Menu
  
Tin tức sự kiện

Nữ sinh Nhà UEF đạt giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp “SheFuture”

18/12/2022

Sáng thứ 7 vừa qua (17/12), cuộc thi SheFuture - Nữ sinh khởi nghiệp do ForGood Vietnam phối hợp với Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF tổ chức đã diễn ra vòng Chung kết với 10 đội thi từ UEF và các trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Với chuỗi ý tưởng sáng tạo, mang tính khả thi cao, những màn “pitching” của các thí sinh đã mang đến nhiều ấn tượng cho Ban giám khảo.

 

Tham dự vòng thi về đích này có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng, ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng, anh Huỳnh Lê Khánh - Đồng sáng lập Forgood Vietnam, chị Lê Thị Khánh Đoan - Điều phối dự án ForGood Vietnam.
 


Ban giám khảo của vòng Chung kết "SheFuture"

 

Đội ngũ Ban giám khảo của vòng Chung kết gồm: Anh Huỳnh Lê Khánh - Đồng sáng lập ForGood Vietnam, chị Trương Thị Thu Trang - Thạc sĩ Quản lý kinh tế Trường Đại học Reims Champagne - Ardenne, chuyên gia đào tạo Viện Hợp tác và Phát triển Châu Âu, chị Quyên Ngô - Đồng sáng lập và Giám đốc chiến lược của Mokaa Consulting Asia, chị Rosi Trang Nguyễn - Nhà sáng lập - Social ChangeMarketers.

 


TS. Nhan Cẩm Trí động viên tinh thần các đội thi 
 

Trước khi bước vào phần gọi vốn của các đội thi, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời động viên và khích lệ tinh thần khởi nghiệp của các thí sinh. Sinh viên UEF cũng có nhiều thành tích ở các cuộc thi khởi nghiệp lớn trong và ngoài trường, đặc biệt là quốc tế. Đây là cơ sở vững chắc để các bạn tự tin theo đuổi mục tiêu khởi nghiệp.

 

Top 10 dự án tranh tài ở vòng Chung kết gồm: 4KS - For Kid’s Sake của nhóm Cheries; Quán trà phức hợp của nhóm Dance of Voice; Nước hoa khô của nhóm Fushion Girls; Son dưỡng môi của nhóm Lamiaceae; Xây dựng bột rửa mặt từ dược liệu của nhóm Liona; Blue Caring của bạn Lương Thị Lệ Quyên; Vifa Market của nhóm MiLiGam; CHUB - Nền tảng quản lý CLB/đội/nhóm của bạn Nguyễn Quỳnh Mai Thanh; Ứng dụng hỗ trợ các vấn đề tâm lý SOS của nhóm NUT; Thảo dược ngâm tay chân của nhóm ZPAR.
 







Các đội thi tự tin trình bày dự án khởi nghiệp 

 

Với mỗi dự án khởi nghiệp có thể thấy được sự chuẩn bị, đầu tư chỉn chu trong từng kế hoạch của thí sinh. Các bạn đã thể hiện được tinh thần học hỏi, áp dụng những kiến thức được chia sẻ ở các buổi tập huấn và tự tin gọi vốn từ nhà đầu tư. Trong mỗi phần trình bày, các nhóm thực hiện dự án đã chia sẻ chi tiết từng kế hoạch từ tài chính, nhân sự đến marketing. Bên cạnh đó, các bạn còn chỉ ra bảng chi phí sau khi tính toán và lợi nhuận đạt được nếu dự án vận hành.

 





Ban giám khảo góp ý và đặt câu hỏi phản biện cho các thí sinh 
 

Sau màn gọi vốn kịch tích, 2 đội thi Nhà UEF xuất sắc mang về giải Nhất và giải Ba. Cụ thể, với đề tài về nông nghiệp từ mong muốn cải thiện đầu ra của nông sản Việt Nam, đội MiLiGam gồm bạn Nguyễn Thị Kiều My và Trần Khánh Linh (Khoa Marketing) đã giành giải Nhất. Bạn Lương Thị Lệ Quyên - sinh viên Khoa Marketing đạt giải Ba với dịch vụ Blue Caring - dự án chăm sóc tại nhà dành cho người bệnh, người già, người khuyết tật và cho thuê thiết bị y tế. Với sản phẩm bột rửa mặt từ dược liệu, đội Liona của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã giành giải Nhì.
 






Các giải thưởng chung cuộc của "SheFuture 2022"

 

Cuộc thi SheFuture - Nữ sinh khởi nghiệp đã kết thúc, nhiều dự án khởi nghiệp với màu sắc đa dạng, sáng tạo đã được thực hiện ấn tượng bởi các bạn nữ sinh. Qua sân chơi này, những kiến thức, kỹ năng thực tế thu nhận được cũng sẽ giúp các bạn đến gần hơn với mục tiêu phát triển nghề nghiệp của mình trong tương lai. 
 

 

Nguyên Lê
Ảnh: Đức Khang  

 
TIN LIÊN QUAN