Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF được truyền cảm hứng khai phá, phát triển tài năng từ các khách mời đặc biệt

21/10/2022
Tài năng là gì?, Bạn có tài năng không?, Nổi tiếng có phải là một dạng tài năng?, Nghề sáng tạo nội dung là gì?, Chọn công việc dựa theo tài năng hay đam mê,… là những vấn đề được các khách mời chia sẻ, giải đáp cùng sinh viên UEF trong buổi workshop “Speak Your Mind - Are you Talented" do Khoa Marketing tổ chức vào tối ngày 20/10.
Dẫn dắt chương trình là host Bùi Linh Chi - Người đẹp truyền thông Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Các khách mời gồm: người đẹp Đỗ Trịnh Quỳnh Như, Hot Tiktoker Phạm Thoại, Senior Manager Tiktoker Việt Nam - Gavin Nguyễn. Ngoài ra, chương trình còn có sự xuất hiện giao lưu đầu giờ của ca sĩ Nhâm Phương Nam.
 

UEFers hào hứng tham gia các minigme đến từ nhãn hàng
 
 
Món quà âm nhạc đến từ ca sĩ Nhâm Phương Nam
 
Với sự dẫn dắt duyên dáng của host Bùi Linh Chi cùng sự chia sẻ gần gũi, cởi mở của các khách mời, nhiều câu chuyện về tài năng, sự nổi tiếng, chọn công việc dựa theo tài năng hay đam mê, con đường trở thành người sáng tạo nội dung… của các khách mời và những bạn trẻ gen Z được tiết lộ. 
Theo chia sẻ của các khách mời, tài năng không chỉ là năng khiếu mà còn là cách chúng ta sống, làm việc và nỗ lực từng ngày. Ai cũng có cho mình những tài năng riêng, có thể là giao tiếp, kỹ thuật số, không gian, thể chất hoặc cảm xúc. Điều quan trọng là các bạn phải biết được điểm mạnh của mình là gì để phát huy và cải thiện điểm yếu thông qua học hỏi, luyện tập mỗi ngày.
 

 


Những câu chuyện truyền cảm hứng đến từ các khách mời 
 
Sự nổi tiếng có lẽ là điều ai cũng mong muốn đạt được. Nhưng nổi tiếng có phải là một dạng tài năng không thì theo Hot Tiktoker Phạm Thoại, đó là một dạng tài năng vì chúng ta đã đầu tư chất xám, tư duy vào đó. Trong khi đó, người đẹp Đỗ Trịnh Quỳnh Như và Gavin Nguyễn thì cho rằng đó là sự công nhận, món quà của khán giả dành cho mình khi mình làm nghề một cách tử tế.
Đó cũng là lý do vì sao thời gian qua có rất nhiều hiện tượng mạng nổi lên và rồi tự biến mất. Nổi tiếng nhờ chiêu trò, content bẩn,… thường đi kèm nhiều hệ lụy và không bền vững. Chỉ có làm nghề tử tế, mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng mới được công chúng đón nhận. Đây cũng là yêu cầu của nghề sáng tạo nội dung hiện nay.
 
 


Sinh viên chia sẻ góc nhìn cùng các khách mời
 
Cũng trong chương trình, khách mời đã đưa ra những góc nhìn về vấn đề chọn công việc dựa theo tài năng hay đam mê, cách doanh nghiệp lựa chọn nhân sự, ứng viên có lượt tương tác trên mạng xã hội cao có được ưu tiên hơn,…  Qua đó, các bạn sinh viên Nhà UEF đã được truyền thêm cảm hứng, cũng như động lực và kinh nghiệm để theo đuổi ước mơ, đam mê của mình.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN