Menu
  
Tin tức sự kiện

Sau quá trình miệt mài nghiên cứu khoa học, sinh viên Nhà FTHM đã thu về thành quả đáng ghi nhận

27/04/2024
Tuần vừa qua, các Khoa đào tạo sôi nổi nghiệm thu thành quả nghiên cứu khoa học của sinh viên, trong đó có Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn với nhiều đề tài chất lượng. 
Số lượng đề tài đăng ký tăng lên từng năm không chỉ cho thấy sự hưởng ứng tích cực từ phía sinh viên mà còn thể hiện sự nỗ lực của Khoa trong việc khuyến khích và tạo điều kiện cho sinh viên tham gia vào hoạt động nghiên cứu khoa học. Sáng 26/4, Khoa đã tổ chức thành công Hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023 - 2024
 
Hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn diễn ra vào chiều 26/4

Đến tham dự hội thảo có ông Đinh Văn Lưu - Talent & Culture Manager Khách sạn Pullman Saigon Center. Về phía Nhà trường và Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn có TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng,Trưởng Khoa; ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng Khoa; ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa; ThS. Nguyễn Viết Thuỷ - Phó Trưởng Khoa cùng các giảng viên của khoa.
 
TS. Ngô Minh Hải đánh giá cao chất lượng các đề tài nghiên cứu qua các năm của sinh viên Khoa 

Các đề tài nghiên cứu tham gia gồm: (1) "Phát triển ẩm thực đường phố Thành phố Hồ Chí Minh bằng công nghệ số" của nhóm sinh viên Lê Nguyễn Quỳnh Hương, Nguyễn Thị Bích Tuyền, Nguyễn Trà Giang; (2) "Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ tại khách sạn Pullman Sài Gòn" của nhóm sinh viên Phạm Thị Thùy, Lưu Tuệ Phương; (3) “Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ tại khách sạn Sheraton Saigon Hotel and Towers" của nhóm sinh viên Phạm Võ Kim Ngân, Bùi Đoàn Trâm Anh; (4) "Khai thác các giá trị của trò chơi dân gian tại vùng đồng bằng sông Cửu Long trong hoạt động du lịch" của bạn Võ Thị Kiều My, Nguyễn Chí Thanh; (5) "Xây dựng thương hiệu du lịch Bình Thuận: Hình ảnh trái thăng long" của nhóm sinh viên Thái Hà My, Lê Thị Tuyết Mai; (6) "Các giải phát bảo tồn bản sắc văn hóa du lịch Đà Lạt" của nhóm sinh viên Nguyễn Hồ Loan Trang, Lê Phương Thúy; (7) "Giải pháp phát triển du lịch ẩm thực đường phố tại Thành phố Hồ Chí Minh" của sinh viên Nguyễn Ngọc Lan; (8) "Vai trò của văn hóa ẩm thực địa phương đối với sự phát triển du lịch bền vững" của nhóm sinh viên Nguyễn Trần Đức Huy, Nguyễn Ngọc Phương Uyên, Trần Thị Huỳnh Anh; (9) "Xu hướng phát triển của ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh" của sinh viên Lê Huyền Trang; (10) "Tiềm năng phát triển du lịch chữa lành tại tỉnh An Giang" của nhóm sinh viên Đoàn Thị Thanh Ngân, Lê Thị Kim Tha, Nguyễn Thuỳ Linh.
 
Đại diện Nhà trường và Khoa trao giấy chứng nhận cho các tài năng nghiên cứu trẻ

Nhằm ghi nhận thành tích và tạo động lực cho sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, Khoa đã trao giấy chứng nhận hoàn thành đề tài nghiên cứu đến các cá nhân, các nhóm tham dự. Đặc biệt, Nhà trường còn trao giấy chứng nhận đến nhóm sinh viên gồm Võ Thị Kiều My, Hùng Phạm Thanh Nhung, những tài năng đã tham dự Euréka lần thứ XXV năm 2023.
Theo đánh giá chung, các đề tài đều có sự đầu tư chỉn chu và tốt hơn so với những năm trước. Các tác giả đảm bảo cấu trúc chung của một bài nghiên cứu: đưa ra được lý do chọn đề tài; xác định rõ đối tượng, mục tiêu, phạm vi nghiên cứu; phương pháp nghiên cứu; đề xuất giải pháp;... 
 
Các bạn sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu khoa học 

Điểm cộng cho các bài nghiên cứu là có đưa vào số liệu nghiên cứu, minh chứng để tăng độ tin cậy. Mặc dù vẫn còn những hạn chế, song, dưới sự nhìn nhận của các thầy cô có thể tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện và đáp ứng yêu cầu về đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường. Các giảng viên hướng dẫn và nhóm tác giả sẽ tiếp tục điều chỉnh, bổ sung để bài nghiên cứu đạt giá trị và hàm lượng khoa học cao. 
 
Đây sẽ là bước đệm cho sinh viên gặt hái nhiều thành công tiếp theo cũng như thu hút đầu tư của doanh nghiệp 

Với hơn 17 đề tài đăng ký tham gia, năm nay được xem là bước tiến quan trọng cho thấy sự tăng cường trong việc tạo ra môi trường và cơ hội cho sinh viên để thể hiện và phát triển kỹ năng nghiên cứu của Khoa. Đồng thời, điều này cũng có thể thu hút sự quan tâm từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch - khách sạn, mở ra cơ hội hợp tác và ứng dụng thực tiễn cho các kết quả nghiên cứu. Hy vọng rằng, với nỗ lực không ngừng của thầy trò Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn và sự hỗ trợ từ Nhà trường, các đề tài nghiên cứu sẽ có cơ hội tiếp tục phát triển và đạt được thành công ở những sân chơi lớn như Euréka hay giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN