanh nghiệp, tham gia các hoạt động giao lưu quốc tế, cuộc thi học thuật, các buổi hội thảo chia sẻ kiến thức, kỹ năng tại trường. Và chương trình lần này đã góp phần tạo thêm sự động viên các bạn lưu học sinh Lào phấn đấu hoàn thành việc học một cách tốt nhất và có được trải nghiệm môi trường đại học đáng nhớ tại UEF.
 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN