Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên ngành Thương mại điện tử được trang bị bí quyết để chinh phục tiếng Anh chuyên ngành

14/06/2023
Ngày nay, sự phát triển vượt bậc của các thiết bị công nghệ hiện đại đã giúp cho khả năng kết nối, giao lưu và hội nhập giữa các khu vực trên thế giới trở nên dễ dàng hơn. Toàn cầu hóa đang trở thành xu thế khách quan và có sức ảnh hưởng quan trọng đến các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Trong bối cảnh này, trau dồi và phát triển tiếng Anh trở thành nhu cầu cấp thiết của người trẻ. 
Với mong muốn giúp các bạn sinh viên hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh chuyên ngành, mở rộng vốn từ vựng cũng như các kiến thức liên quan, chiều 14/6, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức buổi workshop “E-commerce and online business”, thu hút sự tham dự của đông đảo sinh viên ngành Thương mại điện tử. 
 
Tại sự kiện, sinh viên đã tích lũy được nhiều kiến thức tiếng Anh bổ ích gắn với chuyên ngành Thương mại điện tử
 
Diễn giả đồng hành và mang đến cho các bạn nhiều thông tin mới mẻ là ThS. Trần Thành Công - Trưởng ngành Thương mại điện tử. Buổi workshop còn có sự tham dự của các thầy, cô giảng viên Khoa Công nghệ thông tin. 
Tại sự kiện, UEFers đã cùng nhau đi tìm đáp án cho những câu hỏi thường gặp về ngành Thương mại điện tử trong thời đại mới. Trong đó, một số vấn đề chính được đề cập như khái niệm và các loại hình Thương mại điện tử, điểm mạnh và yếu của ngành, những bí quyết để tạo nên một doanh nghiệp thành công, các bước để vận hành và phát triển loại hình kinh doanh điện tử cho riêng mình.
Bên cạnh diễn giải từng khái niệm một cách rõ ràng, thầy Thành Công còn cung cấp cho các bạn các từ vựng tiếng Anh để sử dụng trong từng trường hợp cụ thể. Mỗi vấn đề đều được diễn giả minh họa, giải đáp thông qua tình hình thị trường thực tế, cũng như những câu chuyện, kinh nghiệm mà thầy đã tích lũy. Đặc biệt, với mục tiêu giúp sinh viên học tập và cải thiện trình độ ngoại ngữ của mình, trong suốt quá trình diễn ra sự kiện, diễn giả đều sử dụng 100% tiếng Anh để giao tiếp cùng các bạn. 
 

Thầy Thành Công nhấn mạnh tầm quan trọng của tiếng Anh chuyên ngành đối với nghề nghiệp trong tương lai của UEFers

Xuyên suốt workshop, diễn giả tích cực tương tác với các bạn sinh viên bằng những câu hỏi liên quan đến chủ đề. Qua đó, các bạn đã được “trổ tài” tiếng Anh, thể hiện sự hiểu biết của mình về lĩnh vực thương mại điện tử. Chính hình thức “học” gắn với “hành” này sẽ giúp mỗi sinh viên ghi nhớ kiến thức lâu và sâu hơn, đồng thời rèn luyện sự mạnh dạn, tự tin thể hiện quan điểm của mình bằng một ngôn ngữ khác. 
“Tiếng Anh là chiếc chìa khóa mở ra cho các bạn nhiều cánh cửa mới, giúp mỗi người hiện thực hóa giấc mơ du học cùng những hoài bão lớn mà mình vẫn luôn ấp ủ” - Đây là thông điệp được thầy Công đặc biệt nhấn mạnh trong chương trình. Bằng những trải nghiệm cá nhân của mình, thầy đã nhiệt tình chia sẻ cho các sinh viên Nhà UEF quá trình học tiếng Anh của mình, những khó khăn mà thầy đã gặp phải cũng như cách để khắc phục nó. Ngoài ra, diễn giả cũng lưu ý rằng là một người trẻ, trình độ tiếng Anh của các bạn không chỉ nên dừng lại ở mặt giao tiếp, mà còn phải thông thạo cả những từ vựng chuyên ngành. Hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng Anh trong xã hội 4.0, thầy hy vọng UEFers sẽ không ngừng nâng cấp kỹ năng ngoại ngữ của mình, nhanh chóng hội nhập với thế giới.
 


Sinh viên tích cực thể hiện kiến thức của mình thông qua những câu hỏi từ diễn giả

Kết thúc chương trình, UEFers đã mang về được nhiều kiến thức chuyên ngành bổ ích cũng như nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Hành trình chinh phục một ngôn ngữ mới chưa bao giờ là dễ dàng. Hy vọng các bạn sinh viên Nhà UEF sẽ tiếp tục rèn luyện khả năng tiếng Anh bên cạnh những kiến thức chuyên ngành, từ đó mở rộng cánh cửa đến với những cơ hội mới.
 
Anh Thy
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN