Menu
  
Tin tức sự kiện

Sân chơi “Lắc khánh đỏ” mùa đầu tiên khép lại với chiến thắng thuộc về đội “Bái Hỏa Giáo”

08/04/2022
Là sân chơi hoàn toàn mới dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nhưng “Lắc khánh đỏ” đã thu hút được sự tham gia của đông đảo UEFers. Vượt qua vòng Sơ khảo diễn ra vào ngày 24/3, 9 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi đã bước vào chặng đua quyết định diễn ra sáng nay - 8/4. 
Trận Chung kết có sự tham dự của TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; TS. Nguyễn Thị Lan – Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cùng các thầy, cô giảng viên khoa.
 
TS. Võ Văn Thành Thân chia sẻ về ý nghĩa của cuộc thi
 
 
Các tiết mục văn nghệ do sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc biểu diễn
 
Tại chặng thi Chung kết, 9 đội thi đã trải qua các vòng đấu gồm:
Vòng 1: Các đội chơi trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm với nội dung xoay quanh hán tự, văn hóa, lịch sử Trung Hoa trên nền tảng Kahoot. Kết thúc 10 câu hỏi, 6 đội chơi có số điểm cao nhất sẽ bước tiếp vào vòng 2.
Vòng 2: 6 đội chơi sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra dựa trên dữ kiện hình ảnh và video của chương trình. Sau 10 câu hỏi, 3 đội chơi có số điểm cao nhất sẽ bước tiếp vào vòng 3. Các đội còn lại sẽ nhận giải Khuyến khích của cuộc thi.
Vòng 3: Các đội thi trả lời 10 câu hỏi bằng tiếng Trung, trong đó có 5 câu trắc nghiệm và 5 câu tự luận. Nội dung xoay quanh về thành ngữ và các kiến thức văn hóa, lịch sử, điện ảnh của Trung Quốc. 
 
 






Trải qua các vòng thi đấu, đội Bái Hỏa Giáo giành giải Nhất chung cuộc
 
Đáng chú ý, độ khó câu hỏi qua mỗi vòng thi đều tăng lên, tuy nhiên các đội đã vượt qua một cách nhanh chóng. Điều này chứng tỏ được hiểu biết xã hội, kiến thức chuyên ngành cũng như sự nhạy bén, tinh thần đồng đội đến từ các thí sinh.
Sau các phần tranh tài sôi nổi, đội Bái Hỏa Giáo đã xuất sắc dẫn đầu và giành ngôi vị Quán quân cuộc thi. Về Nhì là đội 123 và đội The Bounty Hunter về Ba. Ngoài ra, 3 đội Bạch Nguyệt Quang, Win Trie và 3 con heo mi nhon đã giành giải Khuyến khích. 
Sau khoảng thời gian vừa chơi vừa học bổ ích, cuộc thi "Lắc khánh đỏ" mùa đầu tiên đã khép lại thành công. Thông qua cuộc thi, các bạn có dịp khám phá thêm nhiều nét văn hóa độc đáo của quốc gia đông dân nhất thế giới – Trung Hoa, đồng thời giao lưu, học hỏi cùng những UEFers có cùng đam mê. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN